Review phim B4S Trước Giờ Yêu - Thẳng thắn về chuyện 18+

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

B4S - Trước Giờ Yêu

Comedy, Romance, Drama, Thriller
Khởi chiếu 19/04/2024

B4S Trước Giờ Yêu mượn chuyện tình dục để lên tiếng về những quan điểm trong chuyện tình yêu người trẻ. Nhưng cách kể chuyện vô cùng vụng về.

Kéo xuống để xem tiếp

B4S Trước Giờ Yêu là phim Việt Nam hiếm hoi đề cập trực tiếp quan điểm của giới trẻ đối với tình một đêm, tình dục và tình yêu cam kết lâu dài. Đây là một hiện thực đời sống, chúng ta không nên né tránh nó nhưng để chuyển chủ đề đó lên phim ảnh cho công chúng thì không dễ chút nào, chưa bàn đến chất lượng của bộ phim người viết cộng trước 1 điểm can đảm cho các nhà làm phim

B4S - Trước Giờ Yêu trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Khi công bố tác phẩm lần đầu tiên qua teaser cũng như trailer của phim, B4S Trước Giờ Yêu nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau. Một bộ phận khác giả đã "đỏ mặt tía tai" vì những cảnh nóng bạo dạn của phim và những lời thoại có phần hơi thô. Số khác lại cho rằng đây là một bộ phim nên được chú ý vì can đảm khai thác những vấn đề mới và hy vọng phim sẽ có cách tiếp cận tốt với chủ đề nhạy cảm này. 

Lịch chiếu B4S Trước Giờ Yêu của tất cả cụm rạp trên toàn quốc đã có trên web Moveek

3 cặp đôi trong B4S Trước Giờ Yêu
3 cặp đôi trong B4S Trước Giờ Yêu

B4S Trước Giờ Yêu mở đầu trong một quán bar, hai nhóm nam nữ trẻ tranh cãi với nhau về tình yêu và tình dục. Người thì đến giải sầu vì thất tình, kẻ mong tìm chút vui vẻ thoáng qua, bạn thì muốn tìm một mối quan hệ lâu dài.

Có 3 cặp bước ra khỏi quán với 3 câu chuyện song song: cặp 1 giữa một chàng trai "giữ thân như ngọc" cùng cô nàng lận đận tình duyên, cặp 2 giữa chàng bad boy cùng cô người yêu sau "thách thức 100 ngày" đang hâm nóng lại tình yêu, cặp 3 giữa cô nàng đang níu kéo anh chàng người yêu vô tâm.

Bối cảnh hiện đại dễ tiếp cận câu chuyện của người trẻ
Bối cảnh hiện đại dễ tiếp cận câu chuyện của người trẻ

Họ có một đêm đáng nhớ để rồi mỗi người đều tự tìm cho mình một câu trả lời hay một quyết định cho mối quan hệ tương lai. Câu chuyện của 3 cặp đôi khá thú vị và diễn biến đưa đến những biến đổi của họ sau đêm "định mệnh" đó cũng hợp lý nhưng cách dẫn dắt ban đầu và chọn lựa chi tiết biểu hiện ý tưởng đó lại khá non tay.

Tùng và Khazsak lần đầu thử sức với điện ảnh
Tùng và Khazsak lần đầu thử sức với điện ảnh

Trong diễn biến câu chuyện của cặp đôi đầu tiên (do Tùng và Khazsak thủ vai), cho thấy lỗ hỏng trong việc xây dựng kiểu mẫu nhân vật không sát sao với thực tế, khiến nhiều chi tiết phim trở nên gượng gạo và vô lý. Một bác sĩ giỏi giang nhưng điều cơ bản nhất của một trưởng thành về mặt giáo dục giới tính lại không nắm rõ. Các chi tiết truyền đạt tình cảm lãng mạn của phim có thể thú vị nhưng nó không đúng với diễn biến tâm lý con người lẫn hiện thực đời sống.

