[REVIEW] Resident Evil: Vendetta – Fan điên cuồng nhưng vẫn chưa thỏa mãn

Đánh giá phim · thaotk ·

Tổng quan thì Resident Evil: Vendetta là một bộ phim rất ổn nhưng những gì mà khán giả nhận được vẫn chưa đủ và cần phải nhiều hơn nữa.

Nếu ai đang chờ đợi một màn trình diễn ấn tượng của Leon Scott Kennedy và Chris Redfield thì hẳn là sẽ rất thích thú với những gì sắp được thưởng thức. Tổng quan thì Resident Evil: Vendetta là một bộ phim rất ổn nhưng những gì mà khán giả nhận được vẫn chưa đủ và cần phải nhiều hơn nữa.

Resident Evil: Vendetta tiếp nối dòng thời gian của series game Resident Evil và diễn ra sau RE6, trước đó cũng đã có 2 phần phim cùng thể loại CG được ra mắt. Nhưng bạn đừng lo vì 3 phần phim này mỗi phần đều là một câu chuyện riêng biệt, một nhiệm vụ mới, khác nhau mà các nhân vật chính của chúng ta phải đối đầu.

Phim xoay quanh tên tội phạm Glenn Arias bị Interpol truy nã có biệt danh “Thương gia của cái chết”. Glenn Arias là tên chuyên phân phối vũ khí và bán hàng B.O.W của thị trường chợ đen. Hắn là người thành lập công ty cấp nước AGUA và cũng là tên tiếp quản các hoạt động của TRICELL và Neo Umbrella từ những gì còn sót lại. Với một mục đích trả thù và thống trị thị trường thế giới, Arias đã tạo ra một loại vũ khí sinh học mới có tên A-Virus. Virus này khiến cho con người trở thành những thây ma khát máu nhưng đồng thời chúng cũng nhận biết được đâu là đồng minh, đâu là kẻ thù. Với một mục tiêu phát tán virus ở toàn bộ New York, Chris phải cùng kết hợp với Leon và cô nàng tiến sĩ xinh đẹp Rebecca Chambers để đánh bại kế hoạch khủng khiếp của Arias cũng như tìm ra thuốc chữa A-Virus cho mọi người.

Thương gia của cái chết - Glenn Arias
Thương gia của cái chết - Glenn Arias

Có thể những ai không xem nhiều về điện ảnh Nhật hay chưa từng xem các phần trước của RE sẽ cảm thấy không khí của phim hơi đều đều, yên ắng và chán. Nhưng đó mới là phong cách làm phim của điện ảnh Nhật Bản. Tuy vẫn với một nhịp độ chậm đều như thế rồi lên cao nhưng ở từng phân đoạn phim đều có sự lôi cuốn của nó.

Bạn sẽ phải thót tim ngay từ đầu với những cảnh của đội đặc nhiệm mà Chris dẫn đầu chiến với các zombie bị nhiễm A-Virus. Thông minh hơn, nhanh hơn, hung hăng, đáng sợ hơn và hoàn toàn mạnh hơn những zombie chúng ta từng thấy.

Những xác sống có tự chủ và đáng sợ
Những xác sống có tự chủ và đáng sợ
Rebecca Chambers - cô nàng đáng yêu duy nhất của phim
Rebecca Chambers - cô nàng đáng yêu duy nhất của phim

Ngoài nhiều cảnh bắn giết, máu me tung tóe với các zombie thì chúng ta còn được thưởng thức những màn giao đấu võ thuật cũng như vũ khí của các nhân vật. Tôi tin chắc bạn sẽ cực kỳ mãn nhãn với những phân đoạn này. Những pha võ thuật được đầu tư rất kỹ lưỡng, đẹp mắt ở từng khung hình và góc độ. Fan của Chris Redfield hẳn là sẽ sướng tê người bởi những màn solo với Arias đầy kỹ thuật và điêu luyện. Phải nói là rất tiếc khi Leon không có một màn thi triển kỹ năng võ thuật cũng như đấu võ tay đôi của mình với Arias, phần này thì Chris đã chiếm hết 2 phân đoạn phải nói là khiến fan cực sướng.

Tuy vậy, những ai hâm mộ Leon cũng đừng lo vì bạn sẽ được Leon tặng cho một bữa tiệc thịnh soạn bởi màn Gun-fu cực chất của anh không kém cạnh gì John Wick đâu nhé. Sự thông minh, bản lĩnh và khả năng của Leon cũng được thể hiện và rõ nhất là ở màn đấu boss cuối, bạn sẽ phải bất ngờ và ngạc nhiên đến không tin được là Leon lại bá đến vậy, có điều hơi ảo đôi chút.

