Review Nhân Duyên Tiền Đình (Honey Sweet) - Yêu đương m​à ‘hề hước’ dữ lắm!

Đánh giá phim · Hoangyenne ·

Nhân Duyên Tiền Đình - Khi trai ế lâu năm gặp gái hâm chai mặt, thì tiền định hay tiền đình cũng hóa trời định.

Kéo xuống để xem tiếp

Nhân Duyên Tiền Đình (Honey Sweet) là bộ phim hài, tình cảm lãng mạn của đạo diễn Lee Han sắp ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15 tháng 9. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cặp đôi trai “ế lâu năm” bén duyên cùng gái “hâm chai mặt”. Chi-ho nhà nghiên cứu bánh snack xuất chúng, có lối sống nề nếp, khuôn khổ đến từng khắc đồng hồ, tính cách cực kì tốt bụng, khù khờ và có phần khá “hài hước”. 

Poster phim Nhân Duyên Tiền Đình
Poster phim Nhân Duyên Tiền Đình

Anh tình cờ gặp gỡ và rơi vào lưới tình với Il-young một bà mẹ đơn thân luôn sống tích cực, yêu đời một cách hơi "thái quá", luôn vui vẻ, lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Hai người gặp nhau trong một lần đòi nợ, sau khi trả nợ tiền thì vô tình lại va vào nợ tình, thế là tình yêu “có một không hai” bắt đầu, kéo theo một đống rắc rối không thể hề hước hơn.

Nội dung dễ xem, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ cảm nhận

Cốt truyện dễ xem, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ cảm nhận là điểm sáng của Nhân Duyên Tiền Đình, bởi lẽ một bộ phim hài lãng mạn thì không cần gì nhiều hơn thế. Cốt phim xoay quanh câu chuyện tình “cảm lạnh” giữa hai nhân vật. Mạch phim chậm ở phần đầu, chủ yếu là giới thiệu để khán giả nắm bắt được tính cách của các nhân vật.

Ở phần cao trào, mạch phim được đẩy nhanh, đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ hài hước đến cảm động, từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cái kết thì lại khá dễ đoán, tuy nhiên người viết nghĩ rằng đây là một cái kết mà tất cả khán giả đều mong muốn. 

Nhân Duyên Tiền Đình cũng được quay ở những địa điểm quen thuộc của phim ảnh xứ sở kim chi
Nhân Duyên Tiền Đình cũng được quay ở những địa điểm quen thuộc của phim ảnh xứ sở kim chi

Câu chuyện của Nhân Duyên Tiền Đình khiến người xem phần nào thấu hiểu được giá trị tình yêu của mỗi người là khác nhau, không phải lúc nào tình yêu cũng cần phải quan trọng hóa về vẻ bề ngoài hay tiền bạc. Ai mà ngờ được một người xấu “ma chê quỷ hờn” và một người “nghiêng nước nghiêng thành” lại có thể gắn kết với nhau. 

Bên cạnh đó, tình cảm gia đình cũng được đạo diễn chú trọng khai thác, dù bạn là ai, bạn vẫn sẽ có những người yêu bạn vô điều kiện, đó chính là gia đình. Nhìn chung, bộ phim ở mức ổn, thoải mái, hài hước và chữa lành. Là lựa chọn thích hợp để giảm stress sau một tuần học và làm việc mệt mỏi. 

Phụ đề “bá đạo” 

Nói đến phim hài xứ Kim Chi khi được phát hành tại Việt Nam thì không thể nào không nhắc đến đội ngũ phụ đề “mặn mòi trong từng da dẻ”. Nối tiếp thành công của Bỗng Dưng Trúng Số, với sự trở lại lần này với Nhân Duyên Tiền Đình lại còn “bá cháy” hơn. Những câu hài vô tri, bắt trend không trượt phát nào được đặt đúng nơi, đúng chỗ khiến khán giả cười ngắt nghẻo. 

