[REVIEW] Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning)

Đánh giá phim · anan681 ·

Tuy không phải là một motif xa lạ gì nhưng Ngày Mới Tốt Lành có nhiều điểm trội để gây ấn tượng trong chuỗi phim đang chiếu rạp tuần này.

Ngày Mới Tốt Lành là một bộ phim thể loại melodrama của Hàn Quốc với thông điệp khá gần gũi về hành trình chữa lành của mỗi cá thể trong bể đời. Tuy không phải là một motif xa lạ gì nhưng Ngày Mới Tốt Lành có nhiều điểm trội để gây ấn tượng trong chuỗi phim đang chiếu rạp tuần này. 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của cô nữ sinh cấp 3 Su Mi, một cô gái mồ côi phải chịu nhiều tổn thương từ cuộc đời. Không đủ kiên cường, cô quyết định tự tử nhưng không thành. Cơ duyên từ người can ngăn mình từ bỏ sự sống, cô biết đến nhà an dưỡng và quyết định đến với mục đích tìm cách chết. Tuy nhiên, dù không được như ý muốn là chết, nhưng Su Mi lại bất ngờ với những câu chuyện hằng ngày tại nhà an dưỡng. Ở đây chỉ có những người bệnh, những người gần đất xa trời, đôi lúc phải chìm trong những cơn đau của bệnh tật, nhưng ai nấy đều rất vui vẻ và lạc quan. 

Nhà an dương - nơi cái chết là khởi nguồn của sự sống
Nhà an dương - nơi cái chết là khởi nguồn của sự sống

Với mạch phim khá chậm, phim khai thác diễn biến tâm lí của Su Mi khá tốt qua từng ngày ở nhà an dưỡng, và từng ngày sống chung với y tá Seo Jin (người đã giúp cô khỏi ý định tự tử). Dù nét diễn của Su Mi chưa thật sự tròn vai ở những phân cảnh cảm động, nhưng sự biến chuyển về tâm lí thì cô bé này làm khá tốt. Điểm nhấn của phim như đã được biết đến trước là diễn xuất của "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae, vẫn giữ phong độ như những phim đình đám trước, ông vào vai một người ông lém lỉnh nhưng đầy ấm áp và yêu thương, làm người xem dễ nhớ đến người ông của mình. 

Ông nội quốc dân Lee Soon Jae là điểm nhấn của phim
Ông nội quốc dân Lee Soon Jae là điểm nhấn của phim

Cảnh quay, màu phim tươi sáng, rất phù hợp với thông điệp chữa lành. Hầu hết cảnh quay là ở nhà an dưỡng với màu xanh, trắng chủ đạo từ màu quần áo của bệnh nhân nhưng không khiến bộ phim trở nên bị nhạt nhòa mà đem lại cảm giác nhẹ nhàng, trong sáng. Các bệnh nhân ở đây đều có những nỗi đau riêng nhưng bên cạnh đó cũng có những mục tiêu riêng. Và từ những mục tiêu của mình, họ luôn có nghị lực để sống, không phải là trải qua, mà là hưởng thụ. Tên phim Ngày Mới Tốt Lành được lấy từ câu thoại thân quen nhất của phim, đây là câu chào mỗi sáng của mọi người ở nhà an dưỡng. Nó không chỉ mang ý nghĩa của một câu chào, nó còn là một tia sáng hi vọng, hi vọng rằng mỗi ngày thức dậy mỗi người đều có cơ hội để sống, để cảm nhận sự sống. 

Ngày Mới Tốt Lành, một câu chào nhưng chất chứa nhiều ý nghĩa
Ngày Mới Tốt Lành, một câu chào nhưng chất chứa nhiều ý nghĩa

Phim lồng ghép các câu chuyện khác nhau của mỗi người để đẩy người xem đến với một bài học, bài học về trân trọng sự sống này. Có những người dành cả cuộc đời để chạy theo đam mê, đến tận khi những nỗi đau của bệnh tật bủa vây, họ vẫn không nằm đó chờ chết, mà vẫn tiếp tục sống cùng đam mê của mình đến ngày cuối cùng. Có những người cảm thấy hối tiếc vì lúc còn nhiều sức khỏe không cố gắng làm điều mình muốn, không sao, bắt đầu chưa bao giờ là muộn, hôm nay luôn là một cơ hội mới. Có những người dành quãng thời gian cuối đời để học chữ, chỉ để viết lại một lá thư hồi đáp. Có những người luôn muốn đem lại hạnh phúc cho người khác, nhưng bản thân cứ kẹt mãi ở hố đen tuyệt vọng, để nỗi đau cứ từng chút từng chút đục khoét trong mình. Vậy đó, ai cũng có những nỗi niềm riêng, ai cũng phải trải qua những điều không phải lúc nào cũng tốt đẹp. Nhưng sự sống luôn chứa đựng những kho kẹo ngọt, nếu chúng ta cảm thấy mình đủ ngọt ngào, đủ sức cảm nhận những điều ngọt ngào, thì hạnh phúc và nụ cười sẽ luôn đến, dù cho ở nghịch cảnh thế nào. 

Nhiều nhân vật với bài học cuộc đời sâu sắc
Nhiều nhân vật với bài học cuộc đời sâu sắc

Thời lượng bộ phim có hơi dài một chút nên một số chỗ mạch phim còn bị lê thê, những khoảng cao trào của phim cũng ở mức vừa đủ chứ chưa phải quá xuất sắc nhưng cơ bản nó vẫn đáp ứng được cho một bộ phim mang tính healing. Người viết nghĩ đây là một bộ phim thích hợp cho người trẻ, những người đôi lúc bị vùi trong guồng quay của cuộc đời mà quên mất mình muốn gì hay mình đang làm gì. Cuộc sống đôi khi trôi qua trong sự chán nản và mơ hồ, thậm chí bế tắc, đó cũng là cuộc sống, nhưng tốt nhất hãy để những điều đó ở mức độ “đôi khi”. Vì cuộc sống này còn lắm những điều tử tế, bình dị, dễ thương mà có thể khiến một ngày của bất kì ai trở nên trong trẻo hơn. 

Thông điệp trực tiếp và dễ cảm
Thông điệp trực tiếp và dễ cảm

Ngày Mới Tốt Lành cài cắm nhiều câu chuyện của các nhân vật nhưng cách gửi gắm thông điệp lại rất trực tiếp và dễ hiểu. Ngày mai và kiếp sau không ai biết cái nào sẽ đến trước, do đó hãy cảm thấy may mắn vì mỗi ngày thức dậy đều có thêm một ngày để cảm nhận được sự sống, cảm nhận được tình yêu thương và sự gắn kết. Sống hết mình, trọn vẹn, theo đuổi những điều tốt đẹp mà mình thích, để dù sự chia ly có đến, thì cũng không có gì phải hối tiếc. 

Nếu chưa có kế hoạch gì cho cuối tuần, hãy thử ghé rạp và từ từ cảm nhận bộ phim nhẹ nhàng này nhé! 

Scan QR code để đặt vé
Scan QR code để đặt vé