[REVIEW] Naked Director (Netflix) – Drama về cuộc đời của Ông hoàng AV Muranishi Toru

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Naked Director (Zenra Kantoku) là bộ phim dài 8 tập kể về cuộc đời của Muranishi Toru từ một nhân viên bán hàng tiềm năng trở thành Ông hoàng ngành phim khiêu dâm Nhật Bản.

Kéo xuống để xem tiếp

Thi trường xem phim trực tuyến ngày càng nở rộ và được đầu tư nhiều về nội dung, trong số những kênh streaming lớn mạnh nhất hiện này không thể không nhắc đến Netflix. Ngoài những cái tên nội địa quen thuộc thì kênh streaming này còn tham gia sản xuất nhiều bộ phim Châu Á và thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản chiếm đa số. Đầu tháng 8 năm 2019, kênh truyền hình này vừa hợp tác sản xuất với các nhà làm phim Nhật Bản cho ra mắt khán giả toàn cầu drama về cuộc đời của vị đạo diễn AV nổi tiếng thế giới là Muranishi Toru và nhanh chóng gây được tò mò trong cộng đồng người xem.

Vậy rốt cuộc trong bộ phim này có gì, khi nhiều người đã quá quen thuộc với thể loại JAV (Japanese Adult Video) thì một drama về cuộc đời đạo diễn liệu có làm các bạn hứng thú? Cùng Moveek tìm hiểu về bộ phim nhé!

Poster phim (ảnh: imdb)
Poster phim (ảnh: imdb)

Naked Director (Zenra Kantoku) là bộ phim dài 8 tập kể về cuộc đời của Muranishi Toru từ một nhân viên bán hàng tiềm năng trở thành Ông hoàng ngành phim khiêu dâm Nhật Bản. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của vị đạo diễn lắm tài nhiều tật cùng tên, người đã đưa ngành công nghiệp phim người lớn lên một tầm cao mới, đồng thời ông cũng là người sáng tạo ra phong cách bán tài liệu rất phổ biến trong dòng phim AV.

Tìm kiếm, khai thác và phát triển những thể loại độc đáo mới lạ luôn là ưu điểm của Netflix, khiến khán giả tò mò ngay từ cái tên và nghe qua nội dung phim đã biết đây là một món ăn mặn chát mà không phải ai cũng thưởng thức được.

Vị đạo diễn ngoai đời thực (ảnh: variety)
Vị đạo diễn ngoai đời thực (ảnh: variety)

Nhân vật chính Muranishi Toru do nam diễn viên Takayuki Yamada thể hiện, anh là lứa diễn viên thực lực và tài năng của nền phim ảnh xứ phù tang. Anh gây ấn tượng với khán giả qua nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó phải kể đến Crows ZERO, Byakuyakou, Socrates in Love… Vai diễn Muranishi Toru đòi hỏi Takayuki Yamada phải hi sinh vì nghệ thuật và cố gắng rất nhiều để hóa thân vào vị đạo diễn được mệnh danh là Ông hoàng phim khiêu dâm.

Bắt đầu với vị trí là người bán hàng đầy tiềm năng nhưng vì công ty bị mất trộm tiền, duyên số đã đưa Muranishi đến với thế giới sản xuất ấn phẩm khiêu dâm. Thêm vào đó, một phần nguyên nhân là người vợ đã ngoại tình với lí do là anh không thể khiến cô ta lên đỉnh. Chán nản và buồn bực, Muranishi đến quán rượu giải sầu và tình cờ quen biết Toshi – gã trai đường phố (Shinnosuke Mitsushima) chuyên bán băng quay lén những cảnh làm tình trong nhà nghỉ. Từ đây, Muranishi dùng vốn kiến thức có được từ công việc bán hàng và cả cái duyên trời ban để dần dần xây dựng một đế chế sách báo khiêu dâm ở Hokkaido.

(ảnh: imdb)
(ảnh: imdb)

Bối cảnh phim được đặt trong những năm 80s của thế kỷ trước, khi những thứ như văn hóa phẩm khiêu dâm, chuyện tình dục và quan hệ xác thịt còn chưa được đón nhận cởi mở như ngày nay. Chuyện đưa việc làm tình của con người lên màn ảnh vẫn gặp phải những rào cản nhất định.

Suốt 8 tập phim là hành trình dấn thân vào ngành công nghiệp không khói của Muranishi, và tất nhiên điều đó không hề dễ dàng. Các ấn phẩm sách ảnh tạp chí của Muranishi thu hút một lượng lớn khách hàng và đem về những món tiền khổng lồ, nhưng trâu buộc thì ghét trâu ăn, sự nổi tiếng nhanh chóng đó khiến ông trùm của địa bàn này gai mắt và liên tục gây khó dễ cho vị đạo diễn.

