[REVIEW] Luật Quỷ mà không đáng sợ

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · user-9788 ·

Thêm một tác phẩm kinh dị khác lấy đề tài lời nguyền cùng bầy quỷ dưới nước nhưng theo nhiều khía cạnh lại khá nhàm chán.

Thêm một tác phẩm kinh dị khác lấy đề tài lời nguyền cùng bầy quỷ dưới nước nhưng theo nhiều khía cạnh lại khá nhàm chán.

Ba điều luật của quỷ

Bộ phim chọn bối cảnh những năm 1920 của Ireland, khi cuộc chiến giành độc lập của người Ireland vừa kết thúc. Những người lính trở về quê hương, trong đó có nhân vật Sean của chúng ta, nhưng không được chào đón. Tuy nhiên, câu chuyện về Sean mất một chân không phải là chủ đề chính. Thật đáng tiếc!

Luật Quỷ là câu chuyện của cặp sinh đôi Edward và Rachel suốt ngày ru rú trong ngôi nhà, chính xác là toàn lâu đài, bị nguyền rủa bởi những linh hồn ở cái hồ trong khuôn viên. Lời nguyền đặt ra 3 điều luật buộc anh em họ phải tuân theo:

(1) Không để người lạ bước vào ngôi nhà

(2) Phải lên giường ngủ vào lúc nửa đêm

(3) Nếu một người bỏ đi thì người còn lại sẽ bị quỷ dưới nước bắt đi.

Anh trai Edward là một kẻ biến thái yếu đuối và sợ sệt. Anh chưa bao giờ dám bước chân ra khỏi lâu đài, luôn run rẩy khi nghe tiếng rít của bọn quỷ. Anh cũng hành hạ em gái Rachel nếu cô dám hỗn xược hay có ý định làm trái với điều luật.

Ngược lại, Rachel lại luôn khao khát rời khỏi nơi bị quỷ ám ấy. Ước mơ của cô càng bùng cháy khi gặp được Sean. Cô tiếp cận Sean, đem lòng yêu thích Sean với hy vọng anh sẽ đem cô ra khỏi thế giới bị nguyền rủa ấy.

Thật sự, cốt truyện của Luật Quỷ cũng không phải hoàn toàn mới, trừ phần bối cảnh ở Ireland. Theo quan điểm cá nhân, nội dung được truyền tải hơi chán, nhất là những ai yêu thích phim kinh dị. Cú twist có thể đáng trông đợi chính là khi bí mật về ba mẹ của Edward và Rachel lẫn cái chết của họ được hé lộ. Ngoài ra, hành động của Edward để bảo vệ điều luật hai anh em không bao giờ được rời bỏ nhau.

Luật Quỷ nên hay hơn

Diễn xuất trong phim khá ổn, tuy nhiên do kịch bản không có quá nhiều diễn biến tâm lý phức tạp nên khán giả sẽ khó nhận xét thực lực thật của diễn viên. Hình ảnh của lâu đài bị quỷ ám, sự điêu tàn và lạnh lẽo của nó được thể hiện khá phổ thông. Nó đơn giản là nằm ở giữa khu rừng, cách rất xa ngôi làng và hầu như không có ai đến thăm. Phần nhạc nền âm ú, rùng rợn cũng chẳng giúp cho ngôi nhà trở nên đáng sợ.

Còn về hình tượng của quỷ dưới nước thì tôi cảm nhận không quá phù hợp. Tất cả đều trần truồng dù dưới nước hay trên cạn, đôi khi lại dính bùn đất trộn với tóc trông hơi dơ. Đây chỉ là sự phản cảm của cá nhân tôi. Lời giải cuối cùng vì sao có sự xuất hiện 3 điều luật quỷ này cũng không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu bạn thích thú với thể loại này thì biết đâu bộ phim sẽ hay.

Tôi những tưởng điểm sáng của phim chính là tình cảm rung động giữa Sean và Rachel nhưng nó vẫn không như mong đợi. Đó là sự rung động chớp nhoáng chỉ qua một, hai lần gặp. Rachel không thể hiện được tình yêu của cô dành cho Sean nhiều như thế nào, ngoài việc khát khao anh sẽ là cái phao vớt cô ra nơi tăm tối. Song, tôi đánh giá cao hành động giải cứu dũng cảm của Sean.

Bạn có thể ra rạp xem phim này để thay đổi khẩu vị sau những ngày chìm đắm vào thanh xuân nhé!