[REVIEW] K Food Show: A Nation of Broth – Văn hóa Hàn Quốc qua những món canh

TV Series · Đánh giá phim · PhanNguyenSangSang ·

Đối với người dân Hàn Quốc, các món canh không chỉ là ẩm thực đơn thuần mà nó còn thể hiện văn hóa và con người từng vùng miền đất nước của họ.

Theo chân Ryu Soo-Young, Ham Yon-Ji và Huh Young-Man, những "tín đồ ăn uống" chân chính ở xứ sở kim chi để cùng khám phá những điều thú vị về nền ẩm thực Hàn Quốc. K Food Show: A Nation of Broth sẽ là cuộc hành trình khám phá và thưởng thức các loại súp, những món canh đặc trưng trải dài khắp đất nước Hàn Quốc. Đồng thời, thông qua cuộc hành trình ăn uống này, các nhân vật và người xem không chỉ được thưởng thức những món ăn "đặc sản" mà còn được tìm hiểu về những nền văn hóa lâu đời cũng như thấy được những sự vất vả, tận tâm và tỉ mỉ khi tạo ra những món ăn đặc trưng của đất nước củ sâm. 

Cuộc hành trình khám phá và thưởng thức văn hóa những món canh Hàn Quốc
Cuộc hành trình khám phá và thưởng thức văn hóa những món canh Hàn Quốc

Series A Nation of Broth có tất cả 3 tập, mỗi tập phát sóng có độ dài khoảng 55 phút. Trong suốt cuộc hành trình của mình, 3 nhân vật "phụ" Ryu Soo-Young, Ham Yon-Ji và Huh Young-Man sẽ đi tìm hiểu và thưởng thức nhân vật “chính” là các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc, đặc biệt là các món canh và súp. Đi tìm và thưởng thức "sự hạnh phúc" dọc từ các thị trấn ven biển đến các thành phố rực rỡ, trong suốt hành trình của họ, người xem không những được thưởng thức vô số món ăn có nước dùng hấp dẫn mà những người dẫn chương trình còn đưa người xem được mở mang kiến thức, có thêm những bài học về lịch sử Hàn Quốc gắn liền với các món ăn.

Những món ăn đặc trưng làm nên tên tuổi của Hàn Quốc như canh củ cải cá nhiễu, mì Jeju, canh kim chi, canh đậu tương, canh sườn bò...cùng rất nhiều những món súp, món ăn khác lần lượt xuất hiện suốt 3 tập giúp người xem đắm chìm trong không gian ẩm thực và văn hóa dân tộc của xứ sở kim chi.

Những trải nghiệm thú vị và chân thực từ bộ ba host chương trình
Những trải nghiệm thú vị và chân thực từ bộ ba host chương trình

Cái hay của series A Nation of Broth là vừa mang đến được những trải nghiệm thú vị và chân thực cho bộ ba tham gia, vừa giúp người xem có được cái nhìn sâu sắc, những giá trị trân quý về quá trình kỳ công tạo nên các loại nước dùng, một phần không thể thiếu trong các món ăn thương hiệu ở mỗi vùng. Trong không gian phủ đầy tuyết trắng trên đỉnh núi, bộ ba khám phá ngồi thưởng thức một bát súp nóng hổi trên cao, đi đến các cùng, thị trấn ven biển sẽ được trải nghiệm với nước dùng hải sản, đi đến một ngôi làng nhỏ truyền thống, người xem lại như được quay ngược thời gian với các quy trình hấp dẫn làm ra những món ăn đặc trưng ngon lành.

Các quy trình hấp dẫn làm ra những món ăn ngon lành
Các quy trình hấp dẫn làm ra những món ăn ngon lành

Cuối cùng, hướng đến một giá trị nguyên thủy cốt lõi, đó mang đến cho người xem những bài học về lịch sử phong phú được truyền từ nhiều thế hệ, những mảnh ghép công thức bí truyền qua bao năm vẫn được giữ nguyên vẹn thông qua các món ăn, như một câu nói của Ham Yon-Ji trong chương trình "lịch sử giống như đang mở ra trước mắt tôi vậy".

Tùy theo khí hậu và địa hình từng vùng mà có những món canh riêng đặc trưng đại diện từng khu vực
Tùy theo khí hậu và địa hình từng vùng mà có những món canh riêng đặc trưng đại diện từng khu vực

Chưa dừng lại ở đó, thông qua series này chúng ta thấy được một cách rõ ràng hơn bao giờ hết cách mà các thế hệ trong một gia đình cống hiến bản thân hết mình để giữ cho lại những giá trị truyền thống tốt đẹp của tổ tiên qua các món ăn, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, luôn biết ghi nhớ những công ơn, thành quả từ người xưa để lại. Từ đó, thành quả mà họ mang về là vô cùng lớn, được ghi nhận bằng các công trình, cơ sở sản xuất cá nhân ở các địa phương.

Không chỉ giúp lưu giữ và đưa đến người xem những món ăn có giá trị truyền thống, chương trình còn có sự chia sẻ với các món nước dùng ở hiện đại. Từ đó chăm chút, giới thiệu những hương vị hấp dẫn, đa dạng và phong phú từ ẩm thực Hàn Quốc nói chung và các món canh, món súp nói riêng đến mọi thế hệ người xem trong suốt ba phần của loạt phim.

Bộ ba cũng tạo được sự ấn tượng, hài hước, lôi cuốn riêng cho chương trình bằng những màn tương tác thú vị và những câu châm biếm dí dỏm. Tình yêu thực sự của bộ ba tham gia dành cho các món ăn chính là chất xúc tác lớn nhất chạm đến được những cảm xúc của khán giả.

Văn hóa Hàn Quốc càng phong phú với bạn bè quốc tế qua ẩm thực những món canh
Văn hóa Hàn Quốc càng phong phú với bạn bè quốc tế qua ẩm thực những món canh

A Nation of Broth là một series đáng xem, thông qua các phần của series sẽ đưa người xem trải qua một cuộc hành trình thú vị trên khắp Hàn Quốc thông qua các món nước dùng đặc trưng của xứ sở này. Đồng thời, người xem cũng sẽ biết và hiểu được một phần nào đó văn hóa truyền thống vô cùng phong phú của Hàn Quốc thông qua nền ẩm thực đa dạng của đất nước này. Nếu đã chán với các bộ phim drama đấu đá hay đơn giản hơn là muốn có cảm giác được đi du lịch, trải nghiệm và “ăn ngon bằng mắt”, K Food Show: A Nation of Broth là dành cho bạn trong mùa hè này!