(ảnh: imdb)
(ảnh: imdb)

Naked Director có thể loại tâm lý xã hội, dựa trên đời thực và sở hữu nhiều cảnh quay táo bạo đến không ngờ, khán giả nên cân nhắc khi xem vì ngay từ tập đầu tiên đã đập vào tai những tiếng mà ai-cũng-biết-là-âm-thanh-gì. Phim được giới hạn độ tuổi trên 18 nhưng sự thật thì cả về mảng nghe và nhìn thì Naked Director vẫn nặng hơn so với nhiều phim cùng giới hạn của Netflix. Bộ phim thích hợp xem một mình và quan trọng là đừng quên cắm tai nghe.

Phim có nhịp độ nhanh, mạch lạc và khá dồn dập, điều khác biệt với thể loại phim Nhật khán giả đã quen thuộc là chậm rãi và từ tốn. Có thể do Netflix đầu tư sản xuất nên Naked Director vừa mang hơi thở và văn hóa Nhật Bản, đồng thời cũng đem lại cảm giác na ná như khi coi phim hành động Hồng Kông xưa với những cô nàng xinh đẹp và mạnh mẽ. Màu phim tươi sáng, nịnh mắt và sử dụng nhiều những gam màu nóng bỏng và trội như đỏ, cam, vàng, xanh dương, như một sự thể hiện đầy ẩn ý cho thế giới người lớn được đề cập. Khi chuyện chăn gối không còn là sự chủ động của một mình phái mạnh nữa, phụ nữ nên được tự do thể hiện cái tôi của bản thân và giải phóng cơ thể như điều cô nàng nóng bỏng Kuroki Kaoru (Misato Morita) đã làm. Nhưng gam màu nóng luôn được tinh tế xuất hiện như một ẩn dụ cho ham muốn tình dục mạnh mẽ của nhân vật này.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Naked Director tuy là phim về đạo diễn AV nổi tiếng nhưng ông không phải người khai sinh hay là ông tổ ngành như nhiều khán giả lầm tưởng. Video người lớn đã có từ trước và Muranishi là người đưa chúng lên một vị thế cao hơn nhờ việc sáng tạo ra thể loại phim bán tài liệu đang rất phổ biến. Phim cập nhật cho khán giả những kiến thức cơ bản về cách sản xuất và vận hành một bộ phim người lớn, như việc làm giả tinh dịch hay điều chỉnh góc quay để trông giống như diễn viên đang quan hệ thật.

Nhờ có Muranishi, khách hàng được tiếp cận với nhiều sản phẩm hơn để phục vụ nhu cầu của mỗi cá nhân. Từ việc thay đổi cách chụp ảnh, tạo hình và giải phóng tâm lý diễn viên, cho đến việc nghĩ ra kịch bản chi tiết cho từng bộ phim. Ông mở ra một trào lưu mới khi chính ông làm diễn viên cho bộ phim của mình, Muranishi vừa quay và vừa hành động. Điều này mang lại cảm giác chân thực cho người xem và khiến JAV trở nên nổi tiếng.

(ảnh: imdb)
(ảnh: imdb)

Naked Director sở hữu phần nhạc nền bắt tai và ấn tượng, cùng lối dẫn truyện hài hước và giải trí. Tuy nhiên phim vẫn có điểm gây thất vọng khi kịch bản chưa thực sự chặt chẽ, chưa nhấn mạnh vai trò của Muranishi khi thành công của ông là sự thay đổi tất nhiên của thời cuộc. Nhưng dù sao phim cũng đang đón nhận những đánh giá tích cực từ khán giả, hiện số điểm của phim trên trang IMDb là 8,2.

Vẫn là phim Nhật đấy nhưng cách làm phim và tiếp cận khán giả đại chúng đã mới mẻ hơn rất nhiều. Naked Director là phim về cuộc sống những năm 80s nhưng lại mang nét hiện đại và dễ xem, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả, ai không quen xem phim Nhật cũng có thể tiêu hóa được bộ phim này. Một chút giải trí, hài hước châm biếm và khắc họa thời kỳ thay da đổi thịt của nước Nhật khi bước sang niên hiệu mới. Liệu bạn đã đủ sẵn sàng với bộ phim này chưa?

[Tổng Hợp] 10 phim Nhật đáng xem trên Netflix

[Tổng Hợp] 10 phim Nhật đáng xem trên Netflix

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim Nhật nổi bật sẽ làm bạn thay đổi quan điểm về nền Điện ảnh xứ sở hoa anh đào nhé.

[REVIEW] When They See Us (Netflix) – Sự oan trái tột cùng hay hậu quả của nạn phân biệt chủng tộc

[REVIEW] When They See Us (Netflix) – Sự oan trái tột cùng hay hậu quả của nạn phân biệt chủng tộc

When They See Us tái hiện lại một trong những trường hợp oan sai nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ khi 5 thiếu niên da màu bị kết tội hiếp dâm 1 phụ nữ da trắng.