[REVIEW] Hải Tặc 2: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng (Netflix) - Hài hước mà cũng dễ quên

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Hải Tặc 2: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng hài hước đó, nhưng ngoài ra thì phim chẳng còn gì đáng xem!

Sự thành công vang dội mùa 1 của The Pirates (2014) với sự tham gia đóng chính của “nữ tặc” Son Ye Jin và Kim Nam Gil đã mang về doanh thu phòng vé gây bão cho thị trường điện ảnh Hàn Quốc vào thời điểm bộ phim ra mắt. Hơn nữa, cũng nhờ bộ phim Son Ye Jin đã nhận được giải thưởng Nữ chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grand Bell Awards. Để đáp lại sự kỳ vọng của khán giả, ê kíp đã rục rịch sản xuất phần tiếp theo cho phần phim, nhưng lận đận mãi vì dịch bệnh và quá trình quay trục trặc, cuối cùng Hải Tặc 2: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng (The Pirates: The Last Royal Treasure) đã trình làng khán giả Việt Nam trên nền tảng streaming Netflix vào tháng 3.2022. 

Phần 2 cả tuyến truyện và tuyến nhân vật đều độc lập với phần 1, nên nếu chỉ xem riêng phần 2 cũng không hề ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm. Chỉ có mô típ đi tìm kho báu của bộ phim vẫn giữ nguyên, khi nhiều phe phái có nhiều hoàn cảnh xuất thân khác nhau nhưng mục đích chung của họ vẫn là nguồn của cải khổng lồ từ ngoài đảo xa của vùng biển khơi. 

Hae Rang (Han Hyo Joo) - nữ thuyền trưởng của một nhóm hải tặc “cùng hội cùng thuyền” với Woo Moo Chi (Kang Ha Neul) - một tay tự xưng là đệ nhất kiếm Goryeo lãnh đạo của nhóm quân nghịch tặc. Họ đồng hành trên con tàu cướp biển với chí hướng chung là nguồn kho báu hoàng gia bị thất lạc nhưng trong quá trình cũng xảy ra đầy tranh chấp mâu thuẫn dở khóc dở cười. Cùng với hành trình tìm kho báu của họ, còn có Heung Soo (Kwon Sang Woo) một vị tướng vừa thèm khát quyền lực chính trị vừa có lòng tham kho báu. 

Điểm thu hút khán giả của Hải Tặc 2: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng chính là yếu tố hài hước mà bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại. 2 tiếng hơn của bộ phim là những tình huống đầy tréo ngoe nhưng không kém phần ngớ ngẩn, nhằm tạo ra nhiều tiếng cười mua vui cho khán giả. Bên cạnh cách xây dựng tình tiết hài hước cũng không quên nhắc đến sự tung hứng duyên dáng của dàn diễn viên, nhất là anh chàng Moo Chi do Kang Ha Neul thủ vai và nhân vật “từ trên trời rơi xuống” Mak Yi do Lee Kwang Soo thủ vai chính là mảng miếng gây cười nhiều nhất cho phim. 

Tuy nhiên, Hải Tặc 2: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng là một bước thụt lùi rất lớn so với tiếng vang của phần 1. Một cốt truyện quen thuộc về nhiều toán người cùng nhau đi tìm kho báu, bộ phim còn chẳng cần khai thác những hướng đi mới mẻ mà giữ vẹn nguyên những mô típ kể chuyện hết sức cũ kỹ cho phần phim mới. Trong phân đoạn mở đầu, cách giới thiệu kho báu hoàng gia và bối cảnh của bộ phim chẳng có gì thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ để người xem nhớ về phim ngoài những dòng chữ chạy vô hồn trên màn hình. Còn về phần kho báu cuối phim được tìm thấy lại hết sức “buồn cười”, buồn vì mớ kho báu trông hết sức rẻ tiền và cười vì cả bộ phim phấn đấu vì số kho báu chẳng đáng gì đó. Trong suốt quá trình 2 tiếng, ngoài những tình huống gây cười vô thưởng vô phạt, hầu như bộ phim chẳng thiết tha truyền tải một nội dung nào cụ thể. Còn những phân đoạn tình cảm của cặp chính và cặp phụ được thêm thắt hết sức gượng gạo, chẳng có nút thắt để tiến triển mà “chemistry” của các cặp thể hiện cũng hời hợt không kém. 

Ngay từ những ngày đầu công bố dàn diễn viên Hải Tặc 2: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng đã thu hút người xem bởi dàn diễn viên quen mặt với các mọt phim Hàn như Han Hyo Joo, Kang Ha Neul, Lee Kwang Soo, Sehun, Kwon Sang Woo. Nữ hải tặc Hae Kang (Han Hyo Joo) là một nhân vật gây thất vọng cho người xem nhất, khi sự mạnh mẽ của cô chẳng đủ thuyết phục người xem, thậm chí khán giả còn nhận ra được sự “gồng” gượng gạo của cô khi thể hiện bản thân là thủ lĩnh của nhóm cướp biển máu mặt này.

Kang Ha Neul và Lee Kwang Soo như đã đề cập phía trên bài viết, họ là những nhân vật trung tâm của các tình huống dở khóc dở cười, những phân đoạn khi hai người xuất hiện chắc chắn không hề thiếu vắng tiếng cười. Tuy nhiên, nhân vật của cả hai nói riêng và cả dàn nhân vật của phim nói chung lại được xây dựng khá nông, hầu như chẳng có nét tính cách đặc trưng nào cả và xuất thân của họ cũng không giúp người xem hiểu hơn về nhân vật mình đang theo dõi. Nhân vật của Oh Sehun thủ vai cũng là một nhân vật hứa hẹn nhưng cũng xây dựng hết sức qua loa và không đóng góp gì vào mạch truyện chính của phim. 

Dẫu biết đây là một bộ phim phải dùng nhiều đến phần kỹ xảo để xử lý hình ảnh cho bộ phim, nhưng sự “giả trân” đó lại tràn ngập các khung hình thì thật đáng chú ý và khó chấp nhận. Sự hùng vĩ của biển khơi cũng chìm lỉm vào những khung cảnh không thể nào thiếu chỉn chu hơn được. Có chăng là vài cảnh của con tàu còn cứu vãn được một chút hình ảnh cho Hải Tặc 2: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng. 

Nhìn chung, Hải Tặc 2: Kho Báu Hoàng Gia Cuối Cùng là một bộ phim giải trí đơn thuần không hơn không kém nên hãy xem với tâm lý đừng kỳ vọng gì cả. Hai tiếng bỏ ra cười đó rồi quên đó cũng được.

Ảnh: Netflix