[Review] Gangnam Thất Thủ (Gangnam Zombie)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Gangnam Thất Thủ (Gangnam Zombie) như một phim hài hơn là kinh dị. Xem lịch chiếu Gangnam Thất Thủ và mua vé Gangnam Thất Thủ tại Moveek.

Gangnam Zombie (Gangnam Thất Thủ) có vẻ như là dấu hiệu dòng phim zombie của Hàn đã đạt đỉnh ở và giờ đây bắt đầu hạ nhiệt, cùng với đó là chất lượng của các bộ phim như thế này.

Xem lịch chiếu Gangnam Thất Thủ và mua vé Gangnam Thất Thủ tại Moveek

Trong thời lượng vỏn vẹn 81 phút, Gangnam Zombie kể về một cuộc bùng phát dịch bệnh bí ẩn trong một toà nhà ở Gangnam, nơi tập trung những người làm công sở. Trong đó có Hyeon-seok (Ji Il-joo) và cô nàng Min-jeong (Park Ji-yeon), hai youtuber chật vật giữa cuộc sống hối hả của Seoul. Khi cơn sóng thây ma bùng nổ trong toà nhà của họ, cả hai cùng những đồng nghiệp khác phải cố gắng tìm cách thoát khỏi toà nhà trước khi bị lây nhiễm.

Không khó để thấy Gangnam Zombie lấy cảm hứng từ đâu trong tạo hình thây ma của họ, trong khi kịch bản chỉ đơn giản là tái chế lại những chi tiết của những bộ phim cùng thể loại đi trước. Vấn đề là chúng không có sự đồng nhất và không được hỗ trợ bởi tính logic trong hành động và lối suy nghĩ của các nhân vật. Theo những gì người viết để ý trong Gangnam Zombie, dịch bệnh trong đây có những giai đoạn phát triển từ ủ bệnh cho đến khi trầm trọng. Phim còn nhấn nhá những thây ma trong đây vẫn còn lưu lại những ký ức khi còn là con người. Như một cách để tạo độ khó cho cuộc chiến sinh tồn, chúng còn giữ được kỹ năng nào đó của vật chủ, nhưng đánh nhau một chọi một với cao thủ taekwondo đòi hỏi việc kết hợp tay chân mắt là một điều trông thật buồn cười.

Theo hướng đi của phim, đáng ra những “tố chất” này phải được phát đồng đều cho những người khác bị nhiễm, nhằm tạo nên một đội quân hùng hậu đáng sợ, thì những thây ma khác hầu như trở về với khuôn mẫu truyền thống theo một cách không thể lý giải được. Đến một lúc nào đó, một số trong đây bỗng xuất hiện những đặc điểm của…ma cà rồng. Như trên, một số thì có, số còn lại thì không (???).

Xem lịch chiếu Gangnam Thất Thủ và mua vé Gangnam Thất Thủ tại Moveek

Dựng cảnh có lẽ là điểm yếu lớn nhất của phim. Trong khi kịch bản quá dễ đoán, còn những phản diện lại kỳ cục đến mức suýt biến phim thành một bộ phim hài thì những phân cảnh đối đầu gay cấn và đẫm máu, bạo lực được trông đợi có thể làm Gangnam Zombie trở nên thú vị được chút thì chúng chỉ mang lại sự bất lực. Đó là những màn chiến đấu để sống buồn chán và giả tạo nhất mà người viết từng được chứng kiến (vậy mà như sát muối vào vết thương hở, chúng vẫn tốt hơn Cù Lao Xác Sống). Như thế các nhân vật đang thực sự bỏ cuộc, hoặc chỉ diễn cho có. Đó là những màn diễn không hề thuyết phục một chút nào! Và khán giả sẽ ngồi chịu đựng chúng trong 81 phút. Cảm xúc chán chường này là lý do khiến bộ phim trở nên dài hơn thực tế.

Nhìn chung, cơn sốt phim thây ma có lẽ đã đạt đỉnh với Train to Busan và giờ đây thực sự hạ nhiệt với dự án phim ảnh không khác gì một dự án tốt nghiệp của các sinh viên điện ảnh như Gangnam Zombie, một dự án thiếu sức sống và những tính kịch tính để thoả mãn chức năng giải trí của phim ảnh, bao hàm những thành tố căn bản không tính đột phá nào để lưu tâm.

[Review] Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss in Boots: The Last Wish)

[Review] Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss in Boots: The Last Wish)

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng, bộ phim hoàn hảo khép lại năm 2022. Lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng tại Moveek.

[Review] Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

[Review] Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Đảo Độc Đắc là một bộ phim kinh dị tâm linh nhưng lại khiến người xem...cười nhiều hơn là sợ. Lịch chiếu Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái và mua vé Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái tại Moveek.

[Review] Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

[Review] Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Thanh Sói có phần trình diễn hành động mãn nhãn nhưng nội dung chưa thật sự ấn tượng. Xem lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek.

[Review] Bản lồng tiếng Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way Of Water)

[Review] Bản lồng tiếng Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way Of Water)

Phiên bản lồng tiếng của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way Of Water) mang đến trải nghiệm như thế nào? Xem Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.