The Umbrella Academy (Netflix) - The Sparrow Academy, phản diện hay đồng minh của hội Ô Dù?

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

The Sparrow Academy sẽ trở ngại lớn nhất của của hội Ô Dù trong việc cứu thế giới, hay thành anh em dưới sự bàn tay bạo hành của Reginal?

The Umbrella Academy mùa 2 đã giới thiệu một đội siêu anh hùng mới bí ẩn được gọi là The Sparrow Academy sau khi nhóm Umbrella làm rối tung dòng thời gian. Sinh ra trong hoàn cảnh bí ẩn, mỗi người trong nhóm Umbrella Academy đều phát triển siêu năng lực và được Reginald Hargreeves thu nhận. Ngoại trừ Vanya (Eliot Page), họ đã được huấn luyện khắc nghiệt từ khi còn nhỏ để bảo vệ thế giới.

The Umbrella Academy mùa 1 đã đánh dấu thất bại đầu tiên của nhóm Umbrella với việc họ đã để Vanya phá hủy thế giới. Bị thao túng bởi Harold Jenkins (hay còn gọi là Leonard Peabody), Vanya phát hiện ra rằng toàn bộ cuộc đời cô đã được xây dựng trên sự dối trá. Cô bị cô lập với những người còn lại trong gia đình vì là "người bình thường", trong khi thực tế là cô thực sự có siêu năng lực. Không những vậy, siêu năng lực của cô là thứ nguy hiểm nhất hành tinh. Bị coi là một mối họa, Vanya bị triệt tiêu khả năng của mình dần dần. Hơn nữa, Reginald đã cho Allison (Emmy Raver-Lampman) sử dụng sức mạnh của mình để thay đổi trí nhớ của Vanya. Khi biết được sự thật, Vanya nổi cơn thịnh nộ, phá hủy Trái Đất, khiến Five (số 5) phải quay về quá khứ để sửa chữa lỗi lầm.

Qua mùa 2, sử dụng khả năng du hành thời gian của Five (Aidan Gallagher), cả gia đình đã trốn thoát đến đầu những năm 1960 nhưng lại đến nơi ở các mốc thời gian khác nhau và phải sống cuộc sống mới. Cuối cùng, Five cũng phát hiện ra rằng sự hiện diện của họ đã gây ra một ngày tận thế khác. Để ngăn chặn nó, Five tập hợp cả đội trở lại với nhau và hướng dòng thời gian trở lại một tương lai không đi đến cái kết thảm khốc.

Với cái chết của Ben (Justin H. Min) và những gì nhóm đã tác động trong dòng thời gian này, nhóm phát hiện ra rằng những tương tác của họ trong đã dẫn đến một năm 2019 bị thay đổi rất nhiều. Thay vì Umbrella Academy, Reginalds Hargreeves thành lập Sparrow Academy và huấn luyện họ nghiêm ngặt hơn. Ông ta tin rằng, Sparrow là một phiên bản tốt hơn mớ hỗn độn Umbrella đã đến gặp ông ta trong quá khứ. Giờ đây, cả hai nhóm rơi vào thế đối đầu trong mùa sắp tới của The Umbrella Academy.

Tại sao Ben lại xuất hiện trong nhóm Sparrow Academy?

Điều ngạc nhiên lớn nhất liên quan đến Sparrow Umbrella là một phiên bản mới của Ben có mặt trong đội hình. Trong dòng thời gian trước đó, Ben được tiết lộ là đã qua đời trong một nhiệm vụ vào năm 2006. Tuy nhiên, thay vì siêu thoát, anh đã chọn ở lại với Klaus và chăm sóc phần còn lại của gia đình mình. Trong tập cuối The Umbrella Academy mùa 2, Ben hy sinh hình dạng ma của mình để giúp Vanya thoát khỏi tình trạng bị tổn thương. Ở đây, có vẻ như Ben đã trở lại nhưng là phiên bản Sparrow đen tối và không thân thiện hơn nhiều.

Còn việc làm thế nào Ben xuất hiện trong đội hình Sparrow có thể hiểu được là Reginald trong năm 1960 chưa từng gặp mặt Ben trong hình dạng ma - chỉ có Klaus làm được điều đó. Vậy nên, như một điều vô tình của số phận, Reginald đã thu nạp luôn Ben vì suy cho cùng, sức mạnh của anh chàng vẫn khá bá đạo.

Có vẻ như Sparrow Academy đã thành công trong việc giữ cho Ben sống sót, mặc dù một vết sẹo mới ngụ ý rằng anh đã trải qua nhiều đau khổ. Ngoài ra, danh tính của các thành viên khác của Sparrow Academy sẽ là câu hỏi chính trong The Umbrella Academy mùa 3. 

Reginald Hargreeves có thể sử dụng thông tin mới của mình để đảm bảo rằng những "đứa con mới" được huấn luyện khắc nghiệt hơn nữa. Khối lập phương màu xanh lá cây bí ẩn có vẻ như là phương pháp khác để kiểm soát sức mạnh của Vanya. Tuy nhiên, một lựa chọn khác là Reginald tránh những đứa trẻ ông đã gặp và thay vào đó nhận nuôi 7 đứa trẻ khác, bởi có tổng cộng 43 đứa trẻ đã được sinh ra vào ngày định mệnh năm 1989.

