[TỔNG HỢP] 10 Phim Hàn đáng xem nửa đầu năm 2022

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

"Cơn sốt" phim Hàn dường như đang nguội dần trong tháng 7, nhìn lại nửa đầu 2022 thử xem nào, biết bao nhiêu phim đáng xem nè!

Phải công nhận rằng Hàn Quốc ngày càng đẩy mạnh nền công nghiệp phim ảnh. Chỉ mới 6 tháng đầu năm, Kbiz đã cho ra mắt khá nhiều tác phẩm chất lượng không chỉ vang danh mỗi châu Á mà còn trên toàn thế giới. Hãy cùng điểm lại danh sách những phim Hàn đáng xem nửa đầu 2022 nhé!

1. All of Us Are Dead

“ScreenRant”
“ScreenRant”

All of Us Are Dead được trông đợi vì sự thành công của Squid Game trước đó đã nâng cao vị thế của Hàn Quốc trên bản đồ phim ảnh thế giới. Phim kể về đại dịch zombie khi virus bắt đầu từ một học sinh và lây lan sang nhiều người khác. Dù lấy chủ đề quen thuộc, phim được yêu thích vì nói về tình yêu, bản chất con người và tình bạn thực sự trong cơn bão đại dịch bùng phát. Với sự thành công của All of Us Are Dead, Netflix chính thức gia hạn mùa 2 cho thương hiệu phim này.

2. Twenty One, Twenty Five

“Netflix”
“Netflix”

Twenty Five, Twenty One là một trong những bộ phim truyền hình vào năm 2022 đã chiếm được cảm tình của nhiều người, dẫn đến rating của đài tvN cao ngất ngưởng. Dân tình đẩy thuyền nhiệt thành cho Na Hee Do và Baek Yi Jin nhưng cái kết lại không được như vậy. Với kết thúc lưng chừng, Twenty Five, Twenty One gây ra tranh cãi trong thời gian dài và có thể sẽ tiếp tục là một K-drama được bàn tán trong nhiều năm tới.

3. Business Proposal

“Netflix”
“Netflix”

Trong Business Proposal, Ahn Hyo Seop vào vai chaebol Kang Tae Moo của tập đoàn thực phẩm lớn nhưng lại bị ông mình hối thúc kiếm người yêu. Trong buổi xem mắt, anh gặp Shin Ha Ri (Kim Se-jeong) đang đóng giả tiểu thư giúp người bạn của mình. Sau khi phát hiện ra mình bị lừa, anh cho Ha Ri cơ hội làm bạn gái giả để qua mặt ông.

Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng, Ahn Hyo Seop và Kim Sejeong được khen ngợi vì mô tả hoàn hảo nhân vật. Sự theo đuổi dai dẳng của Tae Moo đối với Ha Ri thực sự là điểm nhấn của bộ phim. Đối lập với cặp đôi chính là cặp phụ do Kim Min Kyu và Seol In Ah đóng, cực nóng bỏng và ướt át, giúp phim lên top Netflix và đạt rating cao suốt thời gian phát sóng.

4. Pachinko

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Pachinko có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao gồm Kim Min Ha, Lee Min Ho, Youn Yuh Jung và Jin Ha, dựa trên tiểu thuyết do Min Jin Lee viết. Với tất cả sự mong đợi, Pachinko đã không làm khán giả thất vọng. Câu chuyện chạm đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, gợi lên sự đồng cảm và thấu hiểu những gì mà nhiều người Hàn Quốc đã phải chịu đựng trong quá khứ.

Diễn xuất của Lee Min Ho rất ấn tượng dù anh chàng bị đóng khung trong kiểu nhân vật nhưng chính Kim Min Ha mới là người thực sự là ngôi sao của series. Nữ diễn viên đã có màn thể hiện Sun-ja mạnh mẽ và tự tin thông qua nhân vật của mình. Pachinko cũng được gia hạn cho phần 2, hãy chờ xem nhé!

5. Our Blues

“Netflix”
“Netflix”

Our Blues là bộ phim có sự tham gia của nhiều tên tuổi rất nổi tiếng xứ Hàn bao gồm Han Ji Min, Kim Woo Bin, Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Cha Seung Won, Lee Jung Eun, Kim Hye Ja và nhiều diễn viên phụ khác. Phim lấy bối cảnh ở hòn đảo Jeju xinh đẹp, xoay quanh nhiều vấn đề mà con người phải trải qua từ già đến trẻ.

Bộ phim tuyệt đẹp này đã có thể chạm đến trái tim của nhiều người với việc đề cập đến các vấn đề xã hội quan trọng khác nhau đang phổ biến không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới. Sự kết nối được thể hiện giữa các gia đình trong một thị trấn nhỏ tạo ra một cảm giác thoải mái và thân thuộc. Và cốt truyện của các gia đình khác nhau theo dạng omibus như mang thai ở tuổi vị thành niên, sức khỏe tâm thần, cái chết của những người thân yêu và khuyết tật, tạo nên một bộ phim truyền hình chữa lành.

