[REVIEW] Kidnap – Cần gì phải phiền Siêu anh hùng đến giải cứu khi đã có Mẹ?

Đánh giá phim · Moveek ·

Đừng lầm tưởng rằng Kidnap là bộ phim có nội dung sâu sắc đến vậy, không hề nhé, nội dung phim thực sự rất đơn giản, nhưng cái đơn giản đó cũng đủ để khiến bạn tự chiêm nghiệm lại những khoảnh khắc của chính mình.

Bạn nghĩ những siêu anh hùng chỉ có trên phim ảnh? Bạn tự hỏi liệu những anh hùng như John McClane hay Dominic Toretto có thể hiện hữu không? Câu trả lời là có đấy. Hãy nhớ lại xem hồi nhỏ ai là người cố gắng thu vén công việc để dẫn bạn đi chơi đùa, dù cho họ đã thấm mệt sau những giờ làm việc, gương mặt còn lộ vẻ thiếu ngủ, họ vẫn cười đùa với bạn để bạn vô tư vô lo vô nghĩ. Ai đã vô cùng sợ hãi khi nghe tin bạn vọp bẻ dưới hồ nước, hay té đập đầu chảy máu, ai là người luôn theo sau bạn hỗ trợ bạn, “giải cứu” bạn thoát khỏi gian nan… Nếu như bạn có câu trả lời thì xin chúc mừng bạn, bạn đã có siêu anh hùng của chính mình. 

Nhưng xin đừng lầm tưởng rằng Kidnap là bộ phim có nội dung sâu sắc đến vậy, không hề nhé, nội dung phim thực sự rất đơn giản, nhưng cái đơn giản đó cũng đủ để khiến bạn tự chiêm nghiệm lại những khoảnh khắc của chính mình. Frankie trong một lần đi chơi ở công viên đã bị bắt cóc, khi mà cảnh sát thể hiện sự bất lực, đứa bé hoàn toàn không có thể làm được gì ngoài việc chờ siêu anh hùng đến giải cứu, phá tan một âm mưu bí mật thật sự đằng sau của bọn ác nhân. Nói siêu anh hùng chắc chắn là không ngoa đâu nhá!

Nhưng đừng trông chờ lắm vào những pha hành động kinh điển như trong loạt phim Fast and Furious hay Die Hard vì chúng sẽ không có đâu, nhưng cũng không có nghĩa là bạn phải thất vọng với những cảnh hành động trong phim. Hay nói đúng hơn, ở bộ phim này chẳng có cảnh hành động gì cả. Chúng ta mong chờ những pha võ thuật gì từ một nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở địa phương cơ chứ?

Halle Berry trong phim này không phải là Người Mèo trong Catwoman hay Storm trong loạt phim X-Men, và chắc chắn cô cũng chẳng cần có siêu năng lực để giải cứu con mình. Cô chỉ cần là một người mẹ, thế là đủ. Coi phim ta sẽ rất dễ dàng sự đồng cảm cho người mẹ trong từng cách giải quyết các tình huống. Các tình tiết giật gân diễn ra rất khéo và sẽ quay vòng bạn cùng với nhân vật người mẹ trong từng khoảnh khắc. Cảnh rượt đuổi trong phim diễn ra rất chân thật, bạn sẽ có cảm giác cực kì căm ghét chiếc xe đang chạy trước người mẹ, với tôi nó còn ấn tượng cả những phần phim hành động đua xe khác khi mà dần dần đã nhàm chán bởi kiểu “nhân vật chính sẽ làm một cái gì đó thật là ngầu hết sẩy đây”.

Halle Berry thủ vai người mẹ giải cứu con mình khỏi bọn bắt cóc
Halle Berry thủ vai người mẹ giải cứu con mình khỏi bọn bắt cóc

Một điều khá đáng tiếc là những màn rượt đuổi, ẩu đả tuy đã lột tả một cách hợp lý và chân thật nhưng lại chưa được đầu tư nhiều, nên các cảnh quay không được mãn nhãn, tuy nhiên vẫn đủ để khiến bạn dán mắt vào màn hình. Bạn sẽ phải luôn tự hỏi “cô ấy sẽ phải làm chính xác những gì tiếp theo đây?”. Phim có một tình tiết mà kẻ ác thả chó tấn công siêu anh hùng trong đêm, cùng với câu thoại “Go get her”, khiến tôi ít nhiều liên tưởng tới cảnh trong phim The Dark Knight (2008) khi Joker tấn công Batman, chỉ là lần này, không cần phải phiền tới Kỹ sị bóng đêm làm gì.

Với tôi, cảnh đắt giá nhất trong phim là ở những phút đầu, người mẹ phải gắng gượng chiến đấu với công việc vất vả, bị ức chế bởi những khách hàng khó chịu, vẫn không để cho đứa con trai bé bỏng của cô phải buồn phiền một giây nào, để nó vô tư chơi đùa thỏa thích. Đó không phải là siêu anh hùng thì còn là gì?

Giữa một xu hướng phim ảnh đầy rẫy những siêu anh hùng chật vật giải cứu thế giới, những sinh vật to lớn huyền bí cứu trái đất khỏi đại hiểm họa, thì đây như món ăn nhẹ nhằm cân bằng lại tâm hồn cho chúng ta. Phim phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt dành cho gia đình. Diễn xuất của các diễn viên rất chân thực, đứa bé láu lỉnh hồn nhiên; các kẻ thủ ác luộm thuộm, nhếch nhác, không hề bóng bẩy; và đặc biệt là nhân vật người mẹ với nét mặt đờ đẫn sau ca làm việc cực nhọc rồi hoảng loạn lo sợ nhưng đầy cứng rắn dũng cảm. Halle Berry đã nhập vai rất tốt. Thời lượng phim thích hợp với các tình tiết nhanh gọn, có đôi chỗ vẫn chưa có sự giải thích hợp lý nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng phim. Có thể bạn sẽ không xem lại bộ phim hơn 1 lần, nhưng chắc chắn bạn cần phải xem nó.

Thành viên: Vihh LY