[Review] The Flash

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · miduynph ·

The Flash trình làng màn fan service giàu cảm xúc, nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ tạo nên một bộ phim hay.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau hàng loạt màn nhá hàng và cameo xuyên suốt các tác phẩm thuộc vũ trụ DCEU, rốt cuộc thì The Flash – người hùng nhanh nhất Liên Minh Công Lý cũng có một bộ phim của riêng mình trong năm 2023. Đồng thời, đây cũng được dự báo là lời chia tay đầy ý nghĩa cho hành trình 10 năm của vũ trụ DCEU với rất nhiều mong đợi nhưng cũng đầy thất vọng. Thật sự thì The Flash của đạo diễn Andy Muschietti đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem, dù chưa thật sự trọn vẹn.

Lấy bối cảnh nhiều năm sau khi đã trở thành thành viên chính thức của Liên Minh Công Lý, The Flash – Barry Allen (Ezra Miller) từng bước làm chủ được nhiều kỹ năng hơn khi tương tác với Speed Force, và anh đã khám phá ra bản thân có khả năng đi ngược lại dòng thời gian khi đạt được một tốc độ cực đại. Barry luôn cảm thấy hối tiếc về cái chết của người mẹ quá cố và án tù đang treo trên đầu cha mình, và lúc này anh như tìm được ánh sáng ở cuối con đường.

Lịch chiếu The Flash & Mua vé The Flash tại Moveek

Trailer The Flash

Tuy nhiên, việc can thiệp vào dòng thời gian luôn sẽ mang lại những hậu quả không ngờ tới được, kể cả khi đã được Batman (Ben Affleck) cảnh báo, Barry vẫn quyết định sẽ thực hiện điều đó. Anh đã thành công cứu được mẹ mình, nhưng đã vô tình lạc vào một thực tại mà hàng loạt sự kiện đã thay đổi. Barry Allen của thực tại này vẫn chưa thức tỉnh được sức mạnh, Batman phiên bản năm 1989 (Michael Keaton) đã trở thành một ông cụ và chưa có sự xuất hiện của Superman.

Sự kiện tướng Zod (Michael Shannon) đến Trái đất như trong Man Of Steel 2013 vẫn diễn ra và buộc cả 2 Barry phải cùng với Batman lên đường tìm đến hậu duệ cuối cùng của người Krypton ở thực tại này, Supergirl Kara Zor-El (Sasha Calle). Liệu cả 2 Barry có thực sự cứu được mẹ mình cũng như đẩy lùi được sự xâm lược của tướng Zod không hay khi dòng thời gian bị đảo lộn quá nhiều, đa vũ trụ sẽ va vào nhau và dẫn đến một khởi đầu mới cho toàn bộ vũ trụ điện ảnh của DC?

Thay thế Superman là sự xuất hiện của Supergirl trong trận chiến với Zod
Thay thế Superman là sự xuất hiện của Supergirl trong trận chiến với Zod

Một cảnh khá cảm động khi Flash hồi tưởng lại gia đình hạnh phúc của mình
Một cảnh khá cảm động khi Flash hồi tưởng lại gia đình hạnh phúc của mình

Tuy nhiên, giá trị lớn nhất và sự bùng nổ mà ekip dành cho khán giả đại chúng chính là sự trở lại của rất nhiều nhân vật đã từng xuất hiện trên màn ảnh, một màn fan service đầy cảm xúc kể cả phần nghe lẫn phần nhìn cho các fan DC. Người xem thực sự rất phấn khích với sự xuất hiện của họ dù chỉ là trong tích tắc, nhưng việc này lại dẫn đến một sự thật không tránh khỏi là Tia Chớp Đỏ dường như “chìm nghỉm” trong chính tác phẩm mang tên anh. Khán giả dường như nhiệt tình và hào hứng khi họ thấy các Batman xuất hiện hơn là chính bản thân The Flash thể hiện.

Lịch chiếu The Flash & Mua vé The Flash tại Moveek

Warner Bros tạo ra một bộ phim The Flash để có cớ cho khán giả thấy nhiều Batman cũng như nhiều nhân vật khác hơn hay sao? Và khi không có các màn fan service ngoạn mục đó, thì bộ phim còn lại gì? CGI giả trân ở rất nhiều phân cảnh, màn đánh boss cuối khá thiếu muối, hay bỏ qua việc Flash thực sự có muốn tìm ra hung thủ cho vụ án của cha mẹ mình hay không. Nếu khán giả không đủ hiểu biết về DCEU hoặc xem với tâm thế một bộ phim độc lập, họ chắc phải đặt ra câu hỏi đây là The Flash hay là “Justice League In Multiverse”?

The Flash trở nên thiếu điểm nhấn trong chính tác phẩm của mình và Batman thì ngược lại
The Flash trở nên thiếu điểm nhấn trong chính tác phẩm của mình và Batman thì ngược lại

Cốt truyện không quá phức tạp nên rõ ràng không làm khó được dàn diễn viên thực lực. Ezra Miller thể hiện rất tốt 2 phiên bản Barry Ellen, một tràn ngập trong sự mất mát tình thân và một phiên bản trẻ trung có phần hơi ngổ ngáo, anh chàng này thực sự rất có tài dù đời tư cũng đầy tai tiếng. Micheal Keaton và Ben Affleck trong vai Batman đều có khoảnh khắc của riêng mình. Batman 1989 có màn chia tay trọn vẹn sau hơn 30 năm còn Bat Ben thì mang nhiều nuối tiếc hơn khi anh không có được một bộ phim riêng xứng đáng cho mình.

Warner Bros cũng đã chính thức tuyên bố cho sự khép lại chặng đường 10 năm của DCEU và mở ra một kỷ nguyên mới của James Gunn và các cộng sự. Chất lượng phim không đồng đều đã dẫn đến sự thoái trào này và các fan đang mong chờ với tài năng khác biệt của mình, James Gunn sẽ nâng tầm DC Studios trong tương lai.

The Flash là tác phẩm khép lại cho một chặng đường dài của DCEU cũng như một dàn cast hết sức tài năng, và dù thực sự không phải là một bộ phim tốt, tuy nhiên Tia Chớp Đỏ vẫn xứng đáng là một bộ phim đáng xem, với sự tri ân to lớn cho hàng loạt nhân vật mà chúng ta đã biết đến trong quá khứ, một màn reset đầy xúc cảm, hứa hẹn một vũ trụ điện ảnh DC mới mẻ và nhiều bùng nổ trong tương lai.

The Flash - Bộ phim chia rẽ giới phê bình

The Flash - Bộ phim chia rẽ giới phê bình

The Flash đã được chiếu sớm với những cây bút phê bình và báo chí, nhưng dường như Flash và Zod không phải là những người duy nhất đối đầu nhau.

The Flash - 10 Điều có khi fan cứng cũng chưa biết về Người hùng Tia Chớp

The Flash - 10 Điều có khi fan cứng cũng chưa biết về Người hùng Tia Chớp

Người hùng Tia Chớp trong The Flash có những lịch sử truyện tranh rất thú vị.

The Flash - Điểm danh các đạo diễn thành công vang dội ở thể loại siêu anh hùng

The Flash - Điểm danh các đạo diễn thành công vang dội ở thể loại siêu anh hùng

Andy Muschietti - đạo diễn của The Flash, không phải là đạo diễn thành công duy nhất khi rẽ hướng từ thể loại kinh dị sang siêu anh hùng.