[REVIEW] Thunder Force (Netflix) - