[REVIEW] Thám Tử K: Ma Cà Rồng Báo Thù – Hài hước nhưng vẫn giữ được cái thần của phim trinh thám

Đánh giá phim · tructhynguyen501 ·

Thật may mắn bởi nếu chỉ đơn thuần là một bộ phim hài thì chắc hẳn Thám Tử K: Ma Cà Rồng Báo Thù sẽ chẳng thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Tiếp nối câu chuyện của 2 phần trước, lần này thám tử đại tài Kim Min (Kim Myung Min thủ vai) sẽ cùng cộng sự là Han Seo Pil (Oh Dan Soo) tiếp tục song hành cùng nhau trên con đường giải mã những vụ án giết người hàng loạt. Những vụ án giết người kì lạ liên tục xảy ra khiến máu tò mò của thám tử nổi lên, vì vậy thám tử lừng danh Kim Min không còn cách nào khác mà buộc phải bắt tay vào việc tìm ra sự thật đằng sau những cái chết bí ẩn này. Trong quá trình điều tra, đồng hành cùng Kim Min và Han Seo Pil là một cô nàng xinh đẹp bị mất trí nhớ (Kim Ji Won) và cũng từ đó đã mở ra một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và hài hước nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Tạo hình của thám tử Kim Min so với hai phần trước mặc dù không nhiều khác biệt nhưng dường như bộ râu của ông đã được nâng cấp và trở nên đậm màu hơn rất nhiều, cũng bởi vì lẽ đó độ hài hước trên gương mặt của thám tử Kim Min cũng gia tăng không ít. Ở nửa đầu bộ phim, khi tài năng của Kim Min chưa có đất để thể hiện nhiều, bộ râu cùng biểu hiện điêu đứng trước sắc đẹp của ông phần nào làm ta gợi nhớ thám tử “ngủ gật” Mori trong Thám Tử Lừng Danh Conan. Những mẩu đối thoại giữa Kim Min và cộng sự Han Seo Pil có lúc sẽ khiến bạn “cạn lời” vì quá nhảm, tình tiết phim đôi lúc phi thực tế nhưng chính điều đó đã mang đến cho khán giả tiếng cười, đồng thời khiến không khí phim bớt phần nặng nề. Nhưng càng về sau, thám tử nổi tiếng Kim Min lại càng có nhiều cơ hội để bộc lộ tài năng nhiều hơn và càng chứng minh được năng lực của mình với khán giả. Từ không khí hài hước lúc đầu, Kim Min đã giúp khán giả có thể quay lại cảm giác cần có của một bộ phim trinh thám đó là hồi hộp, tò mò về sự thật phía sau câu chuyện. Thật may mắn bởi nếu chỉ đơn thuần là một bộ phim hài thì chắc hẳn Thám Tử K: Ma Cà Rồng Báo Thù sẽ chẳng thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Ngoài dàn diễn viên đã quen mặt như Kim Myung Min và Oh Dan Soo, thì bộ phim Thám Tử K: Ma Cà Rồng Báo Thù còn có sự góp mặt của Kim Ji Won và Kim Bum. Đối với cô gái lần đầu đóng phim cổ trang Kim Ji Won, vai diễn này thật sự quá hoàn hảo để dành cho cô. Một nhân vật thân thế bí ẩn đã được Kim Ji Won thể hiện rất tốt, muôn vàn cảm xúc của nhân vật từ cảm giác hoang mang, lo lắng đến những cảnh khóc, đau khổ thậm chí là hạnh phúc đã được thể hiện trọn vẹn và chân thật nhất có thể. Tạo hình cổ trang của Kim Ji Won cũng được đánh giá khá cao bởi sự đơn giản và nhẹ nhàng, không quá cầu kì và rực rỡ nhưng vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Về phần Kim Bum, nam diễn viên đã nhiều năm nỗ lực để thoát khỏi chính cái bóng của anh. Không còn là hình ảnh công tử hào nhoáng ngày nào, Kim Bum trở lại với vẻ bụi bặm và trưởng thành của một người đàn ông đóng vai phản diện. Tuy vậy, nhân vật của anh trong phim chưa thật sự nổi bật, dù xuất hiện trong khá nhiều phân đoạn nhưng nhân vật của anh hoàn toàn mờ nhạt và không gây được dấu ấn. Nếu nhân vật của anh có thể hung bạo hơn một chút, nếu anh có thể thể hiện lòng trung thành với chủ nhân mạnh mẽ hơn một chút, chắc chắn rằng kết quả sẽ tiến triển theo chiều hướng tích cực hơn rất nhiều. Lấy ví dụ như nhân vật Han Seo Pil của Oh Dan Soo thể hiện, một nhân vật thể hiện được nét tính cách rất riêng và đặc trưng của bản thân, dù bên cạnh là nhà thám tử đại tài Kim Min nhưng Han Seo Pil hoàn toàn không bị lấn át mà cả hai đã cùng đưa nhau tỏa sáng, trở thành một cặp đôi vàng như thể thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson thời Joseon.

Thám Tử K: Ma Cà Rồng Báo Thù không phải là một bộ phim quá xuất sắc và tuyệt vời nhưng cũng sẽ là một sự lựa chọn không tồi đối với những bạn yêu thích thể loại trinh thám hài. Dù là phần 3 nhưng nếu bạn không coi 2 phần trước thì bạn vẫn có thể yên tâm mà thưởng thức bộ phim, vì mỗi phần là một vụ án khác nhau. Hoặc nếu thích bạn cũng có thể tìm xem phần phim trước là Thám Tử K: Bí Mật Góa Phụ và Thám tử K: Bí mật Đảo Hoang, để biết rằng phần 3 đã làm tốt hơn 2 phần trước nhiều như thế nào.

Bài viết liên quan