Chris đối đầu với Arias trong trận cuối
Chris đối đầu với Arias trong trận cuối
Màn Gun-Fu cực chất của Leon
Màn Gun-Fu cực chất của Leon

Không như 2 phần phim trước, lần này nhân vật chủ đạo của phim là Chris chứ không phải là Leon. Chris với vai trò là một lãnh đạo cầm trịch mọi thứ trong phim, nhưng Leon cũng nằm ở một vị trí thứ chính cực kỳ quan trọng nhé. Bạn đã từng nghĩ rằng tạo hình mới của Leon như thế này một phần là do anh đã trải qua nhiều nhiệm vụ, nhiều phen sống chết và kinh nghiệm đầy mình nên già dặn hơn, chững chạc hơn. Đó chỉ là một phần thôi, điều thú vị vẫn còn ở bên trong. Vì sao tạo hình của Leon như vậy và ý đồ của các nhà làm phim như thế nào tôi sẽ giữ lại để cho bạn bất ngờ khi ra rạp thưởng thức. Bật mí nhỏ là Chris cũng đã từng lâm vào tình trạng này một thời gian và phim sử dụng ngược lại hình ảnh đó, tôi đảm bảo bạn sẽ thích thú và thú vị vì chi tiết này nếu là một fan cứng cựa của series RE.

Chris đảm nhận vai trò nhân vật chủ chốt thay cho Leon
Chris đảm nhận vai trò nhân vật chủ chốt thay cho Leon
Màn đánh tay đôi cực kỳ mãn nhãn của Chris và Arias
Màn đánh tay đôi cực kỳ mãn nhãn của Chris và Arias

Bạn cũng biết lần này Leon có một con “Hàng” cực hot trong phim nhỉ? Đó chính là con xe Ducati Xdiavel, không chỉ để làm kiểng và quảng cáo cho hãng Ducati mà trong phim còn rất là hữu dụng, được Leon sử dụng triệt để trong mọi cảnh phim. Bạn sẽ thấy con xe và Leon phóng vèo vèo trên xa lộ để rượt đuổi cùng lũ chó Cerberus, lạng lách đủ kiểu khiến người xem dường như muốn mình là nhân vật trên chiếc xe đó. Và bạn sẽ lại thấy Leon tiếp tục trổ tài bá đạo của mình trên xe một cách cực kỳ láu cá.

Leon và con ''Hàng'' của mình tung hoành xa lộ
Leon và con ''Hàng'' của mình tung hoành xa lộ
Leon vô cùng bá đạo trên phim
Leon vô cùng bá đạo trên phim

Về mặt CG thì phải nói, phim đầu tư khá là chăm chút, trau chuốt đến từng ly từng tý cho các nhân vật. Từ điệu bộ, cử chỉ và thậm chí là biểu cảm khuôn mặt của các nhân vật rất thật, rất tự nhiên. Có những phân đoạn bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì không biết là đang xem người thật hay phim hoạt hình. Ở một số phim khác thì việc diễn tả biểu cảm khuôn mặt bạn sẽ nhận ra ngay là mình đang xem hoạt hình, chẳng hạn như ở Final Fantasy hình ảnh nhân vật đều đẹp tuyệt vời, cử chỉ nét mặt cũng rất tự nhiên nhưng chúng ta vẫn thấy rõ ràng đó là kỹ xảo hình ảnh. Đối với Resident Evil: Vendetta thì điều đó gần như hoàn hảo, không bị khô cứng mà rất là mượt mà, giống y như một người thật. Nói là như vậy nhưng đây vẫn là một bộ phim hoạt hình nên không thể nào 100% tốt hết tất cả mọi thứ, vẫn có nhiều cảnh mà bạn nhìn vào nhận biết ngay được đó là hoạt hình, có những phân đoạn nhìn đường nét, cử động tay chân của nhân vật hơi bị cứng, thô và kiểu như giật giật giống hình ảnh từ game, nhưng tôi thấy điều này cũng hay vì đích thị là chúng ta đang xem một bộ phim hoạt hình cơ mà.

