Review phim Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc - Sự trở lại của các huyền thoại

Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Loạt phim hoạt hình đình đám Quỷ Lùn Tinh Nghịch đã quay trở lại với phần 3 Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc (Trolls Band Together).

Ra mắt lần đầu vào năm 2016, loạt phim hoạt hình Quỷ Lùn Tinh Nghịch chiếm trọn cảm tình khán giả khi khắc họa một thế giới thần tiên tràn ngập sắc màu và âm nhạc. Phần 1 của loạt phim theo chân công chúa tóc hồng Poppy và chàng Branch cộc tính trên hành trình giải cứu dân làng đã bị bọn Bergen xấu xa bắt cóc. Bộ phim nhanh chóng đạt doanh thu khủng và nhận được lời tán thưởng từ các nhà phê bình.

Tiếp nối sự thành công của phần 1, phần 2 mang tên Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc (Trolls Band Together) cuốn người xem vào cội nguồn ra đời vương quốc Quỷ Lùn. Sau 3 năm, các quỷ lùn đã trở lại hứa hẹn chiêu đãi một bữa tiệc thính giác thịnh soạn.

Hành trình chinh phục hòa âm gia đình hoàn hảo

Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc mở đầu với đoạn hồi tưởng của Branch về BroZone - ban nhạc 5 anh em mà Branch đã cùng tham gia với các anh John Dory, Spruce, Clay và Floyd. Sau khi nhóm tan rã, các anh mỗi người một nơi, Branch khi ấy vẫn còn là một đứa trẻ buộc phải tự mình lớn lên. Cậu không ngừng mơ về ngày được tái hợp với anh em.

Quay lại hiện tại, khi Bergen và các Quỷ Lùn đã chung sống hòa thuận với nhau, người xem được chứng kiến đám cưới trong mơ của Gristle và Bridget với các vị khách đến từ vương quốc Quỷ Lùn. Trước khi đôi uyên ương trao nhau nụ hôn say đắm thì John Dory bất ngờ xuất hiện và làm gián đoạn đám cưới. Hay tin Floyd đã bị kẻ xấu bắt giữ, John cùng bộ ba Branch - Poppy - Tí Kim Cương nhanh chóng lên đường tìm kiếm các mảnh ghép còn lại của BroZone.

Vượt qua muôn trùng chướng ngại, BroZone cuối cùng cũng có thể tái ngộ. Tuy nhiên, John Dory vì muốn có được hòa âm gia đình hoàn hảo đã xảy ra tranh cãi với các anh em khiến Branch tức giận bỏ đi. Nhưng Poppy đã đi theo Branch và quyết định đồng hành cùng Branch tới cùng. Hai người tự mình tìm đường đến Núi Cuồng Nộ - nơi Floyd bị giam giữ.

Các Quỷ Lùn đã trở lại với một cuộc phiêu lưu mới | Ảnh: Variety
Các Quỷ Lùn đã trở lại với một cuộc phiêu lưu mới | Ảnh: Variety

Trong khi đó, tại Núi Cuồng Nộ, bộ đôi Velvet - Veneer chẳng có tài mọn gì lại muốn trở nên nổi tiếng, vì vậy họ lợi dụng giọng hát và năng lực trời phú của Floyd. Floyd đáng thương bị hút hết tài năng đến sức cùng lực kiệt. Bị nhốt trong lồng kim cương, chỉ có một cách duy nhất để giải cứu người anh tội nghiệp đó là tập hợp sức mạnh của hòa âm gia đình hoàn hảo - thứ sức mạnh bền bỉ và cứng cáp hơn cả kim cương.

Khi âm nhạc là liều thuốc chữa lành

Âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Không những giúp ta thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, âm nhạc còn trở thành cầu nối cho tất cả mọi người và là phương tiện lan tỏa những thông điệp tích cực hiệu quả nhất.

