Lật Mặt 7 đạt 100 tỷ sau 3 ngày chiếu, phim có thật sự hay?

Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Drama, Family
Khởi chiếu 26/04/2024

Có thể nói, Lật Mặt 7: Một Điều Ước là bộ phim tốt nhất từ trước đến nay của thương hiệu Lật Mặt.

Theo thông lệ hằng năm, lễ 30/4 là dịp đánh dấu cho sự trở lại của thương hiệu Lật Mặt tại rạp. Không còn những pha hành động kịch tính vốn được xem là “đặc sản” trước nay của Lật Mặt. Lần này, Lý Hải chọn mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng, cảm xúc nhưng rất hiệu quả trong việc lấy đi nước mắt của người xem.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước là câu chuyện kể về tình cảm gia đình sâu sắc
Lật Mặt 7: Một Điều Ước là câu chuyện kể về tình cảm gia đình sâu sắc

Đây cũng không phải lần đầu tiên mà nam đạo diễn thử sức với một thể loại mới. Năm 2019, Lý Hải đã từng cho ra mắt Lật Mặt 4: Nhà Có Khách. Ở ba phần trước, khán giả vốn đã quen với cảm giác rượt đuổi, hồi hộp, gây cấn. Nhưng đến Lật Mặt 4: Nhà Có Khách, bộ phim lại được phát triển theo hướng phim hài pha lẫn kinh dị. Thời điểm đó, đối thủ của Lật Mặt 4Avengers: End Game (Avengers: Hồi Kết). Dù vậy nhưng phim vẫn xuất sắc thu về con số gần 120 tỷ đồng tại quê nhà. 

Tại web Moveek bạn có thể lịch chiếu phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước nhanh nhất và mua vé xem phim với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Bức tranh vẽ gia đình sáu người ấm áp
Bức tranh vẽ gia đình sáu người ấm áp

Trong Lật Mặt 7: Một Điều Ước, câu chuyện xoay quanh nhân vật bà Hai (Thanh Hiền thủ vai). Chồng mất sớm, bà Hai phải một mình chăm sóc cho năm người con. Cuộc sống tuy nghèo nhưng bình yên, hạnh phúc. Lớn lên, lần lượt từng người con rời quê, xa xứ mưu sinh và ít ai trở về thăm mẹ. Căn nhà nhỏ chỉ còn một mình bà Hai lủi thủi. Tai nạn bất ngờ xảy ra khiến một bên chân của bà Hai bị gãy. Chính lúc này, trách nhiệm chăm sóc mẹ sẽ thuộc về ai?

Những đứa con đùng đẩy trách nhiệm chăm sóc mẹ già
Những đứa con đùng đẩy trách nhiệm chăm sóc mẹ già

Lật Mặt 7: Một Điều Ước cho thấy sự lên tay rõ của Lý Hải trong cách làm phim. Với tổng số diễn viên tham gia gần 50 người, Lật Mặt 7: Một Điều Ước là phần phim sở hữu dàn cast (diễn viên) đông nhất từ trước đến nay. Diễn viên nhiều đồng nghĩa với rủi ro cao. Vì một khi xử lý không khéo kịch bản thì bộ phim sẽ dễ trở thành “mớ hỗn độn”.

Nhưng may thay, Lật Mặt 7 lại không rơi vào tình huống đó. Đặt bà Hai làm trung tâm và câu chuyện diễn biến khi cứ mỗi tuần, lần lượt năm người con sẽ thay phiên nhau chăm sóc bà. Nhờ đó mà mỗi nhân vật trong phim đều có đất diễn và cơ hội để tỏa sáng. 

Thay vì plot twist (điểm ngoặt), “lật mặt” như những bộ trước, phần 7 này lại tập trung vào việc truyền tải thông điệp, xoay quanh hai giá trị cốt lõi trong mối quan hệ gia đình là tình thân và đạo hiếu. Qua đó nhắc nhở chúng ta về câu ca dao:

“Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng, 

Con nuôi cha mẹ con tính tháng tính ngày”.