The Umbrella Academy đã hơi mạo hiểm khi giới thiệu Lila Pitts (Ritu Arya). Lila được tiết lộ là một trong 43 đứa trẻ, được theo dõi và nuôi dưỡng bởi The Handler (Kate Walsh). Với những thay đổi trong dòng thời gian mới, có thể tiết lộ rằng Reginald đã đến đó trước và nhận cô vào Sparrow Academy. Dù như thế nào, The Umbrella Academy mùa 3 sẽ mang đến rất nhiều cuộc xung đột mới mẻ để thưởng thức.

Sparrow Academy có ý nghĩa như thế nào với Umbrella Academy trong mùa 3? 

Khi nhóm Umbrella quay trở lại năm 2019, Reginald Hargreeves không chỉ không ngạc nhiên mà còn có vẻ đã mong đợi họ. Với thái độ coi thường rõ ràng của mình, thật hợp lý khi giả định một phần trong quá trình đào tạo của nhóm Sparrow Academy là coi nhóm Umbrella như kẻ thù và "người cha của năm" đã huấn luyện các Sparrow đối đầu với Umbrella.

The Umbrella Academy mùa 3 có khả năng sẽ chứng kiến ​​cả hai đội phải đối mặt với một số xung đột gia đình lộn xộn khi họ đi chiến đấu để tiếp tục tồn tại. Nếu không được nhận nuôi, mỗi người trong số họ sẽ có cuộc sống rất khác nhau mà người xem có thể có hoặc có thể không nhìn thấy trong phim. Nhưng theo lời của Five - tuyệt đối phải tránh xa "những chúng ta của thực tại này", nếu các phiên bản Ô Dù ở năm 2019 rối ren này gặp nhóm Ô Dù nhân vật chính của chúng ta, kết quả sẽ rất thảm khốc.

Hơn nữa, không thực sự thuộc về dòng thời gian này, The Umbrella Academy mùa 3 có thể mô tả đội cố gắng và sửa chữa những sai lầm dẫn đến những thay đổi. Ngược lại, nhóm Sparrow có khả năng bị xóa sổ khi nhóm Umbrella khôi phục lại được dòng thời gian. Nhưng cũng không loại trừ khả năng cả Học viện Sparrow và Umbrella sẽ học cách cùng tồn tại và hợp tác cùng nhau để giải cứu thế giới.

Nguồn gốc & sức mạnh của Sparrow Academy 

Nguồn gốc truyện tranh của nhóm khác rất nhiều so với phim. Các chi tiết cụ thể có thể được rút ra trong tập truyện The Umbrella Academy: The Sparrow Academy. Trong những nỗ lực hồi phục sau khi bị bắn trong The Umbrella Academy: Apocalypse Suite, Vanya được Mẹ đưa đi khắp thế giới (Grace trong phim). Trên đường đi, cô giới thiệu Vanya với một người đàn ông tóc hồng tên là Deever. Deever khá giống Reginald Hargreeves nhưng anh bày tỏ sự yêu mến hơn nhiều đối với người mẹ robot của Vanya. Trông như thế vậy mà Deever dường như đã lừa Vanya, anh có khả năng là "thầy giám thị" của Sparrow Academy. 

Ngay sau đó, Vanya được đưa đến địa điểm diễn ra trận chiến của Umbrella. Ở đó, cô gặp một người phụ nữ tên là Carla mặc một chiếc áo khoác có logo chim sẻ trên đó. Carla dẫn Vanya đến Na Uy, nơi đặt trụ sở của Sparrow Academy. Cô liên tục gọi đó là nhà của Vanya và nói rằng những người họ tìm thấy bên trong là đều sẽ là "gia đình" của cô. Sau khi cứu Học viện Umbrella khỏi những kẻ siêu cấp ác nhân hung hãn, cuộc gặp gỡ chính thức giữa hai nhóm tiếp tục xu hướng thân thiện này. Thủ lĩnh của Sparrow thậm chí đã gọi Luther của hội Ô Dù là "người anh em". 

Đây là lí do ta không thể loại trừ khả năng Chim Sẻ và Ô Dù sẽ kết hợp với nhau trong những phút cuối của phim, nhất là khi họ nhận ra sự tàn bạo lạnh lùng của Reginald - một người hầu như chẳng có tình thương và nhân tính. 

Về sức mạnh, giống như Luther, Số Một của Chim Sẻ dường như sở hữu sức mạnh siêu phàm và có thể bay. Carla đã cho phép Vanya có thể đi lại, gợi ý về khả năng chữa bệnh hoặc thứ gì đó tương tự như sức mạnh thay đổi thực tại mà Allison vẫn chưa sử dụng hết khả năng của mình. Một thành viên khác có thể phát ra năng lượng, biến bản thân thành động vật còn một người lại có thể chuyển nỗi đau của những vết thương tự gây ra cho người khác. Thành viên nhóm Sparrow cuối cùng là khối vuông không tên giống như bản phim, sở hữu sức mạnh khá bí ẩn.

Qua mùa 1 và 2, The Umbrella Academy vẫn đúng với tinh thần và chủ đề của truyện tranh. Hãy cùng chờ đón xem Sparrow Academy sẽ như thế nào nhé!

Nguồn: Screen Rant