[CẢM NHẬN] Our Blues - Những câu chuyện tràn đầy cảm xúc và không kém phần ý nghĩa

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Our Blues là tuyển tập những câu chuyện quen thuộc trong cuộc sống, nhưng mang lại nhiều góc nhìn khác và những bài học cư xử đáng giá.

Ban đầu, Our Blues được chú ý vì là dự án của biên kịch tài năng Noh Hee Kyung, quy tụ dàn sao nổi tiếng gồm Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Han Ji Min, Kim Woo Bin, Cha Seung Won, Lee Jung Eun, Kim Hye Ja, Go Doo Shim, Uhm Jung Hwa... Phim thuộc thể loại omnibus, lấy bối cảnh ở đảo Jeju, kể về cuộc đời ngọt ngào, chua chát và cay đắng của các cư dân đảo Jeju. Với hệ thống nhiều nhân vật, Our Blues luôn biết cách lấy nước mắt khán giả qua việc khắc họa những vấn đề gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống nhưng đôi lúc chúng ta lại bỏ quên mất. Hãy cùng người viết điểm qua từng câu chuyện của các tập và ngẫm nghĩ những ý nghĩa của nó để lại nhé!

1. Lee Dong Suk và Kang Ok Dong 

“Soompi”
“Soompi”

Có lẽ câu chuyện của Dong Suk và mẹ - Ok Dong là thứ đẩy cảm xúc của khán giả lên cao nhất nên Noh Hee Kyung mới xếp ở 3 tập cuối cùng. Đối với Dong Suk, Ok Dong vừa là mẹ, vừa là kẻ thù. Ở tuổi 40, anh luôn hỗn hào, cư xử tệ bạc với bà vì nỗi đau mà Ok Dong gây ra khi anh còn bé. "Khi nào dì chết thì nói con đến làm đám tang cho, đừng làm phiền con nữa".

Mối quan hệ của hai người chỉ được cải thiện chút ít sau khi Dong Suk biết mẹ bị ung thư dạ dày. Dù bị "bắt" đến Mokpo để tham dự đám giỗ cha dượng, phải gặp 2 con riêng của cha dượng luôn bắt nạt anh, Dong Suk cũng cắn răng đi. Từ đó, Ok Dong và con trai mới có cơ hội gần gũi, giãi bày lòng nhau.

“Soompi”
“Soompi”

Những câu bộc bạch của Dong Suk, tiếng lòng mà bà Ok Dong nói ra đều dễ dàng lấy đi nước mắt của khán giả. Có gì thiêng liêng hơn tình cảm gia đình cơ chứ? Nhưng khi tìm được đường về với nhau đã quá muộn, nhân vật của Lee Byung Hun chỉ có thể ôm mẹ già mà khóc khi bà lìa xa cõi trần. Màn song kiếm hợp bích của 2 cái tên gạo cội màn ảnh Hàn Quốc - Lee Byung Hun và Kim Hye Ja thật không đùa được đâu!

2. Yeong Ju và Hyeon

“Soompi”
“Soompi”

Trong Our Blues, 2 ngôi sao trẻ Noh Yoon Seo và Bae Hyun Sung lần lượt vào vai Yeong Ju và Hyeon - con của Ho Sik (Park Ji Hwan) và In Gwon (Choi Young Joon). Được xem là lớp trẻ của Jeju, Yeong Ju mong muốn đến Seoul học tập còn Hyeon nuôi mộng làm trong ngành y. Thế nhưng giấc mơ của họ lẫn 2 ông bố đổ bể khi Yeong Ju bất ngờ ...mang thai.

Tuyến truyện của Yeong Ju và Hyeon phản ánh chân thực xã hội hiện nay khi trẻ vị thành niên mang thai. Thay vì rũ bỏ trách nhiệm, hai nhân vật này được khán giả ủng hộ vì họ quyết định sinh con và nuôi nó dù bị In Gwon lẫn Ho Sik phản đối khiến cuộc sống cả 4 người như rơi vào hố sâu không đáy.

