[Review] Những Kẻ Thao Túng (Hypnotic)

Đánh giá phim · VincentValentine ·

Những Kẻ Thao Túng (Hypnotic) thôi miên người xem xuyên suốt bộ phim.

Ý tưởng về bộ phim Những Kẻ Thao Túng (Hypnotic) được hoàn thiện vào khoảng thời gian đạo diễn Robert Rodriguez đang ghi hình bộ phim Spy Kids 2. Đạo diễn có chia sẻ rằng dự án kinh dị viễn tưởng Những Kẻ Thao Túng là một bộ phim đầy tâm huyết do chính ông chấp bút kịch bản sau nhiều năm trở lại với nghề. Dàn sao bộ phim cũng phải gọi là khét lẹt khi chiêu mộ những gương mặt đình đám gồm Ben Affleck và Alice Braga.

Lịch chiếu Những Kẻ Thao Túng và mua vé Những Kẻ Thao Túng tại Moveek

Hypnotic, nghe như Taken nhưng lại rất là Gone Girl.
Hypnotic, nghe như Taken nhưng lại rất là Gone Girl.

Lịch chiếu Những Kẻ Thao Túng và mua vé Những Kẻ Thao Túng tại Moveek.

Nam chính trong phim viễn tưởng luôn cần có bạn đồng hành, Hypnotic cũng như vậy.
Nam chính trong phim viễn tưởng luôn cần có bạn đồng hành, Hypnotic cũng như vậy.

Tổng quan về thể loại, Những Kẻ Thao Túng là "một ly cocktail" pha trộn giữa Inception của Christopher Nolan, pha với một chút Total Recall, rắc thêm Paprika của Satoshi Kon và một ít phong cách noir theo kiểu North by Northwest. Người xem còn cảm thấy bộ phim còn là một sự kết hợp giữa The MatrixDon’t Worry, Darling. Đạo diễn Rodriguez trên cương vị là một trong những đạo diễn tài năng của Hollywood luôn tiếp cận nhiều lối xây dựng của phim viễn tưởng để sáng tạo nên một thế giới mới với nhiều câu chuyện mới để khám phá.

Rodriguez có sở thích cung cấp thông tin chi tiết cho khán giả ngay từ đầu về các nhân vật ông xây dựng và khiến người xem dần trở nên phát điên, đó là yếu tố thú vị nhất trong phong cách kể chuyện của tay đạo diễn này. Chưa kể đến khoa học viễn tưởng và chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa phi hiện thực là sở thích của Robert Rodriguez, ông biết cách thực hiện hóa những lý tưởng này một cách cân bằng để tạo ra những cú twist xoắn não cùng sự chuyển biến câu chuyện hợp lý trong Những Kẻ Thao Túng

Hypnotic lấy cảm hứng từ nhiều bộ phim đình đám, nhưng cách xâu chuổi còn thiếu hoàn thiện.
Hypnotic lấy cảm hứng từ nhiều bộ phim đình đám, nhưng cách xâu chuổi còn thiếu hoàn thiện.

Tuy nhiên, xuyên suốt bộ phim, kịch bản của Rodriguez thiếu sự gắn kết cần thiết để kể một câu chuyện vững chắc. Những Kẻ Thao Túng có xu hướng nhồi nhét quá nhiều chi tiết đến mức khó hiểu. “Twist” và “turns” luôn là yếu tố chính của các phim để tạo nên sự hồi hộp hấp dẫn để lồng ghép các logic lại với nhau để khiến thể loại khoa học viễn tưởng trở nên kịch tính. Nhưng sử dụng nhiều thứ quá lộn xộn khiến Những Kẻ Thao Túng vẫn còn nhiều khúc mắc.

Đó là chưa bàn đến hình ảnh, những phân cảnh quay qua quay lại 360 độ là một chi tiết khá dư thừa chỉ để cho khán giả cảm thấy được tính chất của sự thôi miên được đề cập trong phim. Rõ ràng bộ phim nên dành nhiều thời lượng hơn cho việc xâu chuỗi những tình tiết rời rạc thành những câu chuyện nhỏ hoàn thiện thì sẽ tốt hơn. Bất lợi của việc không kết hợp các logic và khúc mắc lại với nhau, người xem sẽ phải dành quá nhiều thời gian cho việc thu thập xử lý và bắt kịp thông tin mà quên rằng chúng ta đi xem phim khoa học viễn tưởng để ưu tiên sự giải trí là chính.  

Dàn diễn viên thì sao? Ben Affleck là nam chính của bộ phim nghe có vẻ hứa hẹn. Anh chàng này vốn dĩ là một nhà làm phim có tiếng và còn là Batman nữa. Nhưng điều đó không nói rằng diễn xuất của anh sẽ tạo nên thành công cho Những Kẻ Thao Túng. Anh vẫn luôn mang một cái vẻ mặt u ám và sầu khổ như bao phim khác, không có cảm xúc, không có sự thay đổi trong giọng nói và thần thái của anh. Nếu vốn dĩ anh có thể hào hứng hơn khi tham gia bộ phim, mang nhiều chất liệu diễn xuất hơn để nâng cao trải nghiệm thì bộ phim có có thể sẽ hoàn toàn khác. Người duy nhất có năng lượng và nhiệt huyết nhất trong Những Kẻ Thao Túng chỉ có Diana Cruz của Alice Braga, và tin mình đi, lẽ ra đây nên là nhân vật chính thay cho Ben. 

Ben Affleck nên tràn đầy năng lượng hơn trong những bộ phim sau này.
Ben Affleck nên tràn đầy năng lượng hơn trong những bộ phim sau này.

Tổng kết một cách công tâm, Những Kẻ Thao Túng (Hypnotic) là một bộ phim xem không chán, nó thực sự hay vì có cốt truyện tiềm năng và sự kết hợp quen thuộc. Nó vẫn có những khái niệm vững chắc để tạo nên một câu chuyện cao trào nhưng với thời lượng chỉ một tiếng rưỡi đồng hồ, bản thân bộ phim bị giới hạn nhiều thứ và nhiều chi tiết chưa được lý giải. Điểm yếu của bộ phim chỉ nằm ở chỗ xâu chuỗi vẫn còn chưa hợp lý và Ben vẫn còn hơi thiếu hồn.

5 Bộ phim không thể bỏ lỡ trong tháng 5 tới

5 Bộ phim không thể bỏ lỡ trong tháng 5 tới

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 chỉ là một trong 5 cái tên nóng nhất mùa phim tháng 5 này.

"Người Dơi" Ben Affleck và sự trở lại ngoạn mục trong năm 2023

Những tác phẩm không thể bỏ qua của Ben Affleck trong năm 2023.

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Những fact thú vị về Rocket bạn có thể chưa biết

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Những fact thú vị về Rocket bạn có thể chưa biết

Rocket Raccoon tỏa sáng trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 và đây là 10 điều thú vị về nhân vật này.