Review: Norm of the North

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Không thể hiểu được làm sao một thứ đã được xác định sẽ là DVD "phế phẩm" lại có thể lên được màn bạc.

Ngay tại cái tựa đề là bạn đã hiểu được "mức độ" của bộ phim này như thế nào rồi đúng không? Chuyện về một con gấu bắc cực vừa biết nói vừa biết lắc mông đi đến thế giới loài người để lắc mông vì mục đích cứu bắc cực khỏi thành cái sở thú lắc mông, mặc dù tại thời điểm đó nó đã là như vậy rồi (bởi vì logic). 

Bộ phim cứ như là một thứ gì đó từ trong Nickelodeon "xổng" ra khỏi cái TV nhà bạn vậy. Mọi thứ rất cẩu thả đến khó chịu, ngoại trừ các nhân vật chính thì còn lại mọi thứ được làm rất sơ sài, đến mức bạn có thể thấy các nhân vật phụ còn không được vẽ cả cái mặt! Và bởi vì đây là phim hoạt hình tết cho nên hãy an tâm rằng bộ phim sẽ được lồng tiếng Việt thay vì nghe giọng nói đầy lố bịch của cựu binh Rob Schneider. Và trong khi bạn "căng mình" ra để không ghét nó thì cái kết của bộ phim cứ như là cái bánh bèo "quẳng" thẳng vào mặt khi mọi thứ củ sến đến mức khó chịu. Bạn có thể cho rằng đây là bộ phim nhằm vào thiếu nhi và những "thứ đó" có thể bỏ qua. Xin lỗi thế bạn chưa có xem Inside Out à? hay bất cứ thứ gì mà Dreamwork, Pixar hay Disney "tung ra" gần đây à? Tất cả những nhà làm phim trên đều đưa ra những câu chuyện rất thú vị và tràn đầy những câu hỏi "ẩn ý" được thêm vào nhằm cho đấng phụ huynh được "lên mặt" với con trẻ. Nhưng bộ phim này thì cứ như là các thứ trên TV mà bạn bật lên để "dụ" tụi nó trong khi bạn tiếp tục chơi game hay làm những chuyện "tào lao" khác.

Hiển nhiên là nếu bạn muốn có một bộ phim được lồng tiếng Việt và có cốt truyện về bảo vệ môi trường trong giai đoạn phát triển công nghiệp thì cứ việc "xách" con mà đi. Nhưng nói trước, nhớ "đông lạnh" não lại còn không thì nó sẽ phát nổ bởi mức độ nhiệt tích tụ mà bộ phim này sẽ gây cho bạn.

Xem lịch chiếu Đầu Gấu Bắc Cực.

IAMOLD