[REVIEW] My Pet Dinosaur – Bản hòa ca của tình bạn và tình cảm gia đình

Đánh giá phim · SarahTran ·

Điều khiến My Pet Dinosaur lạ hơn những bộ phim này chính là, đúng như cái tên của nó, thú cưng trong phim là một con khủng long. Hơn thế nữa, bộ phim không chỉ đơn thuần là tình bạn giữa người và động vật mà còn xoay quanh tình cảm gia đình cảm động cùng với tình bạn đáng yêu giữa những đứa trẻ.

Tình bạn giữa con người và động vật đã trở thành chủ đề không còn xa lạ đối với khán giả. Chúng ta đã từng chứng kiến những tình bạn cảm động trong các bộ phim như Bambi (1942), Dance With Wolves (1990), Hachi: A Dog’s Tale (2009). Thế nhưng điều khiến My Pet Dinosaur lạ hơn những bộ phim này chính là, đúng như cái tên của nó, thú cưng trong phim là một con khủng long. Hơn thế nữa, bộ phim không chỉ đơn thuần là tình bạn giữa người và động vật mà còn xoay quanh tình cảm gia đình cảm động cùng với tình bạn đáng yêu giữa những đứa trẻ.

My Pet Dinosaur là bộ phim thứ hai của đạo diễn Matt Drummond theo đề tài khủng long sau Dinosaur Island (2014). Nhân vật chính trong phim là cậu bé Jake, trong một lần vào rừng đã nhặt được một quả trứng khủng long và mang về nhà. Không lâu sau quả trứng nở ra một chú khủng long và được đặt tên là Magnus. Mọi thứ có vẻ hơi lộn xộn khi có sự xuất hiện của người bạn mới, thế nhưng nó chỉ mới là khú dạo đầu trong hành trình thay đổi cuộc đời và cả gia đình Jake. Chú khủng long ngày càng lớn nhanh và trở nên khó thuần phục hơn đến nỗi Jake không thể che giấu sự hiện diện của nó được nữa. Điều nguy hiểm hơn là, có một thế lực đã “đánh hơi” được sự có mặt của Magnus và âm mưu bắt nó để phục vụ cho mưu đồ đen tối của chúng.

Tình bạn trong sáng giữa những người bạn nhỏ
Tình bạn trong sáng giữa những người bạn nhỏ

My Pet Dinosaur quả thực là một bộ phim dành cho trẻ em bởi đa số nhân vật chính đều là những đứa trẻ. Tuy vậy, những đứa trẻ này cực kì thông minh và gan dạ. Ban đầu những người bạn của Jake đều ra sức ngăn cản việc nuôi giữ Magnus. Thế nhưng về sau chính những người bạn này đã cùng Jake ra sức lên kế hoạch giải thoát cho Magnus. Tuy diễn xuất của các diễn viên nhí chưa phải là xuất sắc nhưng vẫn đủ chân thật để thể hiện tình bạn trong sáng giữa những đứa trẻ. Trí thông minh và tinh thần ham học hỏi của những đứa bé này có thể trở thành tấm gương để những khán giá nhỉ noi theo. Đặc biệt sự ngây thơ và đáng yêu của nhân vật cậu bé Max chính là điểm nhấn tạo ra yếu tố hài hước cho bộ phim.

Khủng long là một loài thú ăn thịt nguy hiểm bậc nhất hành tinh, thế nhưng khi xuất hiện trong bộ phim lại trở thành một con thú đáng yêu và lành tính. Jake và Magnus là minh chứng cho tình bạn thuần khiết không phân biệt bất cứ điều gì, cho dù là tuổi tác, giới tính, màu da và thậm chí là giống loài. Tình yêu thương mà Jake dành cho Magnus là thứ đã thuần phục được nó và sức mạnh của tình yêu thương đó đã làm nên nhiều điều kì diệu. Bên cạnh đó, tạo hình của Magnus cũng rất dễ thương, không quá thô bạo và tạo được cảm giác gần gũi với khán giả. Matt Drummond cũng đã sử dụng CGI rất tốt, giúp cho My Pet Dinosaur trở thành bộ phim của Australia có hiệu ứng hình ảnh đạt chuẩn Hollywood.

Hành trình cứu Magnus cũng là hành trình gắn kết tình cảm gia đình
Hành trình cứu Magnus cũng là hành trình gắn kết tình cảm gia đình

Đạo diễn đã đan xen yếu tố tình cảm gia đình vào cuộc phiêu lưu khá xuất sắc. Không chỉ đơn thuần là hành trình giải cứu chú khủng long, nó còn là quá trình cứu vớt gia đình Jake khỏi sự đổ vỡ. Sự ra đi của người bố là nguyên nhân chính tạo ra những vết nứt trong gia đình Emory. Jake luôn cảm thấy trống vắng và lưu giữ những kỉ niệm xưa cũ với bố qua những bức ảnh, trong khi người anh trai Mike ngày càng trở nên khó dạy bảo và liên tục gây mâu thuẫn với mẹ của mình. Thế nhưng khi Magnus xuất hiện đã thay đổi tất cả. Jake không thể nào một mình cứu Magnus, sự giúp đỡ từ anh trai và viên cảnh sát Faraday – người mà Mike không có cảm tình cho lắm, đã tiếp thêm sức mạnh cho cậu. Khi hành trình giải cứu Magnus kết thúc, Jake và Mike cũng đã nhận ra rằng đã đến lúc buông bỏ quá khứ để sống tiếp và người mẹ Jennifer của hai anh em xứng đáng có được một hạnh phúc mới. Thay vì cố níu giữ những thứ không bao giờ có thể lấy lại được, họ đã biết trân trọng những thứ đang có và tiếp tục cho một tương lai tươi sáng hơn. Mặc dù có một vài phân cảnh diễn ra khá gượng và thể hiện sự cảm động quá mức, nhưng đây là một bộ phim nhắm đến những khán giả nhỏ tuổi nên có thể phần nào bỏ qua những hạt sạn này.

My Pet Dinosaur có một cốt truyện nhẹ nhàng, không quá kịch tính cũng không cao trào, thế nhưng chỉ với thời lượng 96’, bộ phim đã truyền tải đúng thông điệp của bộ phim đến với các em nhỏ. Đối với những khán giả lớn tuổi, bộ phim sẽ có phần hơi chán vì các chi tiết trong phim không quá khó hiểu và diễn biến cũng rất dễ đoán. Nhưng đối với khán giả nhí, My Pet Dinosaur là một tác phẩm khá tốt chứa đựng đầy đủ các yếu tố mang tính giáo dục, hài hước, phiêu lưu và những khoảnh khắc về tình cảm bạn bè, gia đình cảm động.