Quả vậy, trong tình thế nguy cấp như hiện tại, chính nhờ có âm nhạc mà các anh em BroZone mới tạm dẹp cái tôi của mình để cùng hòa ca, nỗ lực hết sức cứu nguy cho Floyd.

Đối với Velvet và Veneer, giọng hát hoàn hảo và âm nhạc hoàn hảo chính là cỗ máy kiếm tiền cho hai chị em. Khao khát được sống giàu sang phú quý, Velvet và Veneer vốn đã vô cùng đủ đầy bỗng nổi lòng tham, giở trò trục lợi từ tình yêu âm nhạc của vương quốc Quỷ Lùn.

Âm nhạc của bộ đôi sở hữu sức công phá khổng lồ và làm chao đảo các thính giả của Núi Cuồng Nộ. Cư dân Núi Cuồng Nộ ngày ngày sống trong vui vẻ, hạnh phúc nhờ có âm nhạc.

Bộ đôi Velvet và Veneer chinh phục Núi Cuồng Nộ | Ảnh: Animation Magazine
Bộ đôi Velvet và Veneer chinh phục Núi Cuồng Nộ | Ảnh: Animation Magazine

Nhưng cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, cái chân thật sẽ lấn át cái giả tạo. BroZone có một thứ mà chị em Velvet và Veneer không có, đó chính là tình cảm gia đình thiêng liêng.

5 anh em đôi khi sẽ xảy ra mâu thuẫn, nảy sinh tranh cãi nhưng chưa bao giờ BroZone có ý định muốn người anh em của mình phải thay đổi. Branch yêu các anh vì chính con người của các anh, các anh lớn yêu Branch vì Branch vẫn luôn là đứa em út giàu tình cảm.

Huyền thoại *NSYNC tái hợp sau 22 năm

Giọng ca chính của *NSYNC Justin Timberlake đã đồng hành cùng loạt phim Quỷ Lùn Tinh Nghịch từ những ngày đầu. Ngay khi nhạc phim phần 2 vừa phát hành, anh bày tỏ mong muốn được tiếp tục xuất hiện trong loạt phim, thế là ý tưởng cho phần phim thứ 3 ra đời. Đây là lần thứ 3 Justin Timberlake và bạn diễn Anna Kendrick sánh đôi trong vai Branch và công chúa Poppy.

Huyền thoại BroZone tái hợp | Ảnh: DreamWorks
Huyền thoại BroZone tái hợp | Ảnh: DreamWorks

Nếu là một fan cứng của ban nhạc *NSYNC, các mọt phim chắc hẳn sẽ vỡ oà khi nghe thấy giọng hát quen thuộc của những mảnh ghép còn lại trong *NSYNC.

Sự góp giọng của những gương mặt mới

Bên cạnh bộ đôi huyền thoại Anna Kendrick và Justin Timberlake, Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc đánh dấu sự tham gia lồng tiếng của hai ca sĩ đình đám Camila Cabello và Troye Sivan. Giọng hát nội lực của Camila và chất giọng êm dịu của Troye đã thực sự chạm đến cảm xúc người xem. Tuy chỉ góp giọng trong một vài phân đoạn nhỏ nhưng Viva (Camila Cabello) và Floyd (Troye Sivan) vẫn gây ấn tượng với những tâm tư không thể giãi bày.

Bộ phim hứa hẹn chiêu đãi bữa tiệc âm nhạc hoành tráng | Ảnh: DreamWorks
Bộ phim hứa hẹn chiêu đãi bữa tiệc âm nhạc hoành tráng | Ảnh: DreamWorks

Nhìn chung, Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc (Trolls Band Together) hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có của một bộ phim hài hoạt hình kết hợp âm nhạc, phù hợp cho cả gia đình ra rạp giải trí dịp cuối tuần.

Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc có mặt tại các rạp chiếu trên toàn quốc vào ngày 17.11.2023. Hãy để Moveek giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời khi xem Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Đồng Tâm Hiệp Nhạc với các tính năng cập nhật lịch chiếuđặt vé xem phim dễ dàng.