Review phim Monkey Man Báo Thù - 'John Wick Ấn Độ' và hành trình tìm lại công lý

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Susureview ·

Monkey Man Báo Thù là sự pha trộn của những gì “Ấn Độ” nhất: giàu nghèo, tín ngưỡng, xô bồ và cùng cực.

Nếu ở Hollywood có John Wick cùng cây bút chì 1 mình hạ 3 tên, Hàn Quốc có Oh Dae Su solo một mình với nguyên băng xã hội đen thì tại Monkey Man Báo Thù của vũ trụ Ấn Độ  cũng có một thanh niên “tay không đánh giặc” điên loạn không kém. 

Monkey Man Báo Thù trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim
 

Quá khứ của kẻ phản diện 

Dựa trên đức tin Hindu về Thần khỉ Hanuman trong văn hóa Ấn Độ, Monkey Man Báo Thù khai thác các chủ đề về nhân quả báo ứng qua lăng kính thần thoại, được tái hiện trong bối cảnh đương đại. 

Monkey Man trưởng thành với nhiều vết thương không thể lành
Monkey Man trưởng thành với nhiều vết thương không thể lành

Lịch chiếu Monkey Man Báo Thù của tất cả cụm rạp trên toàn quốc xem nhanh nhất tại Moveek 

Monkey Man Báo Thù có nhiều nét tương đồng với siêu phẩm hành động John Wick
Monkey Man Báo Thù có nhiều nét tương đồng với siêu phẩm hành động John Wick

Được ví von như “John Wick Ấn Độ” bởi ta thấy hành trình của Kid cũng mang nhiều góc khuất như John: nỗi cô đơn, sự tổn thương tâm lý và cái gai góc của kẻ trả thù. Sự tương đồng còn thể hiện qua mức độ bạo lực của phim, đặc biệt khi nhân vật dấn thân vào con đường báo thù đẫm máu. 

Monkey Man Báo Thù dựa trên thần thoại về thần khỉ Hanuman Ấn Độ
Monkey Man Báo Thù dựa trên thần thoại về thần khỉ Hanuman Ấn Độ

Không khí phim đặc sệt hương Ấn Độ 

Điểm ấn tượng nhất của Monkey Man Báo Thù là mang đến những thước phim nhìn phát là biết “made in India”. Sự nhơ nhớp của khu người nghèo, sự ồn ào phức tạp của xã hội không cố che giấu đi mà được phơi bày một cách trần trụi nhất. Tạo hình ấy kết hợp với các thước phim nhanh, âm nhạc Ấn đem đến cho người xem một khu ổ chuột đầy choáng váng, căng thẳng, xô bồ và lộn xộn. 

Để có thể xem lịch chiếu Monkey Man Báo Thù của bất kỳ cụm rạp nào, bạn chỉ cần gõ tên rạp là tra cứu được ngay, xem lịch chiếu dễ dàng và mua vé xem phim vô cùng tiện lợi tại web Moveek 

Rất nhiều màu sắc tín ngưỡng được thể hiện trong phim
Rất nhiều màu sắc tín ngưỡng được thể hiện trong phim

Nhưng Ấn Độ đâu chỉ có thế, Monkey Man Báo Thù còn mang đến văn hóa tín ngưỡng đầy màu sắc và ý nghĩa. Tín ngưỡng mang đến công lý, tín ngưỡng đem đến sự chữa lành và tín ngưỡng mang đến sức mạnh. mọi thứ đều được bộ phim thể hiện dưới một khía cạnh tích cực. 

Các pha hành động đẫm máu, bạo tàn và đầy mãn nhãn
Các pha hành động đẫm máu, bạo tàn và đầy mãn nhãn

Màn hành động mãn nhãn 

Mang theo nỗi ám ảnh suốt đời với thể loại hành động, Monkey Man Báo Thù của Dev Patel không làm người xem thất vọng bởi các màn hành động bạo lực, đẫm máu và khốc liệt. Đã qua cái thời phim Ấn bị dán mác và gắn liền với các màn “slow motion” hành động rồi, Monkey Man Báo Thù rất ra chất hành động: nhanh, dứt khoát, điệu nghệ.

Bộ phim tràn ngập những màn chiến đấu đẹp mắt với cường độ cao, tiết tấu dồn dập, từ cận chiến tay không đến vũ khí. Ngôi sao Dev Patel đã bày tỏ sự say mê của anh đối với điện ảnh hành động, từ các bộ phim của Lý Tiểu Long như Long Tranh Hổ Đấu, phim hành động của Shah Rukh Khan cho tới nền điện ảnh Hàn Quốc, đem đến những phân cảnh không giống bất cứ điều gì khán giả Mỹ từng xem trước đây, một cái gì đó nhìn thì rất Mỹ nhưng lại đậm chất Ấn. 

Các thước phim hành động được kết hợp với những chất liệu mang đến dư vị Ấn Độ như văn hóa, tín ngưỡng, âm nhạc tạo nên một bản thánh ca báo thù đầy hoành tráng và ấn tượng, khiến Monkey Man Báo Thù dù là phim hành động nhưng vẫn có nhiều lớp lang ý nghĩa, mang đến sự đổi mới dòng phim anh hùng hành động hiện đại, thấm đẫm chất văn hóa cùng nhiều những suy tư, bình luận xã hội, không đơn thuần là bộ phim chỉ toàn là đánh nhau. 

Xem ngay lịch chiếu Monkey Man Báo Thù của tất cả cụm rạp trên toàn quốc tại Moveek 

Đây là một bộ phim tốt nhưng còn thiếu đột phá về hành trình
Đây là một bộ phim tốt nhưng còn thiếu đột phá về hành trình

Câu chuyện rõ ràng nhưng thiếu đột phá

Tất cả những điều đó đã có thể kết luận rằng Monkey Man Báo Thù là một phim hành động được thực hiện rất tốt và chỉn chu. Điểm trừ duy nhất của bộ phim này là câu chuyện hành trình có phần hơi dễ đoán và kinh điển.

Motip thù trả lấy thù, làm nghiệp nhận lấy quả báo cùng hành trình ba hồi chuẩn công thức Hollywood khiến người viết dù rất thích những gì diễn ra trên màn ảnh, nhưng lại gần như đoán trước được chuyện gì sắp xảy ra. Cái kết phim cũng khiến người viết cảm thấy hơi thiếu, liệu đây có phải là kế hoạch và tham vọng thực hiện tiếp phần tiếp theo của Monkey Man Báo Thù
Monkey Man Báo Thù khởi chiếu vào ngày 05.04.2024