[REVIEW] Hổ Cánh Cụt Và Biệt Đội Rừng Xanh – Mâu thuẫn mà vẫn rất hài hòa và thú vị

Đánh giá phim · AnnieGrindelwald ·

Các bạn lưu ý là phim có một cảnh mid-credit nha.

Bài viết có chứa một ít spoiler!

Bên cạnh dòng phim hành động và phim kinh dị thì phim hoạt hình là một trong những thể loại phim thu hút được nhiều đối tượng khán giả nhất vì đa phần chúng đều rất thân thiện với trẻ em và không bị giới hạn tuổi tác. Đây cũng là lý do thúc đẩy các nhà phân phối phim Việt Nam không ngại ngần trong việc mang các bộ phim hoạt hình đến với khán giả. Chỉ riêng nửa đầu năm nay thôi mà đã có khoảng 10 tựa phim đổ bộ đến các rạp toàn quốc như your name., Nhóc Trùm, Xì Trum hay Kẻ Trộm Mặt Trăng 3 và mới nhất là Hổ Cánh Cụt Và Biệt Đội Rừng Xanh, ra mắt cùng ngày với Shin - Cậu Bé Bút Chì. Hổ Cánh Cụt Và Biệt Đội Rừng Xanh là một bộ phim do TAT Productions (Pháp) sản xuất với tựa gốc Les As de la Jungle. Có thể bạn chưa biết, trước đó tựa phim này đã có một phiên bản điện ảnh cùng với 2 mùa phim truyền hình, tạo dựng cho mình một tiếng vang không nhỏ. Thừa thắng xông lên, TAT Productions quyết định cho ra mắt một phiên bản điện ảnh, và chính là phiên bản mà chúng ta đang được thưởng thức đấy.

Hổ Cánh Cụt Và Biệt Đội Rừng Xanh xoay quanh Maurice, một chú chim cánh cụt được Mẹ hổ Natasa nuôi lớn. Natasa mong muốn Maurice có một cuộc sống bình thường nhưng Maurice lại nuôi trong mình một khát khao muốn trở thành anh hùng và bảo vệ mọi người. Cậu thành lập Biệt Đội Rừng Xanh cùng với những người bạn đồng hành gồm cá hổ Junior, khỉ đột Miguel, khỉ lùn Gilbert và dơi Batricia, bên cạnh đó là Al và Bob, hai chú cóc chuyên lo chuyện hậu cần. Mọi chuyện vẫn tốt đẹp cho đến khi Gấu túi Igor – người từng bị Natasa đánh bại – trở lại và “một lòng một dạ” tìm cách phá hủy khu rừng để trả thù. Lúc này đây, Biệt Đội Rừng Xanh buộc phải chiến đấu để ngăn chặn kế hoạch của Igor.

Điểm cộng đầu tiên là thế giới của Maurice được xây dựng khá ấn tượng, nếu phải diễn tả bằng 4 từ thì sẽ là “rừng rú hiện đại”. Nhìn chung thì trong thế giới này mọi thứ vẫn còn khá đơn sơ, rừng rú, thế nhưng cũng hiện đại một cách bất ngờ. Chỉ thân và lá cây thôi mà Gilbert đã có thể phát minh ra máy bay sử dụng sức thú để vận hành hay phát minh bom nấm độc đáo của Igor có sức công phá rất mạnh cũng như là nguyên liệu cốt yếu để vận hành chiếc phản lưng đeo lưng của hắn. Đây là chưa nói đến việc Maurice thổi thủy tinh thành bình cá dễ như chơi trong khi việc đơn giản là đánh lửa thôi cũng gian nan không kém. Đương nhiên không thể bỏ qua những thông đạo tuyệt vời của Biệt Đội Rừng Xanh phần nào đã được tiết lộ trong trailer của bộ phim. Chính một thế giới thoạt nhìn mâu thuẫn lại hài hòa như vậy khiến cả bộ phim trở nên thú vị hơn.

Điểm cộng thứ hai chính là các nhân vật có tạo hình thân thiện và tính cách thì rất độc đáo. Tuy có khá nhiều nhân vật xuất hiện trong phim nhưng mỗi nhân vật đều có một tính cách riêng, không có ai mờ nhạt cả. Một Maurice luôn kiên định theo đuổi lý tưởng, một Junior “nhỏ mà có võ”, một Natasa với thần thái đại tỷ hay một Miguel có sức công phá cực mạnh nhưng cũng rất ngây thơ, cứ như một đứa trẻ vậy. Ngay cả phản diện Igor cũng được xây dựng rất tốt, dù là kẻ xấu nhưng bạn cũng khó mà ghét được hắn đó, thậm chí Igor còn mang đến cho bạn những tràn cười thoải mái nữa cơ. Bên cạnh đó, nhạc phim được kết hợp khá tốt, đặc biệt là khi bài hát Eye Of The Tiger của Survivor vang lên, góp phần không nhỏ trong việc đẩy bộ phim lên cao trào, khiến khán giả cũng trở nên hào hứng hơn.

Tuy nhiên, dù biên kịch Jean-Francois Tosti và đạo diễn David Alaux đã rất cố gắng trong việc đổi mới cách khai thác với những chi tiết cực kì sáng tạo, bộ phim vẫn đi theo một kịch bản khá cũ và có phần rập khuôn. Một tên phản diện do bị từ chối mà quyết chí phải trả thù, một nhân vật chính luôn cố gắng để được mẹ mình công nhận, sau khi làm rối tung mọi thứ và khiến mọi người rơi vào nguy hiểm, cậu trở nên chán nản và muốn từ bỏ nhưng sau đó lại càng kiên định, quyết tâm hơn và trở lại đánh bại được kẻ xấu. Đây chính là lý do khiến đoạn giữa của phim khá đuối dù cho phần đầu và phần cuối lại làm rất tốt.

Nhìn chung thì Hổ Cánh Cụt và Biệt Đội Rừng Xanh là một bộ phim hoạt hình dùng để giải trí tốt, rất phù hợp với gia đình, đặc biệt là với trẻ em. Chắc chắn trong mắt các em, đây sẽ là một bộ phim rất thú vị. Hổ Cánh Cụt và Biệt Đội Rừng Xanh chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 28/7/2017. Các bạn lưu ý là phim có một cảnh mid-credit nha.