[REVIEW] Thirty Nine (Netflix) - K-drama này có thật sự ấn tượng như mọi người vẫn nghĩ?

TV Series · Đánh giá phim · anan681 ·

Gây ấn tượng từ lần đầu tiên ra mắt vì khai thác chủ đề mới mẻ, vậy Thirty Nine có phải là một bộ phim hoàn hảo?

Kéo xuống để xem tiếp

Trong cùng thời điểm hàng loạt phim Hàn ra mắt đầu năm 2022, bên cạnh những bộ phim về thời thanh xuân, tình yêu công sở, Thirty Nine lại có một hướng đi khá mới mẻ và thu hút người xem bởi sự thực tế, gần gũi từ chủ đề mà bộ phim đang mong muốn khai thác. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của ba cô nàng vẫn còn độc thân ở ngưỡng tuổi 39, họ đã cùng nhau trải qua cả quãng thời gian tuổi trẻ, sự gắn bó và thân thiết đã được thiết lập một cách vô cùng bền vững. Vậy liệu ở lứa tuổi tứ tuần còn những vấn đề nan giải nào nữa đang đợi phía trước buộc họ phải đối mặt? Và họ còn có thể được trải qua cùng nhau nữa hay không? 

| Nguồn: 3 nữ diễn viên chính của phim ngoài đời cũng 39 tuổi | sushi.id
| Nguồn: 3 nữ diễn viên chính của phim ngoài đời cũng 39 tuổi | sushi.id

Những năm gần dây, các bộ k-drama dường như đã tiết chế rất nhiều trong việc “tô hồng” cho mọi câu chuyện trong đời sống, thay vào đó là những chủ đề được lựa chọn sát với thực tế hơn. Thirty Nine là bộ phim lựa chọn khai thác góc nhìn của những phụ nữ trưởng thành đối với các vấn đề của cuộc sống ở ngưỡng U40, đây không còn là thời thanh xuân phơi phới để chạy đi tìm ước mơ của cuộc đời, mà đây là lúc cần những suy nghĩ chín chắn và tận dụng những kinh nghiệm được tích lũy trong gần nửa quãng đời đã trải qua để sống một cuộc đời ý nghĩa hơn nữa. Và ngay từ tập đầu tiên phát sóng, bộ phim đã cho khán giả biết trước luôn cái kết khá buồn bã của phim là sẽ có một nhân vật nữ chính ra đi vì căn bệnh ung thư. 

Phim cũng có nhiều khoảnh khắc ý nghĩa
Phim cũng có nhiều khoảnh khắc ý nghĩa

Các nhân vật lẫn câu chuyện của phim cũng tạo cho người xem được nhiều giây phút đồng cảm và soi chiếu được bản thân mình trong đó. Mi Jo (Son Ye Jin) là một viện trưởng có tâm cũng có tầm, gần như đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, nhưng cô cũng có những nỗi khổ sở cho riêng bản thân khi mắc chứng bệnh dễ hoảng sợ, do tâm lý của một cô nhi từ nhỏ. Chan Young (Jeon Mi Do) - một giảng viên dạy diễn xuất, mặc dù có chỗ đứng trong công việc hiện tại nhưng cô ấy cũng từng trải qua những điều không may mắn trong việc theo đuổi ước mơ của đời mình. Hơn hết, câu chuyện tình của Chan Young cũng vấp phải nhiều cuộc tranh cãi của chính các nhân vật trong phim lẫn người xem theo dõi bộ phim. Phải cho đến những tập gần đây, khi sự thật được phơi bày dần dần, người xem mới nhận ra thì ra bộ phim cũng như cuộc đời này vậy, hóa ra có rất nhiều câu chuyện không thành đau lòng như thế. 

Và nhân vật chính cuối cùng của Thirty Nine là Joo Hee (Kim Ji Hyun), không có sự nghiệp ổn định như hai người bạn thân của mình, nhưng bù lại đây là một nhân vật hết sức ấm áp và luôn khiến người xem muốn nâng niu cô ấy. Được biết cả 3 nữ diễn viên chính của bộ phim đều tình cờ cũng đang ở độ tuổi 39, có lẽ vì thế họ vào vai hết sức tròn trịa và khắc họa được câu chuyện của từng nhân vật muốn gửi gắm. Hoàn cảnh của các nhân vật lẫn các tình huống xảy ra trong phim đều tạo nên được sự gần gũi với người xem chính nhờ vào việc bám sát thực tế của nó. Không khó để chúng ta bắt gặp trong cuộc sống các sự việc tương tự như việc ngoại tình, sự mất mát phải đối diện khi số tuổi càng lớn, các căn bệnh tâm lý do sự căng thẳng của cuộc sống hay mối quan hệ liên kết gắn bó của những người bạn lâu năm với nhau. 

