[REVIEW] Kingdom 2 (Vương Triều Xác Sống) (Netflix)

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Maii ·

Kingdom 2 đã không phụ lòng mong đợi của khán giả.

Ra mắt giữa thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, Kingdom (Vương Triều Xác Sống) hiện là cái tên hot nhất nhì màn ảnh nhỏ, một trong những thương hiệu phim kinh dị do Netflix sản xuất gây được tiếng vang trong những năm gần đây. Trong khi phim rạp đua nhau dời lịch thì có thể nói, đây chính là cơ hội để Netflix được dịp bứt phá.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Kingdom là câu chuyện xoay quanh Thế tử Lee Chang, người bị kết tội mưu phản và bị Lãnh tướng nhà Cho Hak Jo, người đang nắm binh quyền trong tay, cho quân tìm giết. Giữa lúc đó, một căn dịch bệnh quái lạ bùng phát, khiến bất cứ ai nhiễm bệnh đều trở thành xác sống và thèm máu người. Nghi ngờ đây là âm mưu chính trị thâm độc của Lãnh tướng và Vương hậu, vị Thế tử bị đày ải vừa phải tìm cách sống sót, vừa phải tìm ra chân tướng sự việc.

Kết thúc mùa 1, mở đầu mùa 2, kế hoạch phòng thủ thành Sangju của Thế tử gặp trở ngại khi bầy xác sống không còn sợ ánh nắng mặt trời. Mối nguy hiểm giờ trở thành thường trực và Thế tử quyết định giành lại ngai vàng, thống nhất hoàng cung để bảo vệ bách tính.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Vẫn cách triển khai cốt truyện chặt chẽ và gọn gàng, Kingdom mang đến cho người xem những giây phút ngập tràn kịch tính và tập trung cao độ hết mức để theo dõi câu chuyện. Tuy vậy, có lẽ đã đi đến mùa thứ 2, việc bị rượt đuổi bởi một bầy zombie phần nhiều cũng đã quen mắt, thêm vào đó là bối cảnh diễn ra bây giờ chủ yếu vào ban ngày nên nét rùng rợn của mùa 2 cũng bị giảm bớt, không mang lại không khí như phần 1, dù đôi lúc vẫn làm khán giả phải giật mình thon thót.

Sở hữu nét mới lạ khi kết hợp giữa thể loại kinh dị dịch bệnh (zombie) và bối cảnh cổ trang cùng câu chuyện nhuốm mùi chính trường đã làm nên sự thu hút của Kingdom. Phim được xây dựng một số cú plot-twist rất tốt, sử dụng hợp lý và thuyết phục, khiến nhiều khán giả bất ngờ thật sự và không bị phản tác dụng. Trang phục, bối cảnh, hình ảnh được đầu tư, âm nhạc hấp dẫn và phim làm tốt yếu tố kịch tính.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb
 

Không nhiều tuyến nhân vật, Kingdom đã chọn cách khôn ngoan là lật đi lật lại giữa dòng thời gian hiện tại và quá khứ nhằm tránh làm khán giả bị chán. Các khoảnh khắc ngắt quãng và rời rạc sau đó ngay lập tức được giải thích và tua ngược trở lại để bộ phim làm nhiệm vụ “điền vào chỗ trống”, giúp khán giả hiểu thêm về quyết định của nhân vật. Các diễn viên, từ chính đến phụ đều đã thể hiện hết mình. Tập hợp nhiều gương mặt thực lực của phim ảnh xứ Hàn, không khó để các diễn viên cuốn khán giả vào câu chuyện hấp dẫn của phim.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Là trung tâm của Kingdom, nhân vật nổi bật nhất đương nhiên là Thế tử Lee Chang. Được xây dựng cẩn thận và qua màn thể hiện tốt của Ju Ji-Hoon, khán giả được nhìn thấy một vị vua không ngai biết vì đại nghĩa và đất nước mà chiến đấu hết mình. Chính vì sự ngay thẳng đó mà anh đã kéo theo được nhiều đồng minh, từ người bị khép tội phản nghịch trở thành một nhà lãnh đạo, là mục tiêu và chất keo gắn kết những người xung quanh. Nhìn chung, đây là nhân vật anh hùng được xây dựng chuẩn, nhưng đôi khi cũng vì sự chuẩn mực đó mà khán giả có khi chưa thấy được điểm nổi bật của nhân vật, ngoại trừ việc đây là nhân vật chính. Vì mùa 2 tập trung đẩy cao trào của việc giành lại ngai vàng và ngăn chặn dịch bệnh nên nhìn chung các nhân vật so với mùa 1 không thể hiện được điểm nổi bật của riêng mình. Hi vọng ở mùa 3, chúng ta có thể được thấy chiều sâu phát triển trong từng nhân vật nhiều hơn, nhất là những người rất có tiềm năng được khán giả yêu thích nhiều hơn nữa như nữ y sĩ Seo-Bi (Bae Doo-Na) hay “kẻ săn hổ” Young-Shin (Kim Sung-Kyu).

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Yếu tố chính trường của phim được triển khai ở mức độ khá, không hay bằng phần 1 và tiếc rằng phản diện chính của phim là Vương hậu không được khai thác và xây dựng tốt hơn. Chúng ta thấy một nhân vật sẵn sàng làm tất cả để có được thứ mình muốn, nhưng vì lý do gì thì khán giả chỉ được giải thích vỏn vẹn bằng một câu thoại, khiến nhân vật này thiếu chiều sâu và một màu. Quyết định cuối cùng của nhân vật cũng vô nghĩa và gần như chẳng đóng góp gì vào màu sắc của chính Vương hậu. Kết thúc cao trào của phim cũng mang cảm giác hơi đột ngột và nhiều tình tiết được xử lý chưa thực sự thuyết phục về tính hợp lý. Mùa 1 và mùa 2 thực ra nếu có thể gom lại làm 1 thì cả diễn biến của nó từ tập 1 đến tập 12 sẽ trở nên liền mạch và không bị hụt hẫng hay khiến khán giả so sánh.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nhìn chung, mùa 2 của Kingdom đã làm tốt khi đáp ứng được kỳ vọng của khán giả vào một series kinh dị có đủ yếu tố máu me, rượt đuổi kịch tính và chính trường, cuối cùng là một cú lât hé mở làm khán giả tò mò hơn nữa, đảm bảo phim sẽ được bật đèn xanh đi tiếp mùa 3. Giữa thời điểm nhạy cảm thế này, việc tung ra nhiều series và phim hay chính là bước đi nên làm của Netflix, không chỉ để giữ chân người dùng cũ, mà còn là để thu hút thêm người dùng mới và Kingdom là một trong những series hoàn toàn tiềm năng.