[REVIEW] Polar (Netflix) - Thích hợp giết thời gian nên đừng trông mong quá nhiều

Đánh giá phim · Maii ·

Polar là phim giải trí hạng B với phần hành động được thực hiện tốt và nội dung đủ để khán giả biết là phim cũng có cốt truyện.

Polar trên Netfix với Mads Mikkelsen trong vai chính hội tụ đủ yếu tố của một phim hành động hạng B bao gồm: cốt truyện bình thường, nam chính đơn giản, 1 đấu 100, nhiều cảnh nóng, phản diện vớ vẩn và một cú twist nhẹ cho phim thêm phần kịch tính.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Polar, nói ngắn gọn thì đủ để bạn giết thời gian nhưng nếu đã xem nhiều phim chất lượng cao và phần nội dung được chăm chút trên Netflix thì có vẻ bộ phim chẳng thể giữ chân bạn lâu được.

Polar do Jonas Akerlund chỉ đạo và Jayson Rothwell viết kịch bản, chuyển thể từ tiểu thuyết hình ảnh Polar: Came From the Cold của Victor Santos, xoay quanh một sát thủ sắp nghỉ hưu Duncan Vizla với biệt danh Hắc Hoàng Đế, do Mads Mikkelsen thủ vai. Điều đáng chú ý đầu tiên về bộ phim là sự đối lập về mặt hình ảnh ở các phân đoạn của các sát thủ theo chân Duncan với màu sắc sặc sỡ và chói chang đến khó chịu, so với tông màu trầm tối ở các phân cảnh của nhân vật Duncan. Đây cũng là điểm duy nhất mà tôi cảm thấy thú vị ở phim, còn lại thì mọi thứ đều diễn ra một cách đều đều không điểm nhấn, không có gì khác biệt so với nhiều bộ phim hành động giải trí thông thường khác ngoài việc đây là phim chiếu trên Netflix, vậy nên mức độ máu me và các cảnh khỏa thân nhiều hơn hẳn.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Duncan là sát thủ của một tổ chức gọi là Damocles, sắp đến tuổi nghỉ hưu (thực chất là bị đuổi). Thế nhưng, “phi vụ vẫy gọi” và khi ông ta từ chối thì Mr. Blut (Matt Lucas) – sếp cũ của Duncan cho người truy sát ông ta. Đây thực chất cũng chỉ là cái cớ bởi nếu Duncan chết trước khi đến tuổi nghỉ hưu, thì toàn bộ số tiền lương hưu sẽ thuộc về Mr. Blut.

Mads Mikkelsen rất có tiềm năng trở thành ông chú sát thủ hấp dẫn và bộ phim đáng lẽ đã hay hơn nếu đám tay chân của Blut và bản thân ông ta trông không như một đám hề có vấn đề về thần kinh. Duncan siêu hạng có khả năng siêu phàm giết tất cả trong vòng một nốt nhạc và mặc dù bị tra tấn nặng nề trong nhiều ngày, vẫn có khả năng giết hết những ai ngáng đường mình.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Về mặt cơ bản thì giống như Duncan của Mikkelsen đáng lẽ nên hiện diện trong một bộ phim khác nghiêm túc hơn, nhưng bỗng phát hiện mình đối đầu với một đám sát thủ khác màu mè trong một bộ phim khác. 2 bên không đồng nhất, nhưng buộc phải hợp tác với nhau và chúng ta có Polar. Phim không có câu thoại nào đáng nhớ và đôi chỗ khá buồn cười. Vanessa Hudgens xuất hiện ổn trong phim, không đóng vai trò gì nhiều ngoài việc để bị bắt làm con tin và phục vụ cho cú twist cuối.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Hẳn là các nhà làm phim khi thực hiện Polar cũng không mong khán giả sẽ nhìn nhận phim quá nghiêm túc. Nếu ai thích các cảnh hành động máu me và những màn tra tấn “nhìn đã thấy thốn” thì hẳn sẽ thích Polar bởi ở phần này thì phim làm rất tốt.

Không có thông điệp gì, nội dung cũng không sâu sắc và sẽ thích hợp với những khán giả thích phim giải trí đơn thuần. Nếu quyết định xem Polar, đừng trông mong gì quá nhiều nhé!