[REVIEW] First Kill – Bảo dở thì không đành, mà khen hay thì cũng khó

Đánh giá phim · Genis ·

Những gì mà First Kill thể hiện được chưa gây được ấn tượng với người xem sau khi rời khỏi rạp.

Giữa một rừng các phim được PR rộng rãi vào thời điểm này như Transformers: The Last Knight hay Spider-Man: Homecoming, First Kill âm thầm xuất hiện như muốn tạo bất ngờ đặc biệt là đối với những người hâm mộ thể loại phim hành động khi có sự xuất hiện của nam tài tử gạo cội Bruce Willis. Nhưng những gì mà First Kill thể hiện được chưa gây được ấn tượng với người xem sau khi rời khỏi rạp.

Bộ phim kể về Billy (Hayden Christensen), một doanh nhân, đưa gia đình về quê nghỉ mát sau khi nhận ra anh đã bỏ bê gia đình quá lâu khi mải miết vùi đầu vào công việc. Tại đây anh gặp lại vị cảnh sát trưởng và cũng là đồng nghiệp của người cha. Và mọi chuyện bắt đầu khi anh cùng con trai Danny (Ty Shelton) vô tình chứng kiến một vụ thương lượng bất thành giữa hai người đàn ông lạ mặt trong rừng. Một người trong số đó bị bắn chết và tên còn lại (Gehthin Anthony) sau đó đã bắt cóc con anh và buộc anh lấy cho hắn số tiền $2.5 triệu từ vụ cướp ngân hàng mà hắn đang cất giữ. Vụ việc này đã dẫn đến một bí mật động trời mà anh không bao giờ ngờ đến được.

Cốt truyện không quá mới mẻ khi xoay quanh mô típ nhân vật chính phải tìm cách để chuộc lại người thân mình. Tình tiết phim trong khoảng 30 phút đầu khá chậm và thậm chí có thế khiến người xem buồn ngủ. Nếu không vì tựa phim thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây là một bộ phim tâm lí xã hội pha một chút hành động. Với nhịp phim chậm như thế sẽ khiến khán giả mong chờ những pha rượt đuổi nghẹt thở hay những cảnh đấu súng gay cấn. Nhưng các cảnh hành động xuyên xuốt bộ phim khá ngắn, nhiều tình huống diễn ra quá nhanh khiến người xem không thực sự mãn nhãn.

Ngôi sao Bruce Willis của chúng ta vào vai vị cảnh sát trưởng thị trấn. Những tưởng sự xuất hiện của ông sẽ trải dài xuyên suốt bộ phim, nhưng không, lần này nhân vật của ông lùi về sau và gần như trở thành vai phụ để dành đất diễn cho các nhân vật chính khác. Vậy nên các fan của Bruce nên chuẩn bị tinh thần cho điều này trước khi đi xem để tránh bị hụt hẫng.

Về mặt diễn xuất, các diễn viên từ chính đến phụ đã làm tốt vai trò của mình, đặc biệt nhất là cậu nhóc và tên bắt cóc. Nhưng vì nội dụng phim rời rạc nên các diễn cũng chưa thể hiện hết được nhân vật của mình hay nói cách khác nếu như có một kịch bản được chau chuốt hơn thì họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn nữa.

Bên cạnh những khuyết điểm trên thì bộ phim vẫn có những điểm sáng nhất định. First Kill khá thành công khi muốn truyền tải thông điệp gia đình là điều quan trọng nhất và con người có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho dù có phải hy sinh cả tính mạng của bản thân để cứu lấy những người thân yêu. Những đoạn đối thoại giữa tên bắt cóc và cậu bé là những tình tiết có giá trị nhất bộ phim khiến người xem thích thú khi cảm nhận được cái gì đó ấm áp, sự sẻ chia, những bài học về sự phản bội và cách để trở nên mạnh mẽ hơn trong xã hội này.

Không phải kẻ xấu nào cũng ác và người tốt chưa chắc đã lương thiện. Nếu các bạn đã ngán ngẫm với những kỹ xảo, những cảnh cháy nổ của các phim bom tấn và muốn tìm cái gì đó nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng vẫn mang yếu tố hành động thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi. First Kill sẽ ra mắt khán giả vào ngày 21/7/2017.