Review phim Sinh Vật Gyeongseong (Netflix) - Kết mở, hé lộ có phần 2

TV Series · Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Sinh Vật Gyeongseong (Gyeongseong Creature) khép màn mùa 1 với nhiều bí ẩn bỏ ngỏ.

Kéo xuống để xem tiếp

Loạt phim hành động - giật gân Sinh Vật Gyeongseong lấy bối cảnh khi Thế chiến thứ II dần đi đến hồi kết, Đế quốc Nhật bí mật tiến hành những thí nghiệm vô nhân đạo trên con người. Phần 1 của loạt phim khép lại với không khí tang thương, chết chóc.

Thế nhưng, cuộc hành trình của ông chủ Jang Tae Sang (Park Seo Joon) và nàng do thám Yoon Chae Ok (Han So Hee) vẫn chưa dừng lại. Tiếp nối những câu chuyện hãy còn dang dở ở phần 1, Sinh Vật Gyeongseong ngoạn mục đứng top 1 thịnh hành Netflix Việt Nam chỉ sau vài ngày ra mắt phần 2.

Ai là người đã uống cốc nước có Najin? Số phận Jang Tae Sang sẽ đi về đâu? Phu nhân Maeda có phải “trùm cuối”? Tất cả đã được hé lộ trong 3 tập kết màn mùa 1 Sinh Vật Gyeongseong.

Sinh Vật Gyeongseong tiếp tục giải quyết những vấn đề dang dở | Ảnh: Netflix
Sinh Vật Gyeongseong tiếp tục giải quyết những vấn đề dang dở | Ảnh: Netflix

Sau cuộc chia ly đẫm nước mắt, cứ ngỡ Jang Tae Sang sẽ trở thành mục tiêu săn đuổi của quân đội Nhật nhưng may thay anh đã thoát chết trong gang tấc. Phu nhân Maeda (Claudia Kim) đã cứu mạng Tae Sang và mang anh về nhà chăm sóc.

Về phần Myeong Ja, nàng nhân tình của ủy viên Ishikawa lại xui xẻo uống nhầm cốc nước có chứa ký sinh trùng. Cơ thể cô bắt đầu biến đổi, bản năng khát máu trong cô trỗi dậy và hoàn toàn chiếm lĩnh tâm trí cô.

Gặp lại nhau mừng mừng tủi tủi, Yoon Chae Ok và Jang Tae Sang chưa hạnh phúc được bao lâu thì phải đối mặt với một Myeong Ja khát máu. Cả hai hợp sức chống trả Myeong Ja và vô tình đánh thức phần “người” trong cô. Nhân cơ hội đó, Tae Sang và Chae Ok nhanh chóng chạy thoát.

Nhân vật Jang Tae Sang có sự phát triển ngoạn mục | Ảnh: Dexerto
Nhân vật Jang Tae Sang có sự phát triển ngoạn mục | Ảnh: Dexerto

Đối lập với bầu không khí căng thẳng bên ngoài, phu nhân Maeda chầm chậm đi tham quan bệnh viện Ongseong và được chứng kiến sản phẩm thí nghiệm ưu việt của quân đội Nhật. Đối diện với sinh vật ấy, Maeda từ tốn gọi một tiếng “Seishin-sensei”. Người xem đặt một dấu chấm hỏi cho mối quan hệ giữa phu nhân và mẹ của Chae Ok. Chuyện phim bắt đầu vào cuộc giải đáp những bí ẩn bỏ ngỏ.

Quyền lực trong tay kẻ cầm quyền

Nếu phần 1 của loạt phim tập trung khai thác các khía cạnh bạo lực với những phân đoạn hành động đã mắt thì phần 2 có xu hướng đi sâu vào tội ác của những kẻ cầm quyền. Phu nhân Maeda là kẻ giật dây và quân đội Hoàng gia chính là người thi hành nhiệm vụ. Sức mạnh của đồng tiền và quyền lực đã góp phần tạo ra quái vật Gyeongseong cũng như cướp đi sinh mạng bao con người vô tội.

Nhiều gia đình rơi vào cảnh tan vỡ, cha mẹ lạc mất con, con trẻ mồ côi cha mẹ. Yoon Chae Ok chứng kiến người mẹ mất tích 10 năm trời trở thành quái vật khát máu, cô thoát khỏi doanh trại an toàn cùng cha nhưng giờ cha cô bỗng bặt vô âm tín. Người thân duy nhất của Chae Ok lúc này là Jang Tae Sang.

Visual sắc sảo của phu nhân Maeda | Ảnh: Netflix
Visual sắc sảo của phu nhân Maeda | Ảnh: Netflix

Một nhân vật khác làm các mọt phim vô cùng tò mò là Kwon Jun Taek (Wi Ha Joon) - thành viên cốt cán của Hội yêu nước và cũng là bạn thân của ông chủ Hoàng Bảo Trang. Ấn tượng về Jun Taek là một thanh niên với lòng yêu nước nồng nàn và cuộc đối thoại có phần trách móc Jang Tae Sang là kẻ vị kỷ. Vậy mà kẻ vị kỷ chỉ biết mỗi bản thân mình ấy lại bằng lòng hy sinh để giải cứu những người dân Joseon chịu cảnh tù đày.

Trong khi đó, Kwon Jun Taek vì không chịu được áp lực đã khai hết tất tần tật mọi thứ về tổ chức của mình và bán đứng cả người anh em chí cốt. Hắn được trả tự do, quay về sống trong cảnh no ấm mà không màng đến đồng đội sống chết ra sao.

Đây là nước đi hay của Sinh Vật Gyeongseong khi mang Kwon Jun Taek lên bàn cân với ông chủ Jang Tae Sang. Hai con người đối lập tạo ra hai thế cân bằng, đại diện cho những tầng lớp xã hội khác nhau trong thời kỳ chiến tranh.

Nhìn chung, Sinh Vật Gyeongseong (Gyeongseong Creature) đã khép lại mùa 1 thành công với màn kết hợp ăn ý của Park Seo Joon và Han So Hee. Kịch bản tuy không mới nhưng đủ sức hấp dẫn để giữ chân một lượng đông đảo khán giả chờ đợi mùa 2. Sự trở lại của Sinh Vật Gyeongseong sẽ giải đáp những bí ẩn nào?

Theo dõi Moveek để không bỏ lỡ những tựa phim điện ảnh đa thể loại hấp dẫn với tính năng cập nhật lịch chiếu và giá vé nhanh chóng.