[REVIEW] Red Notice (Netflix) - Nội dung phí phạm cả dàn diễn viên!

Đánh giá phim · anan681 ·

Hành động mãn nhãn, những màn “cà khịa” mua vui, dàn diễn viên chất lượng nhưng tất cả chẳng thể làm cho nội dung rỗng tuếch của Red Notice khá khẩm hơn phần nào.

Sau một thời gian dài hoãn lại nhiều lần ngày ra mắt, Red Notice (Lệnh Truy Nã Đỏ) cuối cùng cũng đã streaming chính thức trên Netflix vào ngày 12.11 vừa qua. Siêu phẩm được khán giả chờ đợi suốt bao năm qua từ những ngày đầu tiên công bố dự án nhờ vào sự quy tụ dàn diễn viên hạng A của Hollywood gồm có Gal Gadot, Dwayne Johnson và Ryan Reynolds. Trước đó, bộ phim còn gây tiếng vang trong giới phim ảnh khi được rất nhiều studios săn đón để có được quyền phát hành bộ phim. Bên cạnh đó, dự án này còn mang đến cho The Rock mức lương cao nhất trong sự nghiệp với con số lên đến $22 triệu. 

Red Notice mở đầu khi đội Đặc vụ của John Hartley (Dwayne Johnson) nhận được lệnh phải bắt giữ tên trộm nguy hiểm Nolan Booth (Ryan Reynolds) khi hắn đang cố gắng đột nhập bảo tàng để lấy món cổ vật là quả trứng của Cleopatra. Nhưng không may cho Đặc vụ Hartley, một sự hiểu nhầm được diễn ra hết sức trùng hợp lại buộc tội anh đang thỏa hiệp với tên trộm. Rơi vào thế bí, Hartley cùng Booth trở thành “cộng sự ăn ý”, để bắt đầu cuộc truy lùng tên trộm bí ẩn đứng sau tất cả mọi sự việc, hoạt động với biệt danh Quân Tượng (Gal Gadot). 

Giống như các bộ phim gắn với chủ đề siêu trộm khác như National Treasure hay Indiana Jones, diễn biến chính của Red Notice cũng lấy cảm hứng từ những thần thoại về các cổ vật giá trị, chúng mang trong mình nét đẹp của thời gian và thu hút lòng tham con người. Theo lời mở của phim, cổ vật mà các siêu trộm cùng nhau săn lùng chính là 3 quả trứng vàng, tín vật định tình của tướng quân La Mã và nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Khi cả hai cùng nhau tự sát, 3 quả trứng đã bị phân tán ở những chủ sở hữu khác nhau. Cho tới 2000 năm sau, một tỷ phú Ai Cập sẵn sàng trả một phí cao để có thể thu thập đầy đủ cả 3 món để làm quà tặng cho con gái của mình. Những đoạn giới thiệu đề cập về món cổ vật được dẫn dắt qua loa, không để lại được nhiều ấn tượng cho người xem. Sau những giây phút ngắn ngủi, chẳng còn ai nhớ đến giá trị thật sự thiêng liêng như thế nào của các món đồ cổ nữa. 

''Netflix
''Netflix

Cuộc truy lùng món báu vật này diễn ra giữa sự đấu đá căng thẳng của 3 phía gồm đôi cộng sự Booth - Hartley, Quân Tượng và đội đặc vụ, hầu như không có cao trào gì mới mẻ đủ thu hút người xem. Mọi thứ dần được phức tạp hóa thêm qua mỗi lần truy bắt, nhưng lại không thật sự có tình tiết nào mang đến ngạc nhiên cho người xem. Kịch bản của Red Notice đã quá cũ với dòng phim hành động, mọi thứ đều diễn ra vốn dĩ nó cứ phải như vậy, nếu không muốn nói là nội dung của phim rất chán. Có vẻ trông đợi quá nhiều vào dàn sao hạng A mà bộ phim không cần phải chăm chút cho phần nội dung của mình nữa. Họa chăng là cú twist nhỏ cuối phim cũng sẽ khiến bạn phải bừng tỉnh sau một hồi dài ngán ngẩm và thốt lên rằng “ồ cuối cùng thì phim cũng có cái để nhớ đến”.  

Nội dung phim đã không mấy đặc sắc để thu hút, mà cách xây dựng nhân vật của Red Notice cũng cần được xem lại. Mặc dù, phim đã cố gắng xây dựng câu chuyện quá khứ cho từng nhân vật nhưng chúng lại được thể hiện khá mờ nhạt. Sau cùng thì cả Booth và Hartley đều lớn lên cùng những ông bố tồi tệ và có tuổi thơ không mấy tốt đẹp. Để ý kỹ sẽ thấy, những phân đoạn kể về quá khứ của các nhân vật được diễn ra khá qua loa, chúng không mang đến bất cứ một cảm xúc nào để người xem có thể cảm nhận được. Chính vì thế, nhân vật của phim chẳng ai có nét đặc trưng riêng biệt nào cả, xem xong đó rồi quên đó. 

Với sự góp mặt của Ryan Reynolds, bộ phim chắc chắn không thể bỏ lỡ “miếng hài béo bở” này, đúng như vậy, nhân vật của anh ấy là yếu tố mang đến sự hài hước cho cả bộ phim hành động. Không thể phủ nhận, sự duyên dáng vốn có của nam diễn viên và lối diễn gần gũi quen thuộc luôn được lòng khán giả là một lợi thế của anh trong vai diễn lần này. Nhưng điều gì lạm dụng quá thì lại đôi khi sẽ phản tác dụng, những lời châm biếm gây cười được nhân vật đưa vào mọi lúc mọi nơi trong phim đôi khi lại hết sức khập khiễng và gượng ép. Điểm đáng lưu ý trong dàn diễn viên của Red Notice có lẽ sẽ hướng về Gal Gadot, khi cô đã có một vai diễn khá tròn trịa trong vai trò phản diện, khác với những nhân vật đứng về phe chính nghĩa của những bộ phim trước đây. 

Red Notice rất đa dạng về bối cảnh như ở Rome, Nga, Ai Cập, London…, chính vì vậy về mặt hình ảnh bộ phim có thể nói là rất phong phú và đa dạng. Hiệu ứng chuyển liên tiếp của bối cảnh không khó để người xem theo dõi, mà còn trở nên thu hút, đây cũng có thể xem là yếu tố giữ chân được người xem cho những giây phút tiếp theo của bộ phim. Bên cạnh đó, phần hành động của bộ phim tuy không có gì đột phá, nhưng ít nhất nó cũng được đầu tư chỉn chu và mang đến không ít màn trình diễn mãn nhãn cho người xem. 

Nhìn chung, Red Notice dường như chẳng có ý định sẽ nghiêm túc xây dựng một thương hiệu cá nhân hay sẽ để lại dấu ấn riêng biệt nào cho mình trong dòng phim này. Cả kịch bản và dàn diễn viên không đủ sức thuyết phục người xem phải có lý do gì để quan tâm về cốt truyện cũng như nhân vật của phim. Tất cả nó có, là một dàn sao hạng A, mức kinh phí khủng, hành động mãn nhãn và một kịch bản đã cũ. Nếu chỉ xem để đơn thuần giải trí thì bộ phim vẫn là một lựa chọn an toàn cho bạn. Còn để kỳ vọng nó là bom tấn của Netflix trong năm nay thì chắc chắn là không thể nào.