[REVIEW] One Piece: Lễ Hội Hải Tặc

Đánh giá phim · vegeta2404 ·

One Piece: Lễ Hội Hải Tặc là món quà tri ân người hâm mộ One Piece.

Cuộc phiêu lưu của nhóm hải tặc Mũ Rơm chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, dù đã ra mắt được hơn hai thập kỷ. Về mảng điện ảnh, kể từ phần phim đầu tiên One Piece: The Movie ra mắt vào năm 2000, đến nay Stampede đã là lần thứ 14 thương hiệu One Piece xuất hiện tại phòng vé.

One Piece: Lễ Hội Hải Tặc (One Piece: Stampede) là câu chuyện về một cuộc thi quy tụ tất cả các băng hải tặc trên toàn thế giới, nhằm tìm ra người xứng đáng nhất sở hữu kho báu của Gold D. Roger. Và tất nhiên băng Mũ Rơm không thể đứng nhìn. Nhưng không lâu sau đó, họ nhận ra ẩn sâu trong cuộc chơi này là cả một âm mưu thâm độc nhằm xóa sổ Thời đại Hải tặc của gã tù Douglas Bullet - kẻ từng là cánh tay đắc lực của huyền thoại Roger.

Nếu là một fan của nhà Shounen Jump nói chung hay One Piece nói riêng, hẳn bạn không lạ gì mô típ một tên phản diện mạnh mẽ, tàn ác hành các nhân vật từ đầu đến đuôi và chỉ chịu bại trận trước sức mạnh của niềm tin và đoàn kết, và One Piece: Lễ Hội Hải Tặc không phải ngoại lệ. Khi xem phim, khán giả có thể thấy dáng dấp của phần Dragon Ball Z: Broly (1993), nhưng với lượng nhân vật đồ sộ của One Piece, mô típ này được Stampede thể hiện một cách hoành tráng và quy mô hơn rất nhiều so với các tác phẩm khác. Phim cũng chú trọng vào tình bạn giữa những thành viên trong băng Mũ Rơm, tạo nên một câu chuyện cảm động về tính hy sinh và tinh thần đoàn kết.

Ảnh: Toei Animation
Ảnh: Toei Animation

Toei Animation phụ trách phần hình ảnh cho phim nên One Piece: Lễ Hội Hải Tặc vẫn mang những nét vẽ quen thuộc của các phần phim trước, với tông màu sáng và đầy sức sống bao phủ 70% thời lượng của phim. Các phân cảnh chiến đấu hoành tráng vốn là thương hiệu của One Piece cũng được đầu tư rất tỉ mỉ và cầu kỳ, đặc biệt là màn so găng giữa Luffy và Bullet. Nếu phải chỉ ra một điểm trừ cho phần nhìn của One Piece: Lễ Hội Hải Tặcthì chỉ có đoạn dung hợp của Bullet với kim loại để cho ra một quái vật khổng lồ khá mệt mắt khi những mảng màu tím tràn lan khắp màn ảnh vốn chỉ để thể hiện độ bành trướng của Bullet.

Ảnh: Toei Animation
Ảnh: Toei Animation

Về mặt âm thanh, đa phần diễn viên lồng tiếng đều là những gương mặt quen thuộc như Mayumi Tanaka (Luffy), Kazuya Nakai (Zoro), Kappei Yamaguchi (Usopp)... tạo nên cảm giác thân thuộc cho những fan lâu năm của One Piece. Phần nhạc nền do nhạc sĩ Kohei Tanaka đảm nhận, người đã đi một chặng đường dài với One Piece kể từ phần phim Clockwork Island Adventure (2001). Luồng gió mới cho phần âm nhạc đến từ nhóm WANIMA với bản ending GONG đầy năng lượng, kết hợp với cảnh giong buồm của băng Mũ Rơm trên con thuyền Thousand Sunny ở cuối phim báo hiệu cuộc phiêu lưu tiếp theo của họ sẽ còn thú vị và đầy bất ngờ hơn nữa.

Như đã nói, One Piece: Lễ Hội Hải Tặc đánh dấu 20 năm phim điện ảnh One Piece ra mắt, nên phim quy tụ đông đảo các nhân vật (còn sống), và đến từ tất cả phe phái như Hải tặc, Hải quân, Thất Vũ Hải và quân Cách Mạng, tạo nên một bức tranh hoành tráng và mãn nhãn cho các fan hâm mộ. 

Ảnh: Toei Animation
Ảnh: Toei Animation

Tuy nhiên, đây cũng là một điểm khiến những khán giả đại chúng bối rối do không nắm rõ tuyến nhân vật của One Piece. Thêm nữa, với lượng nhân vật như vậy buộc lòng phim chỉ được chọn một vài nhân vật làm trọng tâm, nên có thể sẽ không thể chiều lòng hết tất cả fan của từng nhân vật.

Nhìn chung, One Piece: Lễ Hội Hải Tặc là món quà tri ân người hâm mộ One Piece, và có thể nói phim đáp ứng đủ nhu cầu về một cuộc chiến quy mô, một cốt truyện đẹp và hơn hết là dịp để khán giả điểm mặt nhớ tên những nhân vật của thế giới One Piece. Với những khán giả đại chúng, cứ tận hưởng phim như một sản phẩm điện ảnh độc lập với hình ảnh đẹp, âm thanh bắt tai để giải trí vào dịp cuối tuần cũng không phải là ý tồi.