Chuyện tình của cặp đôi này khá gây tranh cãi | Nguồn: Hội Xem Phim Hàn Trên Netflix
Chuyện tình của cặp đôi này khá gây tranh cãi | Nguồn: Hội Xem Phim Hàn Trên Netflix

Dù hướng khai thác chính của Thirty Nine khá nặng nề, khi nó đào sâu vào bệnh tật và cái chết nhưng không vì thế mà tổng thể của bộ phim lại trở nên đầy u uất. Thay vào đó, biên kịch biết cách lồng ghép khéo léo những kỉ niệm tuổi trẻ tươi đẹp của 3 người bạn thân lâu năm, hay những câu chuyện tình yêu và gia đình của họ khiến khán giả cảm nhận được nhiều sự yêu thương và ấm áp. Nói nhiều sự mất mát nhưng bộ phim không phải chỉ toàn những điều buồn bã, chính từ sự mất mát đó những thông điệp ý nghĩa trân trọng cuộc sống hiện tại lại càng được nhấn mạnh và truyền tải ấn tượng hơn với người xem. Sau khi chết đi chúng ta có thể sẽ không ai biết được chắc chắn mình sẽ đi đâu và sẽ là ai, nhưng có một điều có thể chắc chắn thực hiện được là chúng ta có thể nỗ lực sống hết mình cho cuộc sống của mình ngay chính hôm nay. 

Phim cân bằng cảm xúc tốt, không quá bi lụy | Nguồn: Hội Xem Phim Hàn Trên Netflix
Phim cân bằng cảm xúc tốt, không quá bi lụy | Nguồn: Hội Xem Phim Hàn Trên Netflix

Dàn diễn viên tròn trịa trong từng nhân vật mình đảm nhiệm, câu chuyện ý nghĩa và truyền tải những thông điệp sống tích cực nhưng Thirty Nine chưa thể hoàn hảo vì vẫn mắc một số lỗi nhỏ trong việc xây dựng mạch phim. Mặc dù giới thiệu là câu chuyện của ba nữ chính, nhưng có vẻ câu chuyện của họ không đồng đều cho mấy trong Thirty Nine. Mỗi một nhân vật đều có những vấn đề trọng đại để nhắc nhớ khán giả, Mi Jo thì bị bệnh tâm lý và có xuất thân là trẻ ở cô nhi viện, Chan Young thì có khúc mắc trong chuyện tình tay ba khó nhằn. Còn câu chuyện của nhân vật Joo Hee lại được khai thác có phần hơi “lép vế” và không ấn tượng mấy. Ngay cả câu chuyện nghỉ việc cũng không làm cho câu chuyện của cô ấy đặc sắc thêm. Hơn nữa, nếu để ý kỹ thì thời lượng xuất hiện cho Joo Hee cũng không nhiều trong mỗi tập phim, có chăng là những cảnh tụ tập của cả 3 ở quán ăn thì may ra cô ấy xuất hiện nhiều một chút. Nên việc để nhân vật Joo Hee khá nhạt nhòa trong bộ 3 này đã làm cho không ít người xem khó chịu. 

Sự gắn kết giữa nhóm bạn 6 người chưa đủ sức thuyết phục | Nguồn: tvN
Sự gắn kết giữa nhóm bạn 6 người chưa đủ sức thuyết phục | Nguồn: tvN

Bên cạnh đó, khi nhắc đến Thirty Nine, nhắc đến 3 cô nàng độc thân ở lứa tuổi 39, khán giả có thể đã mong đợi nhiều hơn các câu chuyện về nhân sinh được nhắc đến. Cũng như đề cập đến những vấn đề mà phụ nữ trưởng thành phải đối mặt. Tuy nhiên, bộ phim lại khá “lậm” vào việc khai thác về căn bệnh và sự ra đi của Chan Young nên nhiều phân đoạn lặp lại quá nhiều lần khiến người xem ngán ngẩm. Hơn nữa, mọi việc xảy ra trong phim những tập về sau phần lớn đều chỉ tập trung xoay quanh việc Chan Young bị bệnh, những câu chuyện đều dẫn về nguồn cơn việc sắp ra đi của nữ nhân vật này, điều đó dẫn đến những vấn đề khác bộ phim muốn truyền tải lại nhạt nhòa và hời hợt đi rất nhiều phần. 

Nếu bạn là một mọt phim Hàn không quá khó tính, có thể bỏ qua những lỗi nhỏ phía trên trong phần kịch bản thì Thirty Nine vẫn là một lựa chọn chân ái trong hàng loạt k-drama. Những câu chuyện về tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình sẽ nhắc bạn về những giá trị cuộc sống cần trân trọng. Hơn hết là được cùng nhân vật của mình có những giây phút yêu thương và năng lượng tích cực giữa muôn vàn sự hối hả, tất bật của cuộc sống.