Review Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng

Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng dễ thương, gần gũi với sự trở lại của biệt đội siêu cún.

Ra mắt vào năm 2013, loạt phim Paw Patrol đã trở thành thương hiệu hoạt hình được đông đảo các khán giả nhí yêu mến và đón nhận. Từ một bộ phim truyền hình nội địa, các nhà làm phim đã mở rộng quy mô tiếp cận khi đưa Paw Patrol lên màn ảnh rộng vào năm 2021, với tên gọi Paw Patrol: The Movie.

Thương hiệu Paw Patrol vừa đón sinh nhật lần thứ 10 với sự trở lại của đội siêu cún qua bộ phim Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng. Với những cuộc phiêu lưu thú vị và những người bạn cún con đáng yêu, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ một mùa Trung Thu vui vẻ, ấm áp bên gia đình.

PAW Patrol: Phim Siêu Đẳng official trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng là câu chuyện xoay quanh biệt đội chó cứu hộ với sự dẫn dắt của cậu bé Ryder mong muốn bảo vệ Thành Phố Phiêu Lưu yên bình. Bộ phim mở đầu với màn cứu nguy kịp thời của đội siêu cún, giúp cặp vợ chồng thoát khỏi đám cháy tại bãi phế liệu. Dù là trên trời, ở mặt đất hay sâu dưới lòng đại dương, đội siêu cún luôn nhanh chóng có mặt để đảm bảo người dân được an toàn.

Khi cả thành phố đang chìm đắm trong bầu trời đầy sao thì có một thiên thạch hướng thẳng về phía Trái Đất. Biệt đội siêu đẳng tức tốc lên đường và thông báo cho người dân tìm nơi trú ẩn. May mắn là không có ai bị thương sau cú va chạm kinh hoàng, Ryder quyết định mang vật thể lạ kia về trung tâm nghiên cứu.

Năng lực phóng ra lửa của Marshall vụng về | Ảnh: PAW Patrol: The Mighty Movie
Năng lực phóng ra lửa của Marshall vụng về | Ảnh: PAW Patrol: The Mighty Movie

Tại một nơi tăm tối trái ngược với Thành Phố Phiêu Lưu, nhà khoa học điên Vance vô cùng bực dọc vì kế hoạch thất bại. Hóa ra mụ ta chính là kẻ đã làm chệch hướng mảnh thiên thạch và gây nguy hiểm cho các cư dân. Vance ngay lập tức bị cảnh sát giải đi và tống vào tù.

Chú cún nhỏ nhắn Skye vô tình tìm thấy những viên pha lê lấp lánh bên trong thiên thạch. Đó là pha lê sức mạnh, có thể mang lại cho chủ nhân nguồn năng lực siêu nhiên. Đội siêu cún lần lượt khám phá ra sức mạnh của mình: Skye - bay, Chase - tốc độ, Rubble - quả tạ sắt, Marshall - lửa, Zuma - nước, Rocky - nam châm và Liberty - vẫn đang tìm kiếm.

Cốt truyện gần gũi, mang tính giáo dục

Là tựa phim hoạt hình dành cho trẻ em, Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng có cốt truyện đơn giản, dễ hiểu với mô típ biệt đội siêu anh hùng đối đầu với những thế lực đen tối. Nhiệm vụ lần này của các chú cún là lấy lại những viên pha lê sức mạnh từ tay Vance, ngăn không cho mụ ta hủy hoại Trái Đất.

Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng có cốt truyện đơn giản, dễ hiểu | Ảnh: PAW Patrol: The Mighty Movie
Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng có cốt truyện đơn giản, dễ hiểu | Ảnh: PAW Patrol: The Mighty Movie

Không chỉ làm hài lòng các khán giả nhỏ tuổi, thương hiệu Paw Patrol còn ghi điểm với bậc phụ huynh bởi những câu chuyện mang tính giáo dục. Tương tự như phần phim Paw Patrol: The Movie, Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng đặt ra vấn đề về giá trị của mỗi cá nhân trong cuộc sống. Khi sở hữu trong mình nguồn sức mạnh trời ban, biệt đội siêu đẳng đã quyết định tận dụng nó để làm việc có ích cho xã hội, làm đẹp cho đời. Trong khi đó, nhà khoa học Vance lại chỉ nghĩ đến việc trục lợi cho riêng mình.

Xuyên suốt bộ phim còn là hành trình tìm lại bản thân và nhận ra những giá trị đích thực của hai cô cún Skye và Liberty. Nếu em út Skye tự ti vì quá nhỏ bé thì Liberty luôn đặt câu hỏi về năng lực thực sự của mình. Không thể cùng đội siêu cún giúp đỡ mọi người, Liberty đã tận dụng thời gian ở trung tâm để huấn luyện bộ ba cún con Nano, Mini và Tot trở thành những anh hùng nhí.

Bộ phim phù hợp với mọi lứa tuổi

Biệt đội siêu đẳng luôn sẵn sàng khi bạn cần giúp đỡ | Ảnh: Variety
Biệt đội siêu đẳng luôn sẵn sàng khi bạn cần giúp đỡ | Ảnh: Variety

Một điểm cộng của phim là phần lồng tiếng khá tốt. Giọng đọc truyền cảm, rành mạch, thể hiện rõ tính cách và cảm xúc của từng nhân vật. Nếu không phải fan cứng của những tựa phim lồng tiếng thì đây là trải nghiệm đáng thử và có thể làm người xem thay đổi suy nghĩ.

Nhìn chung, Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng là bộ phim giải trí thư giãn rất phù hợp cho cả gia đình ra rạp dịp cuối tuần. Phim còn gửi gắm đến khán giả nhí nhiều thông điệp nhân văn nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc.

Paw Patrol: Phim Siêu Đẳng chính thức có mặt tại các rạp chiếu trên toàn quốc vào ngày 29.09.2023. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể đặt vé dễ dàng tại Moveek, vì phim có suất chiếu sớm vào cuối tuần thứ 7 và Chủ nhật 23 - 24.09.2023.