Review Ma Siêu Quậy - Bộ phim từ bộ óc thiên tài Tim Burton

tinlethanhnhan ·

Ma Siêu Quậy

Comedy, Fantasy, Horror
Khởi chiếu 06/09/2024

Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy là một bộ phim đắt giá và đáng xem của đạo diễn - Tim Burton, sự chờ đợi hơn 30 năm không hề uổng phí chút nào.

36 năm trước Tim Burton cho ra mắt một trong những bộ phim kỳ dị, ngớ ngẩn và truyền cảm hứng nhất trong sự nghiệp của mình – Beetlejuice (1988). Hành trình trục ma của “cô đồng” Lydia Deetz khỏi ngôi nhà gia đình cô vừa mới mua với sự “giúp đỡ” của con quỷ cực kỳ nhây Beetlejuice tạo nên cơn sốt phòng vé vào thời điểm đó. 

Ma Siêu Quậy trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Bộ phim đã trở thành một phần văn hoá đại chúng Mỹ và định hình phong cách sáng tạo độc đáo của vị đạo diễn kỳ lạ này gần 4 thập kỷ sau. Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy (2024) trở lại màn ảnh rộng và người viết thật sự ấn tượng vì sau ngần đó thời gian trí óc tưng tửng thiên tài của Tim Burton vẫn khiến người xem thán phục và bất ngờ.

Phần mở đầu Ma Siêu Quậy diễn giải dễ hiểu với cả những khán giả không phải fan của thương hiệu
Phần mở đầu Ma Siêu Quậy diễn giải dễ hiểu với cả những khán giả không phải fan của thương hiệu

Phần đầu phim Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy đi khá chậm giúp người xem hiểu về bối cảnh, cá tính nhân vật và những mâu thuẫn 3 thế hệ trong gia đình Deetz đồng thời tạo đường dây mối nhợ cho các diễn biến dồn dập cuối phim. Nếu là một khán giả trẻ chưa từng biết đến bộ phim gốc vẫn hoàn toàn hiểu được câu chuyện nhờ phần dẫn dắt ban đầu này, bù lại thì nó có thể hơi nhàm chán và chậm chạp, thử thách lòng kiên nhẫn của fan lâu năm. 

Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy có những cú lật rất gắt một cách điên điên nhưng cũng vô cùng hài hước quái dị
Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy có những cú lật rất gắt một cách điên điên nhưng cũng vô cùng hài hước quái dị

Câu chuyện của Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy thật sự gây xoắn não người xem không phải vì nó phức tạp mà chính bởi những cú lật rất gắt một cách điên điên nhưng cũng vô cùng hài hước quái dị đậm chất Tim Burton. Gia đình mâu thuẫn từ một đám tang và lại nhờ những ‘cái chết’ khác mà giải toả và tìm lại được tình yêu, hy vọng. Người viết thật sự rất thích sự sáng tạo và mà quay xe rất điệu nghệ từ các biên kịch ở phần sau của Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy.

Diễn xuất vừa vặn và hợp vai của dàn diễn viên
Diễn xuất vừa vặn và hợp vai của dàn diễn viên

Diễn xuất của Michael Keaton không có gì phải chê, con quỷ nhây Beetlejuice vẫn rất ấn tượng siêu hài hước siêu quậy phá nhưng lại là mấu chốt hoá giải hiểm cảnh đúng lúc. Bộ ba bà ngoại Delia (Catherine O'Hara) – mẹ Lydia và con gái Astrid, dù mỗi người mỗi tính cách nhưng đều cực kỳ thú vị và màn hoà giải khúc mắc gia đình không cần nói đạo lý cuối phim cho thấy phương châm show-don’t-tell của điện ảnh vẫn còn đất sống và có thể được sử dụng một cách sáng tạo dù với thể loại hài kinh dị như Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy.

Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy gây bất ngờ từ đầu chí cuối
Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy gây bất ngờ từ đầu chí cuối

Một điểm cộng cho phim khi thể loại hài kinh dị nhưng khi cần cảm động hay tình cảm gia đình thì phim cũng có những khoảnh khắc rất đắt giá và vui nhộn, điều này là rất khó nhưng với tài năng và trí óc của Tim Burton thì không có gì là không thể. Phim bất ngờ từ đầu chí cuối, thậm chí đến kết phim cũng gây lú cho khán giả và có thể xem là màn nhá hàng cho sự trở lại lần nữa của thương hiệu Beetlejuice.

Phần hoá trang và hiệu ứng đậm chất kỳ dị của Tim Burton
Phần hoá trang và hiệu ứng đậm chất kỳ dị của Tim Burton

Phần hoá trang và hiệu ứng đậm chất kỳ dị của Tim Burton, nó vừa mang hơi hướng cổ điển của thập niên 90 vừa tạo cảm giác mới mẻ lạ kỳ, có vẻ chỉ khi xem trực tiếp khán giả mới hiểu được điều này. Phần nhạc phim do Danny Elfman phụ trách nên mọi người hãy hoàn toàn an tâm về chất lượng và độ hoành tráng của nó, đoạn intro đầu phim và màn combat gần cuối thật sự làm người viết nổi da gà về sự kỳ ảo khi hình ảnh, âm nhạc và kỹ thuật quay phim kết hợp lại nhuần nhuyễn và tinh tế.

Hơn 30 năm chờ đợi phần thứ 2 không uổng phí chút nào. Nếu là một người từng yêu thích phần 1 thì chắc chắn phải đi xem phim này, ai yêu thích phong cách của Tim Burton càng phải đi và ai chưa xem phần 1 lẫn không biết gì Tim Burton vẫn tìm được những giây phút bùng cháy ở rạp cùng Beetlejuice Beetlejuice: Ma Siêu Quậy.

Bài viết liên quan