[REVIEW] Siêu Cớm Ngoại Cỡ - Còn quá nhiều thiếu sót

Đánh giá phim · shinsei11 ·

Nếu bạn muốn có những phút giây thư giãn nhẹ nhàng khi ra rạp thì Siêu Cớm Ngoại Cỡ có thể là một lựa chọn tốt. Còn nếu bạn không thích hài nhảm và khó lòng cười với những tình huồng hời hợt thì... thôi!

Có vẻ như những bộ phim hài ra mắt trong dịp hè này sẽ không đạt được kết quả khả quan cho lắm. Phần vì sự lấn át của các bom tấn hành động, phần vì bản thân những bộ phim đó chưa đủ sức lôi cuốn người xem. Và với việc Siêu Cớm Ngoại Cỡ là bộ phim hài tiếp theo ra rạp, chắc chắn kết quả của dòng phim này sẽ còn trượt dốc dài dài.

Phim kể về 4 anh chàng cảnh sát mũm mĩm, vì thân hình quá khổ mà nhiều vấn đề đã phát sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Họ thất bại, bị quay phim lại và đăng lên mạng làm trò cười cho cả đất nước Thái Lan. Giám đốc sở cảnh sát rất tức giận và đưa ra tối hậu thư: Trong vòng 3 tháng phải giảm cân nếu không sẽ bị đuổi khỏi ngành. Trong suốt quá trình giảm béo của 4 anh chàng, hàng loạt tình huống hài hước, oái ăm bắt đầu phát sinh và làm bộ tứ nhiều phen khốn đốn.

Với Siêu Cớm Ngoại Cỡ, chúng ta có một phim hài nhảm cố gắng nhồi nhét thêm yếu tố hành động, những tình huống cảm động, tình yêu và triết lý. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ cho thấy phim tệ thế nào. Câu chuyện về 4 anh chàng béo không khác gì một mớ hỗn độn không được sắp xếp đúng cách. Việc đan xen yếu tố hài với các yếu tố khác chưa hẳn là sai. Nhưng những nhà làm phim lại làm nó một cách hời hợt, nửa vời, khiến khán giả cười không nổi mà khóc cũng chẳng xong.

Chuyện tình giữa một trong số 4 anh cảnh sát với huấn luyện viên thể dục xinh đẹp cũng tương đối dễ thương, nhưng nhiều chi tiết khá nhạt và thừa thải, bị thêm vào một cách gượng ép. Tình cảm gắn bó giữa 4 người được cố gắng thể hiện thông qua cái nhìn hài hước, nhưng thật sự là khâu này được làm chưa tới nơi tới chốn, vẫn còn rất nhiều thứ phải thay đổi nếu muốn thể hiện tốt mối quan hệ giữa các nhân vật. Mà sẽ là hiển nhiên khi bộ tứ trong phim nhạt thì phim cũng sẽ nhạt theo. Nhưng dù nhạt thì phim vẫn tồn tại một vài chi tiết hài khá “chất” và sáng tạo, tiêu biểu như tình huống 4 anh chàng dùng trọng lượng khổng lồ của mình để dậm gãy cả một chiếc xe tải. Thật sự ấn tượng và đem lại cảm giác hào hứng. Ngoài ra, mạch phim nhanh và thời lượng tương đối ngắn giúp người xem tránh được cảm giác chán và tận hưởng tốt bộ phim.

Về phần thể hiện của các nhân vật, đánh giá một cách công bằng thì 4 chàng béo diễn không tệ, diễn xuất của họ giúp người xem định hình được tương đối về nét riêng của mỗi nhân vật. Nhưng điểm sáng nhất trong phim không phải bộ tứ mà là cô huấn luyện viên thể dục xinh đẹp với nụ cười tỏa nắng làm người viết nhớ mãi. Có vẻ vì không phải là diễn viên chính hiệu nên nhiều cảnh cô diễn hơi thiếu cảm xúc nhưng những ưu điểm về ngoại hình và cử chỉ dịu dàng hoàn toàn có thể khỏa lấp cho việc này.

Một bộ phim về cảnh sát của Thái chắc chắn sẽ không thiếu những cảnh hành động, những pha parkour hay những màn tay đôi hấp dẫn và rất đỗi quen thuộc. Các phân đoạn này được đầu tư và trau chuốt khá kĩ, cộng thêm các chi tiết hài được lồng vào tương đối hợp lý giúp tăng tính giải trí cho phim.

Nhìn chung thì đây là một bộ phim hài nhẹ nhàng mang tính giải trí cao. Nếu bạn muốn có những phút giây thư giãn nhẹ nhàng khi ra rạp thì Siêu Cớm Ngoại Cỡ có thể là một lựa chọn tốt để cân nhắc. Còn nếu bạn không thích hài nhảm và khó lòng cười với những tình huồng hời hợt thì thôi, ở nhà cho nó lành.