Nhân vật được trau chuốt đến từng chi tiết
Nhân vật được trau chuốt đến từng chi tiết
Ngay cả zombie cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng
Ngay cả zombie cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng

Bạn sẽ được xem những cảnh chiến đấu đầy máu me, đẹp mắt, những phân đoạn rượt đuổi tốc độ nghẹt thở. Và phần khiến cho cảm giác của bạn được kích thích hơn đó là nhờ vào âm thanh. Phải nói âm thanh của phim tôi cực kỳ, cực kỳ thích. Từng tiếng súng đến những tiếng động nhỏ, tiếng nổ hay gào thét của các zombie vang lên tứ phía sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng với những gì đang được nghe. Đặc biệt có một sự hòa trộn giữa một xíu chất âm thanh từ các bộ phim Hollywood, mốt xíu từ video game, tạo ra một cảm giác lạ tai nhưng rất thú vị và lôi cuốn người xem. Nhạc nền rất kịch tính và có ý đồ, kèm theo hình ảnh cũng như kỹ xảo được thể hiện cực kỳ mãn nhãn, đến những đôi tai khó tính nhất hay đôi mắt khắt khe nhất cũng phải hài lòng. Kèm theo đó các game thủ cũng được thỏa lòng đôi chút bởi vài cảnh ở góc nhìn thứ nhất hay những góc độ mà bạn từng quen thuộc với series game này.

Một cảnh máu me của Chris với zombie
Một cảnh máu me của Chris với zombie
Leon trong một cảnh cực ngầu khi chiến đấu
Leon trong một cảnh cực ngầu khi chiến đấu

Tuy nhiên, điểm trừ của phim lại đến từ nội dung. Không phải hoàn toàn là nội dung vì phim có một mạch truyện không mấy phức tạp, hấp dẫn, dễ hiểu và ai cũng có thể theo dõi được, nhưng càng về sau có lẽ như vì quá vội để đẩy nhịp phim đến màn cuối mà một số thứ được bỏ qua rất nhanh và hời hợt khiến người xem có phần hụt hẫng. Điển hình là hai phó tướng của Arias là Maria và Diego bị hạ quá đơn giản, khiến bạn còn phải thốt lên trong khi xem. Màn đánh boss cuối cũng rất ấn tượng nhưng nếu bạn nhìn kỹ lại thì nó vẫn có phần đơn giản. Diego và Arias sẽ có phân đoạn làm cho bạn rất bất ngờ. Cảnh tấn công vào trụ sở của Arias tuy có màn giao chiến zombie khá hay nhưng nó lại kết thúc quá nhanh, những cảnh hành động ở đoạn cuối khiến người xem đang phê, đang hăng máu và còn muốn đã hơn nữa, chưa kịp đã tai đến mức thỏa mãn mà cảnh phim lại dừng. Điều này khiến bộ phim bị đánh điểm trừ và đối với tôi là người đã đặt hy vọng rất nhiều vào bộ phim phải bị phần nào tiếc nuối và hụt hẫng. Ở thời điểm hiện tại, công nghệ phát triển như bây giờ đáng lý ra bộ phim còn phải làm tốt hơn nữa và hấp dẫn hơn nữa nhưng nó lại vẫn ở mức độ khá hơn những phần phim trước không bao nhiêu.

Chris chiến đấu dữ dội với Arias
Chris chiến đấu dữ dội với Arias
Một cảnh sống mái với Diego
Một cảnh sống mái với Diego

Resident Evil: Vendetta là một bộ phim hoạt hình tốt, nội dung không cần người xem phải vắt óc suy nghĩ và được chăm chút từng chi tiết, đẹp đến từng góc nhìn. Máu me, kinh dị, đánh đấm, bắn nhau tưng bừng, chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng. Tuy nhiên ở kịch bản càng về sau thì lại càng trôi quá nhanh và những phân đoạn người xem đang đã tai, sướng mắt lại kết thúc quá ngắn làm cho fan hâm mộ cũng như khán giả hơi bị hụt hẫng. Và phải nói là tôi tiếc, thật sự tiếc, nếu như bộ phim cố gắng thêm một chút nữa, kéo dài những phân cảnh hành động hơn nữa thì chắc chắn sẽ là một bộ phim tuyệt vời. Nhưng đây chỉ là một bộ phim hoạt hình nên để làm được như vậy thì Resident Evil: Vendetta cũng đã tốt lắm rồi, có thể còn hay hơn kha khá những bộ phim từ Hollywood thiếu đầu tư hiện nay.