Hành Trình Trở Về, bộ phim đặc sắc dành cho gia đình và các bạn nhỏ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Không nơi nào bằng nhà mình, nhưng có nhiều nơi có thể cũng được gọi là "nhà", một bộ phim hoạt hình về tình bạn lạ lùng giữa một cô bé cô độc và một người ngoài hành tinh không thể thích nghi với thay đổi.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết The True Meaning of Smekday của Adam Rex về sự va chạm văn hóa có phần vui nhộn liên quan đến Boov, một loài ngoài hành tinh được miêu tả là loài có biệt tài chạy trốn, đang chạy trốn khỏi kẻ thủ truyền kỳ và độc ác Gorg, đang tạm lánh nạn trên Trái Đất. Tuy nhiên, Boov thể hiện lòng biết ơn tới những cư dân của Trái Đất bằng cách đưa họ vào ở trong những khu tái định cư được sơn nhiều màu sắc ở những khu vực khác nhau (nhìn như công viên giải trí). Dù vậy, sự thể hiện cuộc xâm lược này lại rất nhẹ nhàng và khó có thể tưởng tượng ra khi nhắc đến cụm từ "xâm lược", mà cũng có lẽ là phim dành cho gia đình và trẻ em nên nó đã được tạo ra như vậy.

Thông điệp mà phim chuyển tải không mới mẻ gì thậm chí đã được sử dụng nhiều lần, đó là không phải những kẻ không hội nhập, không thích nghi được đều là những kẻ thất bại, chẳng qua họ chưa tìm ra được con người thật sự của mình và nơi họ thật sự thuộc về. Dù vậy, đạo diễn Tim Johnson và nhóm viết kịch bản của Tom J.Astle và Matt Ember (Epic) cũng tạo ra được những thước phim hành động vui nhộn và tính giải trí chấp nhận được. Nhưng dường như họ chỉ đang tạo ra một phiên bản khác của các Minions vì nó có nhiều điểm tương đồng.

Sự tham gia của dàn sao lồng tiếng chính là điểm giúp bộ phim vượt qua sóng gió với sự tham gia của Rihanna (Gratity "TIP" Tucci), Steve Martin (Captain Smek) và Jennife Lopez (Lucy). Ngoài ra, cả LopezRihanna cũng thực hiện phần âm nhạc và giai điệu trong phim, Feel the Light hay Dancing in the Dark.

Đánh giá: bộ phim hoạt hình giải trí nhẹ nhàng có nội dung dễ tiếp nhận, phù hợp cho gia đình và đặc biệt là các bạn nhỏ vì phim có nhiều màu sắc và tạo hình vui nhộn, khơi gợi nhiều điều thích thú cho trẻ.

Home (tựa Việt: Hành Trình Trở Về) đã chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 25.3.2015. Xem lịch chiếu phim cụ thể tại đây: https://moveek.com/phim/home-2015/

Bài viết liên quan