6. My Liberation Notes

“Netflix”
“Netflix”

My Liberation Notes do Park Hae Young viết kịch bản với sự tham gia của Son Suk Ku, Kim Ji Won, Lee Min Ki và Lee El, tập trung vào cuộc sống bình thường của ba anh chị em đang cố gắng hiểu chính mình cũng như giải thoát bản thân khỏi cuộc sống khốn khổ.

Không ai có thể lường trước được sự thành công rực rỡ của loạt phim về cuộc đời này. Thậm chí, Son Suk Ku còn được yêu thích khi vào vai anh Gu xã hội đen nghiện rượu và si tình. Bộ phim thực tế, giàu cảm xúc và đồng thời mang lại cảm giác "chữa lành", điều mà rất khó kịch bản có thể làm được nhưng Park Hae Young đã thành công. Ngoài ra, diễn xuất của Kim Ji Won, Lee Min Ki và Lee El cũng vô cùng xuất sắc đến nỗi khán giả khó có thể quên dù phim đã kết thúc.

7. Thirty Nine

“Netflix”
“Netflix”

Với sự trở lại của Son Ye Jin kể từ Crash Landing On You và Jeon Mi Do của Hospital Playlist, Thirty Nine trở thành bộ phim được mong chờ nhất nửa đầu năm 2022. Phim kể về ba người bạn gặp nhau vào năm thứ hai trung học và duy trì mối quan hệ đến tận tuổi 39. Những người phụ nữ đã cùng nhau trải qua biết bao vui buồn, lên xuống của cuộc sống cùng nhau khiến khán giả như nhìn thấy chính mình trong đó.

8. Juvenile Justice

“Netflix”
“Netflix”

Juvenile Justice thuộc thể loại pháp luật, xoay quanh thẩm phán cứng rắn Shim Eun Seok (Kim Hye Soo) rất ghét tội phạm vị thành niên. Cô mới được bổ nhiệm vào tòa án vị thành niên của quận Yeonhwa, đối mặt với nhiều vụ án liên quan đến thanh thiếu niên và khám phá ra ý nghĩa thực sự của việc trở thành người lớn.

Kim Hye Soo vào vai Shim Eun Seok, thẩm phán sở hữu đôi mắt lôi cuốn và tính cách thô bạo đến mức bị coi là kiêu ngạo. Với thành tích cạnh tranh, điều này đã giúp cô ấy vượt qua các đồng nghiệp nam của mình để đạt đến vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, đằng sau Eun Seok là quá khứ vô cùng đau lòng. Diễn xuất chân thực của Kim Hye Soo và kịch bản chắc tay đã giúp Juvenile Justice viral suốt thời gian dài.

9. Money Heist: Korea - Joint Economic Area

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Dựa trên loạt phim nổi tiếng của Tây Ban Nha Money Heist, Money Heist: Korea - Joint Economic Area xoay quanh một nhóm cướp táo bạo đột nhập Xưởng đúc tiền thống nhất Hàn Quốc để trộm tiền. Yoo Ji Tae đóng vai Giáo sư, kẻ chủ mưu đằng sau chiến dịch với Park Hae Soo là Berlin, Jeon Jong Seo hóa thân thành Tokyo, Lee Hyun Woo là Rio, Kim Ji Hoon đảm nhận vai Denver, Jang Yoon Ju là Nairobi, Lee Won Jong biến thành Moscow.

Với danh tiếng có sẵn từ bản gốc Tây Ban Nha và sự tò mò của công chúng đối với phim Hàn Quốc, Money Heist: Korea - Joint Economic Area đã có màn ra mắt khá ấn tượng trên Netflix, xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng Netflix nhiều nước. Tuy nhiên, phim vẫn chưa đạt đủ độ nhiệt như bản Tây Ban Nha. Money Heist: Korea - Joint Economic Area được kéo dài ra 2 phần để quyết định số phận của nhóm trộm.

10. Tomorrow

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tomorrow được sản xuất dựa trên loạt webtoon ăn khách cùng tên với sự tham gia của Rowoon của SF9 trong vai Choi Joon Woong và Kim Hee Sun trong vai Goo Ryun. Phim xoay quanh một nhóm gồm các thần chết cùng nhau cố gắng cứu sống những người đang có ý định tự tử.

Với khởi đầu nhẹ nhàng, Tomorrow ngày càng ý nghĩa khi đề cập đến một số vấn đề nghiêm trọng và gay gắt về sức khỏe tâm thần, mất hy vọng, bóng tối và tự sát. Thế nhưng vì sức ảnh hưởng của Business Proposal quá lớn, Tomorrow dần tụt rating dù phim vẫn rất ý nghĩa. Đừng quên chuẩn bị sẵn khăn giấy khi xem Tomorrow nhé!