Invincible - Series siêu anh hùng đẫm máu và bạo lực sau ảnh meme nổi tiếng

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Invincible là một series đáng để đầu tư thời gian.

Kéo xuống để xem tiếp

Kể từ sự ra đời của MCU – vũ trụ điện ảnh Marvel, thể loại siêu anh hùng đã phát triển rực rỡ. Phong cách tươi sáng của MCU cũng phần nào định hình thể loại này với hình ảnh các người hùng mặc đồ bó sử dụng những quyền năng phi thường để vảo vệ thế giới. Mặc dù đã được gợi nhắc nhiều lần trong các tuyến truyện về vũ trụ song song hay các dòng thời gian khác ở cả DC lẫn Marvel, phải đến sự xuất hiện của The Boys, mặt tối của những cá nhân thần thánh này mới nhận được sự chú ý. Và điều này một lần nữa trở thành yếu tố thiết yếu của series Invincible đến từ kênh streaming Amazon Prime Video.

Invincible là series hoạt hình nói về người hùng trẻ cùng tên. Nhân dạng thật của cậu là học sinh trung học Mark Grayson (Steven Yeun), là con của người hùng ngoài hành tinh mạnh nhất trái đất (tựa tựa như Superman) Omni-Man và một người phụ nữ loài người. Vào năm 17 tuổi, các khả năng đặc biệt của Mark bắt đầu xuất hiện, thôi thúc cha cậu Omni-Man bỏ thời gian huấn luyện con trai. Trong khi tập tành làm người hùng, Mark phát hiện một sự thật thay đổi cuộc sống của cậu thay đổi mãi mãi.

Invincible có thể là một series phim hoạt hình, nhưng nó chắc chắn không dành cho lứa tuổi ít hơn 16+. Kể từ The Boys, dường như Amazon không có ý định quay về thời điểm mà các hoạt hình siêu anh hùng chỉ đơn giản là cứu thế giới và người hùng chỉ bỏ kẻ xấu vào ngục nữa. Đây là series sẽ làm bạn bất ngờ với hai tuyến truyện và hai tông màu song song và trái ngược nhau hoàn toàn, để rồi dẫn đến cái kết bùng nổ.

IGN
IGN

Ban đầu, Invincible mở ra một bộ phim tưởng chừng như vô hại. Phim để người xem thẩm thấu được một thế giới tồn tại các siêu anh hùng lý tưởng, một người cha tận tụy đang dìu dắt đứa con trai vào con đường người hùng. Nhưng sự vô hại đó nhanh chóng đổ vỡ ngay tập đầu tiên, khi Omni-Man vĩ đại tàn sát hết đồng đội của ông ta. Đó là lúc người xem nhận ra bộ phim này chẳng có chút tươi sáng nào.

Invincible có hai tuyến truyện song song. Một nói về cuộc thảm sát và điều tra hung thủ đã sát hại nhóm anh hùng. Tuyến thứ 2 tập trung vào quá trình làm người hùng của Mark. Hai tuyến truyện này đến cuối cùng sẽ tụ họp, tạo cú twist không thể ngờ về thân phận thật sự của Omni-Man.

Know Your Meme
Know Your Meme

Khác xa với góc nhìn thực tế lạc quan và sạch sẽ của Marvel, Invincible đem đến những cuộc chiến đẫm máu và khía cạnh thực tế của công việc siêu anh hùng. Các thành phố bị phá hủy và người thường bị thương, thậm chí bỏ mạng. Các siêu anh hùng không đủ sức chống chọi vẫn “về chầu ông bà” như thường. Không có ẩn ý, không có những cái chết “off-screeen”, khía cạnh bạo lực trong đây đóng vai trò làm rõ quan điểm và định hình hướng đi của series.

Dù có một mở đầu không hấp dẫn cho lắm, nhưng nếu người xem kiên nhẫn với phim, Invincible là một series đáng thời gian với lối kể chuyện thẳng thắng, chủ đề nặng nề như cuộc xung đột giữa chủ nghĩa anh hùng và đế quốc, 2 chủng tộc. Thêm vào đó, series đem đến một tên phản diện ấn tượng. Series cho thấy một phản diện không nói đạo lý, không thể khiến người xem đồng tình và hoàn toàn tin vào “lý tưởng” của hắn thực sự hãi hùng đến thế nào.

Den of Geek
Den of Geek

Một khía cạnh của Invincible có thể khiến người xem không mấy hài lòng là đồ họa đơn giản, có phần kém so với các series anh em. Dù điều đó không làm giảm đi độ khốc liệt không ngờ tới của series, nhưng nó cũng không làm thỏa mãn thị hiếu của một số khán giả ưa thích thể loại hoạt hình, nhất là hiện giờ tồn tại những bộ hoạt hình có chất lượng hình ảnh cao cấp hơn hẳn như Young Justice hay Castlevania.

We Live Entertainment
We Live Entertainment

Dù sao đi nữa, về nội dung và hành động, Invincible vẫn là series đáng bỏ thời gian và hứa hẹn một quá trình phát triển nhân vật sâu hơn ở mùa sau.