[REVIEW] Thư Ký Kim Sao Thế ? - Toàn là những nhân vật có thần kinh rung rinh ấy thế mà lại đáng yêu đến không tưởng

Đánh giá phim · Candice183 ·

Thư Ký Kim Sao Thế? là bộ phim truyền hình lãng mạn có nội dung khá bình thường nhưng lại đặc biệt theo cách rất riêng khi phía sản xuất đã thành công bước đầu trong việc tô vẽ dàn nhân vật từ chính tới phụ quá đặc sắc và có vấn đề khiến bộ phim có khả năng thu hút khán giả một cách kì lạ.

Kéo xuống để xem tiếp

Thư Ký Kim Sao Thế? (What's Wrong with Secretary Kim) là phim truyền hình được mong chờ nhất mùa hè năm nay của đài tvN. Dựa trên tiểu thuyết ăn khách đã được chuyển thể thành webtoon cùng tên của tác giả Jang Kyung Yoon, phim kể về chuyện tình yêu khác người giữa Phó chủ tịch Lee Young Joon (Park Seo Joon) và cô Thư ký của chàng Kim Mi So (Park Min Young).

Nghe cứ tưởng đây là câu chuyện hài hước - lãng mạn thông thường như những bộ phim nhàm chán khác thì chẳng có gì thú vị và đáng xem nhưng thực tế chỉ qua hai tập đầu tiên vừa mới lên sóng thì khán giả đã có cái nhìn hoàn toàn khác. Ban đầu, cái cuốn hút khán giả chính là hai diễn viên quá nổi bật trong giới phim ảnh Hàn Quốc là Park Min Young và Park Seo Joon. Họ được biết đến như những gương mặt sáng giá với ngoại hình và diễn xuất đáng nể đã được chứng thực qua hàng loạt tác phẩm ăn khách. Cái bất thường và làm nên điểm cuốn hút của Thư Ký Kim Sao Thế? chính là hàng loạt nhân vật với tính cách khó đỡ, tinh thần rung rinh nhưng lại vô cùng đặc biệt và đáng yêu.

Kẻ điên nhất, dễ nhận biết nhất chính là anh chàng Phó chủ tịch Lee Young Joon của chúng ta. Thánh hoàn hảo hiếm có khó tìm là đây khi Young Joon hội tụ đầy đủ mọi đặc điểm của mẫu đàn ông đáng mơ ước. Cần sắc có sắc, cần vóc có vóc, chưa kể gia thế nghe đâu đứng hàng top của quốc gia lại cộng thêm năng lực phi phàm khó ai sánh bằng hỏi sao chị em không muốn phát rồ lên cho được. Nhưng thật ra người rồ không ai khác chính là anh ta. Đi đến đâu cũng ngắm mình trong gương, thích được mọi người ca tụng tâng mình lên tận mây xanh một cách lộ liễu. Đó là chưa kể đến độ tự luyến, ảo tưởng sức mạnh đặc biệt cao khi anh chàng nghĩ rằng : “Mình hoàn hảo quá nên chẳng ai xứng đáng yêu mình, nếu mà có mối quan hệ yêu đương với ai nhất định là thiệt thòi cho mình.” Hơn nữa anh chàng còn là một Tsundere điển hình vì đã rơi vào lưới tình với Thư ký Kim từ lâu mà chẳng biết, thế mà tối ngày cứ chảnh choẹ chối đây chối đẩy trước mặt làm bộ lạnh lùng, tối về lại thất thỉu, lo âu sợ nàng bỏ mình đi. Thấy cũng tội mà tại điên quá nên ai cũng kệ.

Mà khoa học đã chứng minh máu điên là do di truyền nên người xem đoán chắc Phó tổng bị ảnh hưởng từ cha mẹ. Nhưng thật ra là rất nhiều chứ chẳng ít đâu, ở cảnh hai nhân vật chính ghé nhà chàng ăn cơm thì đã lộ ra nguồn cơn của bệnh tự luyến và ảo tưởng sức mạnh của Young Joon chính là người mẹ già đáng quý (Kim Hye Ok). Chỉ cần gặp hay thấy con trai bé bỏng của mình làm gì bà cũng khen lấy khen để: “Ôi con trai của tôi đẹp trai quá!”, “Ôi hôm nay con trai của tôi hoàn hảo quá!”, “Ôi con giỏi quá!” Rồi anh cũng được dịp tâng bốc cả mẹ mình một cách thẳng thừng là tất cả nhờ bà mình mới được như vầy. Thế nhưng câu nói vừa thốt ra lại có một người bên cạnh đau lòng là người cha đáng thương (Kim Byeong Ok). Ông là Chủ tịch vậy mà quyền hành do thằng con nắm hết, chỉ ở nhà với vợ, muốn nó khen một câu cũng khó khăn hơn mò kim đáy bể. Chưa kể hai ông bà tuy quyền sang chức trọng vậy mà lại thân thiện quá đà, chưa kể hay hiểu lầm và nói chuyện có vẻ không được mặn mà nữa làm khán giả phì cười cho gia đình tài phiệt có vẻ sai sai.

Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, nên bạn của Phó chủ tịch là Giám đốc Park Yoo Sik (Kang Ki Young) cũng bất bình thường chẳng kém. Anh chàng này nghiện uống sâm đỏ vô cùng nặng, tập nào cũng thấy uống (thật ra có thể đây là một hình thức quảng cáo), từng vì vợ bỏ sau mối tình 10 năm do yêu quá vội. Anh chàng nghĩ mình là một người đầy rẫy kinh nghiệm tình trường nên thường đưa lời khuyên cho thằng bạn chí cốt mà có vẻ nó không thèm ngấm vô lời nào (có thể do thằng bạn anh tự cao quá, coi thường chẳng thèm làm theo). Mỗi lần bạn mình bị fail anh cũng hô hố cười như điên như dại rồi sợ nó giận nên im luôn. Nhìn chung mối quan hệ bạn không ra bạn, chủ tớ không ra chủ tớ này cũng làm khán giả sặc sụa biết bao lần vì độ tưng tửng của 2 sếp tổng mà hành xử như mấy đứa trẻ lên 3 mỗi khi gặp nhau.

Dàn nhân viên chủ chốt có vẻ cũng toả ra mùi bất thường. Ai ai cũng sợ Phó chủ tịch như sợ cọp đến nỗi nói xấu cũng không dám nói lớn, cứ thấy sếp là né như né tà. Trong số họ có mấy thành phần đặc biệt đáng ngại như cô thư ký hay ảo tưởng sức mạnh là mình đẹp nhưng thiệt ra hông được đẹp lắm, hay ganh tị sân si như con nít lại thêm tánh bà tám điển hình chốn công sở nữa, đặc điểm nhận dạng là lúc nào tô son cũng đậm lè đậm lét để hơn người. Bên cạnh đó là thư ký Kim thay thế (cùng họ Kim với nàng nữ chính) là cô nàng nai tơ hay khen lấy khen để, không biết cổ hiền thiệt hay là thánh thảo mai chuyên nghiệp đây, cái này phải để về sau mới biết rõ.

Cuối cùng là nàng Thư ký Kim mà ai ai cũng ngưỡng mộ. Cô vừa xinh đẹp, tháo vát lại còn chăm chỉ, nhẫn nhịn, ngoài cô ra không ai có khả năng đáp ứng và làm việc lâu dài với Phó chủ tịch đến tận 9 năm ròng rã. Quyết định nghỉ việc để có thời gian cho bản thân và lập gia đình như mọi cô gái khác khiến khán giả nghĩ cô là người bình thường nhất bộ phim nhưng sự thực có phải như vậy không? Với một người có tính cách như Young Joon mà Mi So có thể gắn bó đến  9 năm thì chắc hẳn trong cô cũng tiềm ẩn máu M chứ chẳng vừa. Điều này càng rõ hơn khi Phó tổng cố tình lạnh nhạt không quan tâm nữa thì cô càng khó chịu, trống vắng. Miệng cô thì cứ nói vì Sếp tổng và lương cao nên cô mới nhẫn nhịn nhưng có thật sự là như vậy không? Hay cô đã bị cái con người gàn dở, ngoài lạnh trong ấm đó quyến rũ mất rồi nên không thể rời xa được anh? Điều này thì chúng ta phải theo dõi tiếp bộ phim mới chắc chắn được.

Nhìn chung, Thư Ký Kim Sao Thế? là bộ phim truyền hình lãng mạn có nội dung khá bình thường nhưng lại đặc biệt theo cách rất riêng khi phía sản xuất đã thành công bước đầu trong việc tô vẽ dàn nhân vật từ chính tới phụ quá đặc sắc và có vấn đề khiến bộ phim có khả năng thu hút khán giả một cách kì lạ. Theo dự đoán càng về sau bộ phim sẽ lại càng thú vị và gây cấn hơn.