[REVIEW] The Umbrella Academy mùa 3: Đầy mãn nhãn, chấm hết cho hội Ô Dù?

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Tưởng không ổn, ai ngờ cũng ổn áp phết đấy!

Mùa 3 của The Umbrella Academy thực sự thỏa mãn người hâm mộ lâu năm của series này theo nhiều cách. Steve Blackman đã viết kịch bản vô cùng xuất sắc, sử dụng lại một số tính chất lập dị đặc trưng hội Ô Dù để kể một câu chuyện thân mật hơn về gia đình đang gặp khủng hoảng khi thế giới rơi vào nguy hiểm. Mùa 3 bắt đầu với các anh chị em cùng nhau đối đầu với The Sparrow Academy sau khi trở lại timeline hiện tại và phát hiện ra Reginal Hargreeves đã nuôi dạy 7 siêu anh hùng khác.

Thay vì bất ổn, tranh cãi như nhóm Umbrella, nhóm Sparrow nhanh chóng chiếm lấy cảm tình khán giả nhờ sự thông minh, ngoại hình hút mắt. Nhóm Sparrow gồm Marcus (Justin Cornwell), Fei (Britne Oldford), Sloane (Genesis Rodriguez), Jayme (Cazzie David), Alphonso (Jake Epstein), Ben (Justin H. Min) cùng Christopher - một khối phát sáng có tri giác. Tất nhiên, 7 anh chị em thay thế đã giành chiến thắng, đuổi Ô Dù ra khách sạn sang trọng Obsidian ở. Thế nhưng một tận thế khác lại bắt đầu với khối Kugelblitz xuất hiện dưới tầng hầm vì nghịch lý thời gian mà nhóm Umbrella mang theo khi trở về. Liệu họ có tìm được cách ngăn chặn? Hay là thế giới mới này sắp tiết lộ nhiều thứ hơn chỉ là một trục trặc trong dòng thời gian?

Dù là nhóm chị em bất ổn nhưng Umbrella luôn tỏa sáng hơn bao giờ hết trong phần 3. Đặc biệt khi nhân vật Vanya (Elliot Page) "lột xác" trong phim theo dòng sự kiện ngoài đời thực, mọi người đã tỏ thái độ hoan nghênh nhiệt liệt, thậm chí Luther còn mời làm phù rể. Thay vì trốn tránh vấn đề, nhà sản xuất phim thực sự đã có một bước đi thông minh trong Pride Month - tháng vinh danh LGBTQ+, giúp xây dựng thêm nhân vật Viktor mà không bị quá khiên cưỡng.

Chưa dừng lại ở đó, không một thành viên nào trong gia đình bị bỏ rơi nhờ cốt truyện liên tục và hợp lý. Đặc biệt, Luther, người trong các phần trước đã khiến nhiều người khó chịu nay trở thành anh chàng đáng yêu nhờ màn trình diễn của Tom Hopper. Five (Aidan Gallagher), Diego (David Castañeda) và Klaus (Robert Sheehan) cũng được cho nhiều thời gian để phát triển thay vì qua loa như 2 mùa The Umbrella Academy trước. Aidan Gallagher tiếp tục khéo léo thể hiện tình trạng kiệt sức của một người du hành thời gian lớn tuổi bị mắc kẹt trong cơ thể một thiếu niên. Diego của David Castañeda cũng là nhân tố gây bất ngờ trong mùa này với sự xuất hiện của "đứa con rơi" rất biết tung hứng với "ông bố" bối rối.

Và ngay cả khi cốt truyện của Klaus có vẻ hơi bị lệch nhưng mọi thứ vẫn được giải đáp ở cuối phim. Nhưng trung tâm thực sự của mùa phim là mối quan hệ giữa Viktor (Elliot Page) và Allison (Emmy Raver-Lampman). Dù nói về gia đình, The Umbrella Academy vẫn đưa ra bài học đắt giá: Có nhiều tình yêu và lòng trung thành nhưng khó có thể sửa chữa mối quan hệ một khi lòng tin bị phá vỡ.

Đó là một chủ đề được đan cài xuyên suốt thông qua màn trình diễn đầy đau lòng của Elliot Page và Emmy Raver-Lampman. Đối với các nhân vật của The Umbrella Academy, biên kịch khá thiếu sót khi một số người chỉ xuất hiện chớp nhoáng và bù đắp lại bằng rất nhiều hành động. Không có gì ngạc nhiên khi điểm nổi bật của mùa 3 này chính là là Justin H. Min, người được trở lại với vai Ben xấu tính, rất khác với Ben mà Ô Dù từng biết. 

Vì khá nhiều tuyến tình cảm nên các cảnh hành động và chiến đấu thực sự có một chút ít ỏi trong mùa này. Nhưng đừng thất vọng nhé, ít nhưng mà chất và mãn nhãn lắm đấy! Nhìn chung, The Umbrella Academy mùa 3 có thể mất một vài tập để xây dựng câu chuyện nhưng series này đã gắn kết anh chị em nhà Hargreeves và mối quan hệ giữa họ với nhau.