[REVIEW] Jumanji: Welcom to the Jungle - Hài hước, nhẹ nhàng và cảm động

Đánh giá phim · KNTT ·

Diễn ra 20 năm sau bộ phim Jumanji ban đầu (1995), Into The Jungle kể về cuộc phiêu lưu của bốn thanh thiếu niên khi bị hút vào thế giới trò chơi của Jumanji.

Jumanji: Welcome to the Jungle được đạo diễn bởi Jake Kasdan với sự tham gia của dàn sao với những cái tên như Dwayne "The Rock" Johnson, Kevin Hart, Jack Black và Karen Gillan. Diễn ra 20 năm sau bộ phim Jumanji ban đầu (1995), Into The Jungle kể về cuộc phiêu lưu của bốn thanh thiếu niên khi bị hút vào thế giới trò chơi của Jumanji, từ đó họ phải cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao để tìm cách trở về nhà đồng thời giải quyết những mâu thuẫn và tìm ra con người thật của họ.

Cũng giống như Jumanji của diễn viên quá cố Robin Williams và người anh em gần mà xa Zathura: A Space Adventure, chủ đề chính của bộ phim vẫn là về bạn bè và gia đình và dường như đây là bộ phim mà chúng ta cần vào thời điểm cuối năm này, để cùng nhau tụ họp bên bạn bè và người thân, để cùng nhau cười và gửi gắm những lời cảm ơn cho nhau. Nội dung của bộ phim không hoàn toàn có gì khác biệt so với hai người tiền nhiệm của nó, vẫn là các nhân vật bị mắc kẹt trong thế giới trò chơi và phải tìm cách chiến thắng để quay trở lại thế giới thật, nhưng phần phim này đã cho chúng ta một sự tập trung vào các mối quan hệ khác. Nếu bộ phim Jumanji ban đầu tập trung vào hai thế hệ giữa người lớn và trẻ con còn Zathura tập trung vào hai anh em thì Welcom to the Jungle lại xoay quanh bốn người bạn không mấy hòa hợp gì với nhau. Phần phim này cũng là một sự tri ân dành cho diễn viên quá cố Robin Williams, người đã mất vào năm 2014. Và rõ ràng, chủ đề gia đình và bạn bè chính là biểu tượng cho Williams, một người luôn đóng những vai diễn vui vẻ, hiền hậu nhưng luôn đấu tranh và đầy tình yêu thương.

Điều mà bộ phim đã làm rất tốt đó là sự hòa hợp giữa những nhân vật ở ngoài đời thực và trong trò chơi. Đầu phim, chúng ta được giới thiệu bốn cô cậu thanh thiếu niên với những tính cách khác nhau và những tính cách đó vẫn được mang theo vào các nhân vật trong thế giới Jumanji. Cảm giác sự hiện diện của những nhân vật ở ngoài đời thực trong những nhân vật trò chơi này cùng với việc người xem được chứng kiến sự thay đổi trong tính cách của họ xuyên suốt bộ phim quả là một điều tuyệt vời.

Dàn diễn viên chính đã hoàn thành rất tốt vai diễn của họ, rất hài hước, nhưng họ vẫn có một vài tình huống cảm thấy hơi lạc lõng và không quá buồn cười cho lắm. Nổi bật nhất chính là Jack Black bởi anh đóng vai một nhân vật nam nhưng bên trong lại là một cô gái chảnh chọe tên Bethany. Câu chuyện của Bethany có lẽ là ấn tượng nhất bởi vì nó mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem qua sự thay đổi của cô xuyên suốt bộ phim.

Kevin Hart vẫn giữ được khuôn mặt và giọng nói buồn cười của anh, Karen Gillan thì vô cùng xinh đẹp và rất duyên dáng trong bộ phim này. Và dĩ nhiên không thể quên được The Rock, người mà nhà làm phim đã tận dụng tối đa những đặc điểm nổi bật của cựu đô vật này cùng lúc xây dựng anh thành một nhân vật không chỉ đô con lực lưỡng mà lại mang rất nhiều cảm xúc. Thành viên của cựu ban nhạc Jonas Brothers là Nick Jonas cũng không quá nổi bật nhưng vẫn là một sự bổ sung tốt nhờ vẻ ngoài điển trai cùng với khả năng bộc lộ cảm xúc của anh.

Nhân vật phản diện chính có lẽ là điểm yếu của bộ phim bởi bạn có thể bỏ qua sự hiện diện của hắn ta hay thay bằng một tên xấu xa nào đó chỉ muốn ngăn cản bạn chiến thắng trò chơi. Chúng ta vẫn được xem một bộ phim không khác gì mấy, nhưng suy cho cùng hắn cũng chỉ là một nhân vật không có ý thức được xây dựng trong trò chơi mà thôi.

Thế giới rừng rậm của Jumanji được xây dựng rất chi tiết và rộng lớn với những âm thanh của thiên nhiên hoang dã và những tiếng trống dồn dập nhưng cũng không có gì bất ngờ lắm ngoài những khu rừng, vách đá và các loài động vật như hà mã, rắn, voi và vân vân mây mây. Các phân cảnh hành động trong phim cũng không có gì quá nổi bật ngoài đánh đấm và bay nhảy, nhưng có lẽ như thế là đủ với một thế giới trò chơi điện tử thẻ được tạo ra vào những năm 90. Sự tập trung vẫn dành cho sự tương tác qua lại giữa các nhân vật chính và đoàn làm phim đã rất thành công khi khiến chúng ta quan tâm đến những nhân vật này.

Jumanji: Welcome to the Jungle là bộ phim không có gì đổi mới trong cốt truyện, nhưng cái cốt lõi của nó vẫn được giữ nguyên và là một bức thư tình gửi gắm đến tác phẩm nguyên tác cùng với diễn viên Robin Williams. Hãy ra rạp cùng với những người thân mùa giáng sinh này để thưởng thức bộ phim, để xua tan cái lạnh thời điểm cuối năm và cảm nhận sự ấm áp mà nó mang lại nhé!