[Review] Home 2015

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sau Shaun the SheepThe SpongeBob Movie: Sponge out of Water thì Home là bộ phim đáng xem tiếp theo trong năm nay. Thật ra về mô-típ, ý tưởng của Home có nhiều điểm đã khá quen thuộc nhưng ẩn chứa trong đó vẫn có rất nhiều điều mới mẻ và sáng tạo.

Điều mới đầu tiên nằm ở đề tài nghe qua có vẻ cũ: Trái đất gặp thảm họa vì người ngoài hành tinh. Nhưng thực tế nó lại rất mới mẻ. Động cơ để xâm chiếm hay cách xâm chiếm đều rất mới lạ so với những bộ phim cùng đề tài khác. Cách mà những người ngoài hành tinh này đối xử với con người cũng rất khác lạ.

Ngay đến người ngoài hành tinh, vốn thường được tạo hình một cách quái dị, cũng trở nên rất đáng yêu trong Home. Những nhân vật này mang vẻ ngộ nghĩnh, đáng yêu giống như một loại vật nuôi hơn là những kẻ xâm chiếm. Một điểm sáng tạo thú vị nữa trong cách thể hiện những người ngoài hành tinh này là những trạng thái cảm xúc của họ được biểu lộ qua màu sắc làn da. Khi họ thay đổi cảm xúc thì màu sắc làn da cũng thay đổi tương ứng. Rất thú vị và thông minh.

Câu chuyện về một người ngoài hành tinh kết bạn với một con người từng xuất hiện ở một số bộ phim. Nhưng trong Home, câu chuyện đó được khai thác thêm ở một số khía cạnh mới. Đó là hai con người có cùng một hoàn cảnh na ná nhau, cùng tìm kiếm sự yêu thương, che chở hay nói cách khác là muốn có một mái nhà đích thực. Đây cũng là thông điệp mà ngay ở tựa đề của phim (Home) muốn hướng tới.

Những điểm cộng khác của Home nằm ở hình ảnh rất đẹp, từ màu sắc, khung cảnh cho đến hiệu ứng 3D. Tên của các nhân vật cũng mang đến một sự hài hước chứ không khô cứng (ví dụ con mèo có tên là Heo). Phần nhạc phim cũng rất tốt với sự chủ đạo của ca sĩ Rihanna, người cũng tham gia lồng tiếng trong phim.

Nói tóm lại thì Home là một bộ phim nhiều màu sắc, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và phù hợp với mọi độ tuổi. Thực tế thì phim này không được đánh giá cao trên nhiều website phim ảnh có lẽ vì tất cả những yếu tố trong Home đều được làm một cách vừa đủ, trọn vẹn chứ không có nhiều sự đột phá lớn. Nhưng nếu thưởng thức với góc nhìn trẻ hơn, bớt khắt khe hơn thì Home là một bộ phim giải trí tốt. Không xuất sắc nhưng cũng không thể bỏ qua.

P/S:

- Con mèo trong phim khá giống con mèo trong Big Hero 6.

- Nhân vật Gorg gợi nhớ đến Nazgul trong phim Chúa nhẫn.

21Cen