[REVIEW] Hạnh Phúc Máu

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · miduynph ·

Là một bộ phim mang màu sắc u ám, Hạnh Phúc Máu lại mang đến những giây phút giải trí gây cười cực mạnh cho khán giả vì nhiều tình huống và câu thoại lạ lùng. Lịch chiếu Hạnh Phúc Máu & Mua vé Hạnh Phúc Máu dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Điện ảnh Việt trong thời gian gần đây có vẻ rất ưa chuộng thể loại kinh dị pha lẫn giật gân. Hạnh Phúc Máu tiếp tục là một tác phẩm như thế với câu chuyện về một gia tộc bí ẩn. Bộ phim là đứa con tinh thần đầu tiên của Dược sĩ Tiến khi bước chân vào sân chơi điện ảnh. Được đầu tư sản xuất mạnh tay, thế nhưng Hạnh Phúc Máu vẫn không thể ghi tên mình vào những sản phẩm chất lượng.

Hà Phương (NSND Kim Xuân) - người phụ nữ đau khổ vì sự cuồng tín
Hà Phương (NSND Kim Xuân) - người phụ nữ đau khổ vì sự cuồng tín

Hạnh Phúc Máu được xây dựng với việc đan xen 3 mốc thời gian cùng cách chuyển cảnh chưa mượt mà đã khiến câu chuyện trở nên rối rắm. Đồng thời, việc hé lộ kết quả ở hiện tại sau đó mới quay ngược về để triển khai bối cảnh chính ở quá khứ cũng phần nào làm giảm sự tò mò và hào hứng của khán giả. Các tình tiết khá dễ dàng được người xem đoán trước do đó tính bất ngờ, hồi hộp đặc trưng của một bộ phim kinh dị đã không được thể hiện hiệu quả.

Lịch chiếu Hạnh Phúc Máu & Mua vé Hạnh Phúc Máu dễ dàng hơn tại Moveek

Nhìn chung nội dung của phim không có nhiều yếu tố kinh dị. Các cảnh jump scare cũ kỹ và cực kỳ nhạt nhẽo. Ngoài ra chỉ còn nét mặt hầm hầm lúc nào tỏ ra nguy hiểm đến từ các nhân vật. Vớt vát lại cho những yếu điểm đó là màu phim u ám, đậm chất vintage cùng góc quay chỉn chu đã phần nào giữ được không khí ma mị ít ỏi của phim.

Màu sắc trong phim khá đẹp mắt
Màu sắc trong phim khá đẹp mắt

Điểm nổi bật nhất không thể không nhắc đến của Hạnh Phúc Máu chính là những câu thoại ngoài sức tưởng tượng của người viết. Không ai có thể nghĩ rằng trong tình huống như vậy mà nhân vật có thể thốt ra những lời nói vô tri đến thế. Văn phong được phim sử dụng vô cùng bay bổng, cao siêu và cực kỳ xa rời thực tế. Lời thoại của phim thậm chí còn màu mè hơn cả những thước văn mẫu, chúng đội lốt hoa mỹ nhưng về ý nghĩa thì chỉ đọng lại sự sáo rỗng cho khán giả. Các tình tiết được dẫn dắt lê thê, dài dòng như chỉ để cho đủ thời lượng 110 phút của phim. Nhân vật xử lý vấn đề hết sức cồng kềnh, không vì mục đích gì cả và để lại nhiều lỗ hổng cho chính bộ phim.

Tất cả dẫn đến một tổng thể thiếu điểm nhấn dù nội dung cũng phản ánh vài vấn nạn đáng quan ngại như mê tín dị đoan, trọng nam khinh nữ. Plot twist của phim ở hồi kết có thể nói tương đối thú vị và là nỗ lực cố gắng để giúp phim để lại chút ấn tượng cuối cùng. Tuy vậy cũng chưa đủ để bù đắp lại cả một trải nghiệm xem phim kinh dị như phim hài của khán giả trong những tình tiết trước đó.

Yếu tố ma quái dù có nhưng mờ nhạt vô cùng
Yếu tố ma quái dù có nhưng mờ nhạt vô cùng

NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Kim Huyền, NSƯT Công Ninh, NSƯT Lê Thiện, Ngân Quỳnh, Dược sĩ Tiến, Phạm Huỳnh Hữu Tài, Trang Trần,.. là những cái tên góp mặt trong bộ phim Hạnh Phúc Máu. Trong số đó, các diễn viên thế hệ trước với kinh nghiệm dày dặn đã thể hiện hết mình và hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật. Hai nhân vật chính là Vĩnh An và Thái Phong lần lượt do Dược sĩ Tiến và Hữu Tài thủ vai lại có nét diễn khá non nớt và gượng ép. Dược sĩ Tiến với lối diễn an toàn, đơ cứng, dễ dàng lộ rõ yếu điểm diễn xuất ở những phân cảnh cần nhiều cảm xúc. Ngược lại, Hữu Tài lại gồng mình để thể hiện biểu cảm quá lố trong những cảnh nổi loạn của Thái Phong nên trông rất mất tự nhiên và buồn cười. Cảnh gào thét, cười ngây dại, thất thần, căm phẫn thật sự là khá khó cho Hữu Tài khi anh cứ chỉ la the thé một cách ồn ào cùng gương mặt tỏ vẻ biến thái nhưng đều không đạt hiệu quả.

Lịch chiếu Hạnh Phúc Máu & Mua vé Hạnh Phúc Máu dễ dàng hơn tại Moveek

Không ngoài dự đoán, Hạnh Phúc Máu cũng chưa thể là tác phẩm cứu vớt tình hình ảm đạm của thị trường điện ảnh Việt trong năm 2022. Với một kịch bản nhiều thiếu sót, đặc biệt là ở phần thoại thì bộ phim chỉ khiến khán giả phì cười ngán ngẩm hơn là sợ hãi vì những pha kinh dị.