[REVIEW] Tao Không Xa Mày – Bộ phim thanh xuân, vườn trường phù hợp với thị hiếu khán giả

Đánh giá phim · Moveek ·

Nhưng dù thế nào thì Tao Không Xa Mày vẫn là một bộ phim thuộc thể loại thanh xuân, vườn trường phù hợp với thị hiếu của đa số khán giả hiện nay.

Tao Không Xa Mày là một bộ phim vấp phải scandal đạo nhái ngay trước thềm ra mắt khán giả,vấn đề bản quyền của bộ phim đã gây ra nhiều tranh cãi trên các trang mạng truyền thông. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu trò để quảng bá cho bộ phim. Nhưng dù thế nào thì Tao Không Xa Mày vẫn là một bộ phim thuộc thể loại thanh xuân, vườn trường phù hợp với thị hiếu của đa số khán giả hiện nay.

Bộ phim chạy song song ba câu chuyện, một về tình bạn gần như là tình yêu của Tùng (Anh Tú) và Nam (Châu Trọng Tài), hai là chuyện tình bác sĩ giữa Trường (Huỳnh Trường Thịnh) và Nguyệt (Nguyệt Ánh) và ba là chuyện chàng theo đuổi chân ái của bạn Cà lăm (Quách Ngọc Tuyên) và y tá Hải (Hải Triều). Tuy nhiên, chuyện tình của bạn Cà lăm và y tá Hải mới là chuyện tình nổi bật nhất trong phim khi nêu lên được thông điệp của bộ phim là “Hy sinh vì tình yêu không bao giờ là vô nghĩa” khi bạn Cà lăm hết lần này đến lần khác hy sinh sức khỏe của mình chỉ để được đến trạm xá để gặp Hải. Trái ngược hoàn toàn với cuộc tình đầy sóng gió nhưng thiếu tính liên kết chặt chẽ của Tùng và Nam thì câu chuyện của Cà lăm và Hải lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều, đơn giản chỉ là yêu và theo đuổi chân ái. Chỉ có vài cảnh trên màn ảnh rộng nhưng tình cảm mà Cà lăm dành cho Hải đã được chuyển tải một cách trọn vẹn nhất đến khán giả, tình yêu đôi khi không cần những gì quá phức tạp, chỉ giản đơn như vậy thôi cũng đã khiến trái tim người khác rung động, bằng chứng là cuối cùng Hải cũng đã chấp nhận tình cảm của Cà lăm dành cho mình. Một điểm cộng cho cặp đôi này là cả hai nhân vật đều có những nét tính cách riêng, không thể lẫn với bất cứ một người nào khác. Nếu như Cà lăm là một chàng trai chất phát, thật thà, thì y tá Hải lại là một người hoạt ngôn, đanh đá nhưng cả hai đều có một điểm chung là dám yêu, dám nhận, dám theo đuổi, chính điều này đã làm cho họ được hạnh phúc bên nhau và tình yêu của họ trở nên trọn vẹn hơn.

Đó là một điểm khác so với cặp Tùng - Nam, cặp Tùng - Nam tuy là cặp đôi nhân vật chính trong bộ phim nhưng họ lại quá hèn nhát trong việc thừa nhận tình cảm của mình dành cho đối phương, họ đều nhận ra cảm xúc của mình nhưng lại không dám đối mặt, chính điều này đã khiến cặp đôi chính là họ không thể hiện được hết tinh thần của bộ phim. Dù cho phút cuối họ vẫn được ở bên nhau thì họ cũng đã lãng phí quá nhiều thời gian để trốn tránh đối phương. Nhưng cái gọi là thanh xuân thì phải có vui, có buồn, có hối tiếc và có hoài niệm, những sai lầm, những vấp ngã ở tuổi trẻ sẽ giúp cả Tùng và Nam trân trọng nhau hơn. Xét cho cùng, việc ở bên người mình yêu thương thì dù trễ thế nào cũng là mong ước của nhiều người, dù có trễ nhưng vẫn hơn là đến lúc nhắm mắt xuôi tay vẫn chưa thể gặp lại người khiến bản thân cả đời thương nhớ.

Về phần chuyện tình bác sĩ Trường và Nguyệt, có thể nói đây là một chuyện tình của hai người đã tiếp nối câu chuyện còn dang dở của hai người cha, có thể nói đây là “tình cha, duyên con” khi mà trùng hợp làm sao khi hai người gặp gỡ, yêu nhau và đi đến hôn nhân. Tình yêu của họ dường như đã thay hai người cha thực hiện những điều mà họ đã bỏ lỡ. Có nên nói đây chính là sự an bài của định mệnh, những người vốn phải ở bên nhau thì dù đi một vòng lớn thế nào cũng sẽ trở về bên nhau.

Các diễn viên thể hiện tròn vai các nhân vật, tất cả đều thành công trong việc hóa thân vào nhân vật, thể hiện được diễn biến tâm lý của từng người. Cùng với đó là sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thanh Hoàng tin chắc rằng bộ phim sẽ lôi kéo thành công các khán giả trẻ đến rạp. Mặc dù tồn tại rất nhiều lỗ hổng trong kịch bản, thiếu tính liên kết và vẫn còn sạn trong các chi tiết, đặc biệt là phần nhạc phim đã phá nát cảm xúc của khán giả ở những cảnh buồn và cảm động nhưng đây là một bộ phim đồng tính thuộc thể loại thanh xuân đầu tiên ở Việt Nam nên với những thiếu sót này, hy vọng vào lần sau đoàn làm phim sẽ làm tốt hơn.

Thành viên: Trúc Thy