Truyền tải thông điệp về tình thân và đạo hiếu
Truyền tải thông điệp về tình thân và đạo hiếu

Một điểm cộng khác dành cho Lật Mặt 7 là màu phim lần này sử dụng khá đẹp. Chủ đạo với hai màu vàng, xanh, phù hợp với tiết trời mùa thu. Và nếu khí hậu xuân, hạ, thu, đông thì đời người có sinh, lão, bệnh, tử. Mùa thu đến, con người lúc này cũng bước vào tuổi xế chiều. Bà Hai, ở cái tuổi ngoài 70, mong mỏi lớn nhất của bà là cả gia đình tề tựu, đoàn viên và chụp một tấm hình có đầy đủ tất cả mọi người. 

Thông tin lịch chiếu phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước đã có trên web Moveek, xem nhanh chóng và mua vé vô cùng tiện lợi không cần đăng ký phức tạp

Nỗi lòng của người mẹ U80
Nỗi lòng của người mẹ U80

Giữ tinh thần quảng bá vẻ đẹp, văn hoá Việt Nam đến gần hơn với công chúng. Trong phần 7 này, bộ phim đã làm rất tốt vai trò của một “đại sứ du lịch”. Trải dài từ Bắc đến Nam. Đó là một Hà Nội cổ kính trong những ngày thu gió nhẹ, một Đà Lạt mộng mơ với vườn hoa bất tử và một Sài Gòn thấm đẫm tình người. Đặc biệt hơn, Lật Mặt 7: Một Điều Ước còn tái hiện lễ hội Lăng Ông Nam Hải của bà con miền biển với mong muốn cầu cho mưa thuận gió hoà lúc ra khơi.

Hoa bất tử là biểu tượng của sự vĩnh cửu, đại diện cho tình cảm gia đình bất biến
Hoa bất tử là biểu tượng của sự vĩnh cửu, đại diện cho tình cảm gia đình bất biến

Dù vậy nhưng Lật Mặt 7: Một Điều Ước vẫn còn mắc phải những hạn chế nhất định. Đầu tiên là lỗi thường thấy ở các bộ phim Việt khi lời thoại mang tính kịch. Trong đây, đó là phần thoại của nhân vật người mẹ.

Ngoài ra, một số tình huống mà phim xử lý vẫn chưa thật sự thỏa mãn người xem. Đặc biệt là ở phân đoạn diễn ra tại gia đình Hai Khôn. Mọi thứ lúc này diễn ra “quá nhanh, quá nguy hiểm” khi chưa đủ cảm xúc mà phim lại vội đi đến cao trào rồi giải quyết mâu thuẫn một cách thoáng chốc. Nhưng sau đó cũng may là Lật Mặt 7: Một Điều Ước đã kịp thời lấy lại phong độ. 

Dù vẫn chưa thật sự xuất sắc nhưng Lật Mặt 7: Một Điều Ước vẫn là một bộ phim đáng xem
Dù vẫn chưa thật sự xuất sắc nhưng Lật Mặt 7: Một Điều Ước vẫn là một bộ phim đáng xem

Có thể nói, bi kịch của bà Hai cũng như “chuyện thường ngày ở huyện”. Nhưng như một quy luật bất thành văn xưa nay của các phần phim Lật Mặt, một bài học ý nghĩa sẽ luôn đi kèm với một cái kết có hậu. Ở trường hợp của Lật Mặt 7: Một Điều Ước, điều này làm vô tình gây phản tác dụng khi đã phần nào làm giảm đi sự tò mò của khán giả và tính đời mà Lý Hải thật sự muốn cho phim của mình.

Giải mã sự thành công của thương hiệu Lật Mặt và REVIEW LẬT MẶT 7

Bởi khán giả xem phim luôn tin rằng, dù có bao nhiêu cảnh bi đi chăng nữa thì họ vẫn an tâm với một kết thúc viên mãn. Vì đó là Lật Mặt. Do vậy mà kịch bản Lật Mặt 7 nói mới thì có mới, nhưng cái mới mẻ ấy còn nằm trong khuôn khổ và Lý Hải vẫn chưa thể thoát ra khỏi vòng an toàn của mình. 

Với thông điệp rõ ràng, kịch bản ổn áp, màu phim đẹp mắt, nhìn tổng quan, Lật Mặt 7: Một Điều Ước là một bộ phim xứng đáng để cùng gia đình xem vào dịp lễ năm nay.