“Soompi”
“Soompi”

Phim cũng đề cập đến cách những người xung quanh hành xử khi biết được cặp đôi gương mẫu lại gây ra chuyện tày trời. Dù hơi tô hồng một chút nhưng câu chuyện của Yeong Ju và Hyeon khá cảm động và hài hước, có một vài phân đoạn sâu lắng khi 2 cặp cha con In Gwon - Hyeon và Ho Shik - Yeong Ju cố gắng hiểu nhau. Câu chuyện của Yeon Ju - Hyeon cũng hỗ trợ thêm cho khán giả biết được thêm về In Gwon và Ho Shik cũng như lý do 2 người từ anh em cột chèo quay sang không thích nhau. 

3. Yeong Ok, Jeong Jun và Yeong Hee

“Soompi”
“Soompi”

Shin Min Ah và Kim Woo Bin đang là người yêu ngoài đời nhưng đến với Our Blues, mỹ nam này lại tạo loveline với Yeong Ok (Han Ji Min). Điều gây bất ngờ nhất khi nhắc đến cặp đôi Yeong Ok - Jeong Jun này chính là sự xuất hiện đặc biệt của Yeong Hee (Jung Eun Hee) - chị gái mắc bệnh down của Yeong Ok.

Từ khi đến Jeju làm hải nữ và phục vụ quán nhậu, nhân vật của Han Ji Min luôn bị bủa vây bởi tin đồn. Nào là thích quyến rũ đàn ông, ham tiền cho đến có con, ai cũng ngờ vực cô. Chỉ đến khi Yeong Hee xuất hiện, mọi người mới vỡ lẽ ra rằng vì để nuôi người chị gái, Yeong Ok đã phải lao vào kiếm tiền và cũng chẳng dám yêu ai vì sợ trở thành gánh nặng cho họ.

“Soompi”
“Soompi”

Qua Our Blues, khán giả sẽ học được cách thông cảm cho những người tương tự như Yeong Hee, đây cũng là điểm cộng lớn cho tuyến truyện 3 người này. Ngoài ra, Kim Woo Bin và Han Ji Min dù tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng đấy!

4. Mi Ran và Eun Hui 

“Soompi”
“Soompi”

Minh tinh hạng A xứ Hàn Uhm Jung Hwa cũng xuất hiện trong Our Blues với vai Mi Ran - người phụ nữ "vàng" của Jeju, ai cũng yêu quý và xem cô như công chúa. Mi Ran có liên quan mật thiết đến Eun Hui (Lee Jung Eun) từ thuở thơ bé khi cô giúp đỡ bạn của mình hàng ngày. Thế nhưng, mối quan hệ của Mi Ran và Eun Hui lại bị những người khác xem như cô chủ - người hầu vì Mi Ran giàu có còn gia đình Eun Hui lại chẳng khá giả.

Cho đến khi Eun Hui trở thành triệu phú từ 2 bàn tay trắng, mối quan hệ này vẫn không đổi. Chính điều đó khiến nhân vật của Lee Jung Eun tự suy ngẫm và trách bản thân mình. Trong cuộc đời chúng ta ai rồi cũng có bạn thân. Thế nhưng để được như Mi Ran và Eun Hui thực sự rất hiếm. Bỏ qua nhiều hiểu lầm, đôi bạn lại tiếp tục ủng hộ nhau.

“Soompi”
“Soompi”

Tuyến truyện bạn thân này diễn biến khá nhanh nhưng nét diễn xuất duyên dáng của Uhm Jung Hwa và Lee Jung Eun thực sự giúp Mi Ran và Eun Hui một lần nữa tỏa sáng.

