Review phim Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) - Gia đình điệp viên đã trở lại

Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Siêu phẩm Spy x Family trình làng bản điện ảnh hứa hẹn mang lại một mùa Tết Giáp Thìn sôi động.

Spy x Family là tựa phim chuyển thể từ manga đình đám cùng tên của tác giả Tatsuya Endo. Trong khi Loid và Yor là hai đặc vụ chuyên nghiệp hợp tác trở thành vợ chồng thì cô bé Anya và cún Bond đều giữ bí mật về năng lực đặc biệt của riêng mình. Đại gia đình điệp viên 3 người 1 cún nguỵ trang và cùng nhau hoàn thành những nhiệm vụ khó nhằn.

Sự thành công vang dội của bộ truyện đã tạo tiền đề cho loạt series Spy x Family ra mắt năm 2022, thu hút đông đảo người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Sức nóng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, phiên bản điện ảnh Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) ra mắt cuối năm 2023 giữ kỷ lục phòng vé Nhật Bản với doanh thu hàng tỷ đồng.

Hành trình mới của gia đình Spy x Family

Chàng điệp viên Loid Forger, mật danh Twilight, đối mặt với nguy cơ bị thay thế vì không đạt được mục tiêu quan trọng. Để giữ vững vị trí của mình, Loid quyết định giúp Anya làm ra món tráng miệng tuyệt vời nhất để lấy lòng vị hiệu trưởng tại ngôi trường cô bé đang theo học. Nhưng khổ nỗi món Meremere thơm ngon ấy chỉ phục vụ tại một nhà hàng gia đình ở Frigis, thế là gia đình điệp viên lên đường bắt đầu cuộc hành trình truy tìm Meremere. 

Spy × Family Code: White trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Trên đường đến quê hương của Meremere, Anya lỡ ăn phải viên chocolate có chứa tấm phim quan trọng và bị kẻ xấu truy đuổi. Chuyến du lịch cuối tuần của gia đình điệp viên bỗng trở thành một chuyến đi kịch tính nhưng không kém phần dở khóc dở cười.

Nhiệm vụ mới: Bảo vệ hòa bình thế giới

Spy x Family mở đầu với những phân cảnh tim bay phấp phới, chemistry nhen nhóm giữa các cặp đôi Loid - Yor, Anya - Damian. Bộ phim còn khéo léo khắc họa những vấn đề đời thường mà bất kỳ gia đình nào cũng có thể gặp phải: Yor nghi ngờ Loid ngoại tình, Anya hiểu lầm bố mẹ sẽ ly dị hay chuyến đi chơi gia đình không còn vui vẻ vì sự cố ngoài ý muốn. Bầu không khí trong phim được cân bằng khá tốt, mang đến cho người xem trải nghiệm cảm xúc vô cùng trọn vẹn.

Hành trình truy tìm tìm món Meremere gian nan | Ảnh: MUBI
Hành trình truy tìm tìm món Meremere gian nan | Ảnh: MUBI

Tạm gác lại những giây phút lắng đọng, nửa sau phim nhanh chóng làm các fan cứng choáng ngợp với những màn hành động mãn nhãn. Loid lái phi cơ bay xuyên qua biển đạn để giải cứu Anya, Yor theo sau yểm trợ trong âm thầm và chiến đấu một mất một còn với vũ khí người máy tối cao của quân đội. Trong khi đó, Anya tóc hồng quằn quại nhịn cơn đau bụng để bảo toàn tấm phim trong cơ thể mình.

Nhân vật Yor gây ấn tượng với vẻ ngoài có phần ngốc nghếch nhưng mỗi khi nghênh chiến thì bật mode hổ báo. Điều đáng tiếc là cô khá ít đất diễn, chỉ đến khi đấu với người máy mới được thấy một nữ sát thủ lành nghề là như thế nào. Tuy nhiên, màn solo của Yor lại làm mạch phim trở nên rời rạc, mất đi sự liên kết với tình thế hiện tại của Loid và Anya.

Gia đình điệp viên hoàn thành nhiệm vụ

Bảo toàn tấm phim thành công, gia đình điệp viên chính thức hoàn thành nhiệm vụ. Những tình tiết mới nảy sinh không làm rối mạch truyện chính nhưng cũng vì thế mà để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người xem. Spy x Family vẫn giữ chân lượng người hâm mộ đông đảo sẵn có của mình nhưng e là không dễ để thuyết phục những khán giả mới.

Spy x Family bản điện ảnh không để lại nhiều ấn tượng | Ảnh: IMDb
Spy x Family bản điện ảnh không để lại nhiều ấn tượng | Ảnh: IMDb

Cốt truyện nhiều lỗ hổng cùng những phân đoạn dài hơi không mấy gây cấn đã không thể thu hút sự chú ý đến phút cuối cùng. Nét vẽ có phần đơn điệu, đó cũng vừa là điểm mạnh và điểm yếu của phim. Các nhân vật khi cần thiết đều có những biểu cảm vô cùng hài hước và dễ thương, nhất là nhân vật chính - cô bé tóc hồng của chúng ta. Tuy nhiên, chính sự đơn giản đó cũng làm cho tuyến nhân vật dễ lu mờ và không đọng lại gì nhiều để nhớ đến sâu sắc.

Nhìn chung, Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng (Spy x Family Code: White) tuy không quá xuất sắc khi là bộ anime tiên phong “xông đất” tại phòng vé Việt nhưng ít nhiều đã để lại những cảm xúc khó quên trong lòng các fan cứng. Đây vẫn là một bộ phim đáng trải nghiệm cùng gia đình, bạn bè trong dịp Tết Nguyên Đán.