Nếu không có phần phụ đề hấp dẫn, có lẽ cái hài của Nhân Duyên Tiền Đình sẽ giảm khoảng 40%, bởi lẽ đội ngũ phụ đề quá mặn, nên miếng hài của bộ phim càng hoàn thiện hơn. Ta nói không thể không dành lời khen cho đội ngũ dịch phụ đề phim Hàn Quốc từ nhà CJ từ trước đến nay. 

Các tình tiết hài trong Nhân Duyên Tiền Đình được đạo diễn lồng ghép một cách rất tự nhiên, không gượng ép, không cố nhét thật nhiều miếng hài do vậy cho người xem cảm giác thoải mái, hề hước vừa đủ, nhẹ nhàng và rất chữa lành. 

Nhiều pha khó đỡ
Nhiều pha khó đỡ

Đạo diễn Lee Han được biết đến là nhà làm phim chuyên trị những tác phẩm mang màu sắc tươi sáng, tích cực như Punch (2011), Nhân Chứng Hoàn Hảo (2019), Suýt Nữa Thì Yêu (2006),... và lần này là Nhân Duyên Tiền Đình. Có lẽ với nhiều năm kinh nghiệm của mình, đạo diễn Lee Han đã thổi hồn vào bộ phim lần này một nét rất duyên. 

Nói chung là vui đằm thắm, vui nhẹ nhàng, vui lãng mạn. Phim không có quá nhiều điểm đặc biệt về góc máy hay âm nhạc, mọi thứ đều rất nhẹ nhàng, dung hòa từ câu chuyện, tâm lý nhân vật, diễn xuất của nhân vật đến màu phim, OST trong phim... Không quá bùng nổ nhưng vừa đủ làm khán giả cảm thấy vui vẻ thoải mái sau khi xem.

Nhân Duyên Tiền Đình là một bộ phim vô cùng giải trí
Nhân Duyên Tiền Đình là một bộ phim vô cùng giải trí

Diễn viên có thực lực, màn phối hợp cực ngọt của “cặp đôi đũa lệch” 

Như đã đá xi nhan từ trước, bộ phim với sự góp mặt của Kim Hee Sun "Quốc bảo nhan sắc" của Hàn Quốc sánh vai "trai xấu quốc dân" Yoo Hae Jin làm nên thương hiệu của bộ phim. Kim Hee Sun với sắc đẹp “nghiêng ngả” của mình chỉ cần cười nhẹ một cái cũng đã đủ tròn vai rồi. 

Yoo Hae Jin trong vai một người đàn ông trung niên có vẻ khù khờ, ngây ngốc, anh đã xuất sắc hoàn thành vai diễn, khiến khán giả chỉ cần nhìn đã phải cười banh rạp. Đúng là trái dấu hút nhau, sự xuất hiện của cặp đôi đũa lệch này trên màn ảnh, đã gây rúng động con dân, ấy vậy mà xong phim thì mới thấy “tưởng không hợp mà hợp đến không tưởng”. 

Cuộc gặp gỡ định mệnh
Cuộc gặp gỡ định mệnh

Đúng là trái dấu hút nhau
Đúng là trái dấu hút nhau

Nhân Duyên Tiền Đình (Honey Sweet) sẽ chính thức phát hành tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 15.09.2023. Hãy theo dõi lịch chiếu phim được cập nhật nhanh nhất tại Moveek. Và Moveek có hỗ trợ ​đặt vé tại nhiều cụm rạp như Cin​​star, Starlight, Đống Đa, Cinemax, Rio, Touch Cinema, Mega GS, DCine Beta

 

Đặt vé nhanh phim đang chiếu rạp.

Phim Hàn và hành trình chiếm lĩnh Netflix

Phim Hàn và hành trình chiếm lĩnh Netflix

Khán giả dễ dàng bắt gặp hàng loạt bộ phim Hàn đình đám đứng đầu bảng xếp hạng trên Netflix.