5. Chun Hui và Eun Gi

“Soompi”
“Soompi”

Già Chun Hui (Goo Doo Shim) và cô cháu gái lí lắc Eun Gi (Ki So Yu) tạo thành bộ đôi hài hước. Vì cha bị tai nạn, Eun Gi được mẹ gửi về cho bà nội chăm để cô có thể đi làm 2 công việc cùng một lúc và chăm lo cho chồng. Tại Jeju, một tiểu thương ngoài chợ lại phao tin rằng Eun Gi bị mẹ bỏ rơi theo tình nhân mới, tạo thành nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Là diễn viên lão luyện nên Goo Doo Shim rất biết cách điều hướng cho ngôi sao nhí Ki So Yu. Từ những phân đoạn 2 bà cháu tranh cãi vì thực đơn ăn uống, Eun Gi giận dỗi hay cùng trêu đùa, khán giả đều cảm nhận được sự ấm áp lan tỏa. Ở phim Hàn Quốc, chúng ta thấy khá ít nhân vật bà lớn tuổi và cháu còn bé tương tác với nhau nên Our Blues thực sự đã tạo nên một câu chuyện ấm lòng.

6. Dong Seok và Seon A

“Soompi”
“Soompi”

Shin Min Ah hóa thân thành Seon A - cô gái thanh mai trúc mã với Dong Suk. Thời niên thiếu, Dong Suk yêu thầm Seon A nhưng vì vết thương tâm lý của cô quá lớn nên nảy sinh ý định tự làm hại mình, từ đó đặt nền tảng cho căn bệnh trầm cảm sau này. Sau khi gặp lại, Dong Suk từ chàng trai dịu dàng trở nên cục súc vì sóng gió cuộc đời cũng lạnh nhạt với Seon A.

Biết được Seon A có con nhưng đã ly hôn vì căn bệnh trầm cảm, Dong Suk phần nào lo lắng. Anh giúp cô xây lại căn nhà cũ ở Jeju, cải tạo chung cư ở Seoul nhằm giúp tình trạng bệnh khả quan hơn. Cả hai cũng cởi bỏ những đau khổ xưa kia để đến với nhau và may mắn thay, Dong Suk kịp giới thiệu người thương Seon A với mẹ Ok Dong trước khi bà qua đời.

“Soompi”
“Soompi”

Tuyến truyện tình yêu giữa Seon A và Dong Suk có một nét mới nhờ căn bệnh trầm cảm nhưng vì quá nhanh nên nó chẳng để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả, chỉ như nét chấm phá cho nhân vật của Lee Byung Hun vậy.

7. Han Su và Eun Hui

“Soompi”
“Soompi”

Ở tập đầu tiên, khán giả được biết về mối quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu của Han Su (Cha Seung Won) và Eun Hui (Lee Jung Eun). Cha Seung Won đóng vai Choi Han Su, một "ông bố ngông cuồng" yêu thương con gái. Ở Hàn Quốc, thuật ngữ này được dùng để chỉ những người cha ở lại Hàn Quốc làm việc trong khi gia đình họ sinh sống ở nước ngoài. Dù vậy khi về lại Jeju, Han Su vẫn choáng váng khi thấy cô bạn xưa Eun Hui lại giàu nứt đố đổ vách chỉ từ nghề buôn cá.

Bủa vây trong đống nợ để giúp đỡ con gái tỏa sáng trong ngành golf, Han Su vừa muốn thân thiết với Eun Hui để ... mượn tiền, vừa ngại ngùng khi làm vậy. Về phía Eun Hui, cô lại nghĩ Han Su đã ly dị và đang muốn nối lại tình xưa với mình. Mọi chuyện vỡ lở là điều tất yếu nhưng cốt truyện của Han Su và Eun Hui có phần gượng gạo, khiến khán giả khó chịu vì nghĩ biên kịch đang ủng hộ ngoại tình.

“Soompi”
“Soompi”

Trên đây là cảm nhận của người viết về những câu chuyện trong Our Blues. Bạn thì sao, yêu thích nhất câu chuyện nào và vì những điều gì? Hy vọng bộ phim đã để lại nhiều trải nghiệm thú vị và cả những cung bậc cảm xúc đẹp đẽ