Riêng cặp thứ 2 (do Tôn Kinh Lâm và Jun Vũ thủ vai) người viết thấy diễn biến mối quan hệ của họ tốt nhưng lại một lần nữa biên kịch đã phá hỏng câu chuyện hay bằng sự thiếu trải nghiệm thực tế. Dẫu biết phim cần có những tình tiết hài hước, độc lạ để thu hút sự quan tâm của khán giả nhưng từng thông điệp ẩn bên dưới nội dung hình ảnh trên màn ảnh thể hiện tính cách của nhân vật cũng rất quan trọng. Đáng lẽ nó phải được xây dựng cẩn thận, logic nhưng B4S Trước Giờ Yêu lại thể hiện khá chóng vánh. Nút thắt của nhân vật cũng được giải quyết một cách vội vã để kết thúc ý tưởng đã dày công xây dựng ở phần mở đầu. 

Lịch chiếu B4S Trước Giờ Yêu của tất cả cụm rạp đã được cập nhật, xem ngay và mua vé xem phim tại Moveek 

Một vài góc quay có dụng ý nhất định
Một vài góc quay có dụng ý nhất định

Cặp thứ 3 khá đặc biệt (do Khánh Vân và Việt Hưng thủ vai), cô gái vì thích khả năng "đó" của chàng người yêu nên vẫn đồng ý tiếp tục mối quan hệ tình cảm dù anh ta rất vô tâm. Đôi khi vô tâm không phải là ít thời gian bên nhau mà là ở bên nhưng không biết gì về nhau. Cách giải quyết cặp 3 khá tốt và diễn xuất của hai diễn viên Khánh Vân – Việt Hưng cũng ổn nhất trong số 3 cặp đôi. Việt Hưng diễn ra chất một anh chàng tưng tửng, hơi trẻ con, vô tâm, ham bạn bè. Khánh Vân có nét diễn nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa sự mạnh mẽ khi cần thiết.

B4S Trước Giờ Yêu lấy bối cảnh 3 câu chuyện đều diễn biến trong 1 đêm
B4S Trước Giờ Yêu lấy bối cảnh 3 câu chuyện đều diễn biến trong 1 đêm

Một bộ phim lấy bối cảnh trong 1 đêm rồi chia ra các câu chuyện diễn biến song song cũng không lạ trong thế giới điện ảnh nhưng để làm nó thú vị thì không dễ. Phần mở đầu phim đóng vai trò quan trọng vì vừa giới thiệu nhân vật và tình huống mà họ vướng phải để rồi tập hợp tại một nơi cho câu chuyện phim diễn ra.

B4S Trước Giờ Yêu có phần mở đầu chưa tốt dù các chất liệu để đạt được mục tiêu trên rải rác khắp phim, mà chỉ cần biên tập lại và sắp xếp hợp lý hơn. Mất đến 18 phút để làm người xem hiểu và cho câu chuyện phim diễn biến là quá lâu và khiến khán giả buồn chán.

Xem lịch chiếu B4S Trước Giờ Yêu tại Moveek và cập nhật thêm nhiều phim chiếu rạp hot của tháng 4

Ngô Kiến Huy tham gia với vai trò cameo và anh cũng thể hiện ca khúc OST của B4S Trước Giờ Yêu
Ngô Kiến Huy tham gia với vai trò cameo và anh cũng thể hiện ca khúc OST của B4S Trước Giờ Yêu

Điểm sáng của B4S Trước Giờ Yêu là phần thiết kế bối cảnh và trang phục của các diễn viên, không gian diễn ra 3 câu chuyện đều thông minh và phù hợp với nội dung diễn biến và tính cách được gán cho các nhân vật. Đây là điểm tưởng nhỏ nhưng lại rất quan trọng trong làm phim vì nó vừa tiết kiệm chi phí lại tạo được bầu không khí cho câu chuyện phim xảy ra.

B4S Trước Giờ Yêu chưa thật sự bứt phá khiến người xem phải nhớ đến nhiều sau khi phim kết thúc
B4S Trước Giờ Yêu chưa thật sự bứt phá khiến người xem phải nhớ đến nhiều sau khi phim kết thúc

Dù việc quảng bá phim B4S Trước Giờ Yêu làm người xem tò mò lẫn e ngại khi nghĩ nó chỉ xoay quanh tình dục nhưng 3 thông điệp từ 3 mối quan hệ trên phim đã lật giở được những gì quan trọng ẩn sau tình yêu lẫn tình dục. Phải khẳng định phim này không tệ đến mức thảm hoạ nhưng để nó bứt phá ra khỏi vùng an toàn thì cần đầu tư hơn về cách sắp xếp câu chuyện và chọn lựa chi tiết phim.