[REVIEW] Radius - Chỗ cần dài không dài, chỗ cần ngắn không ngắn

Đánh giá phim · 221b ·

Phim lặp đi lặp lại vô vô số cảnh thể hiện skill AOE tàn phá của nam chính một cách không cần thiết

Những lời sau đây chỉ mang tính chất tham khảo vì chỉ là ý kiến cá nhân. Không nên quá tin tưởng rồi lại thất vọng. 

Đầu tiên, phần đầu phim quá dài và thiếu sức hút. Phim lặp đi lặp lại vô vô số cảnh thể hiện skill AOE tàn phá của nam chính một cách không cần thiết. Có nhất thiết phải cho phân cảnh giết cảnh sát và thường dân vào phim khi mà khán giả đã rất rõ khả năng hủy diệt của nhân vật chính? Cảnh phim đó không tôn lên sức mạnh của nam chính mà chỉ làm giảm giá trị của phim. Bởi khán giả sẽ lại thốt lên ngán ngẩm “Chết nữa!” sau khi được chứng kiến nam chính bộc phá sức mạnh. Đạo diễn muốn làm nổi bật sự đau đớn, dằn vặt của nam chính ư? Nhưng rất nhiều lần anh thể hiện điều đó và không cần thiết phải thêm nữa. Bằng chứng là anh tự nhốt mình vào nhà kho và giăng thừng xung quanh nhà để tránh người khác tiến vào tự sát, xua đuổi mọi người ra khỏi thang máy khi đang cách xa người thân và anh cũng nói: “Tôi là quả bom nổ chậm”… Tất cả điều đó đã thể hiện anh đau đớn và dằn vặt thế nào nếu anh giết một ai đó.

Thứ hai, nhân vật người chồng quá dư thừa và còn làm rối bộ phim cũng như tạo thêm phiền hà cho cặp đôi hoàn cảnh. Tác giả muốn giới thiệu người chị gái thông qua nhân vật này? Đây là điều hoàn toàn có thể cho vào phân đoạn nữ chính nhớ lại tờ rơi tìm người, tiếc là chỉ nhớ được khuôn mặt. Suốt cả bộ phim nhân vật người chồng chỉ ghen rồi phá hoại (báo cảnh sát vì nghĩ vợ chẳng còn tình cảm gì với mình và mất rồi, sau đó hối hận khi nhận ra nữ chính chỉ quên chứ chưa hẳn là muốn bỏ mình). Hoàn toàn chẳng có tác dụng khi mà sau một phân cảnh người chồng biến mất và chẳng còn đóng góp cho phim. Tôi vẫn rất mơ hồ về nhân vật này, có thể tác giả để anh vào hòng làm nổi bật tình cảm của nữ chính dành cho nam chính? Nếu như vậy càng không đúng. Khán giả hoàn toàn có thể cảm nhận được tình cảm của nữ chính dành cho nam chính là có. Chạy ôm chầm vào nam chính sau khi gặp tại thang máy mà không trách một câu nào (không cần phải bay vào ôm như vậy nếu không có tình cảm), đặt tay lên nam chính khi ngủ (hành động này chỉ xuất hiện khi ta tin tưởng ai và cảm thấy an toàn cùng có chút thiện cảm). Người chồng có chức năng gì thật sự trong phim?

Đầu tiên, năng lực và sự xuất hiện của nó quá sơ sài. Thật sự thì năng lực này làm thế nào giết người? Trong phim có đoạn một chuyên gia cho rằng năng lực làm bốc hơi não nạn nhân nhưng chỉ là phỏng đoán còn người xem thì mãi mãi mơ hồ về nó trong khi đây là điều khiến hai nhân vật chính xích lại gần nhau hơn. Phim cũng chẳng giải thích vì sao một âm một dương hòa hợp lại không gây hại. Chỉ một luồng năng lượng đánh xuống giữa hai người thì có thể cả hai đều có năng lực giết người như nhau theo như bình thường. Tại sao lại có sự khác biệt? Phim nên bỏ thêm thời gian giải thích điều này hơn là thêm nhân vật người chồng hooligan vào phim. Sự xuất hiện của tia sáng được ghi lại nhưng hoàn toàn giới chuyên gia hay những nhà khoa học vẫn không đến hiện trường. Một hiện tượng lạ và được phát sóng trên truyền hình hoàn toàn có thể ghép vào nguyên nhân dẫn đến nhiều cái chết xảy ra tại nơi nó đánh xuống, điều này hoàn toàn bị quên lãng và chỉ xoáy sâu vào nguyên nhân virus- không khí. Đạo diễn nên tập trung vào thứ tạo ra năng lực nhiều hơn và đừng đưa vào phim rồi qua loa cho qua.

Thứ hai, kết thúc quá ngắn (hết kinh phí?). Rõ ràng nhân vật nữ chính không thể kết liễu nam chính vì cô đã bắt đầu có tình cảm với anh, nên nữ chính quyết định sẽ làm gì nam chính. Để phim có kết thúc như vậy chẳng khác nào làm cho bộ phim vô nghĩa, vậy thì phim muốn nói gì? Nếu để nữ chính chọn thì có thể phim muốn nói cụ thể một thông điệp nào đó gửi gắm người xem, đây thì không. Quá vô lí khi có kết thúc như vậy. Hoàn toàn có thể kết thúc có ý nghĩa hơn, chẳng hạn nam chính không giúp nữ chính và bỏ đi, tựa phim thật sự có chủ đích Radius ai xung quanh nam chính đều chết kể cả nữ chính.

Còn bạn bạn nghĩ thế nào về kết thúc phim?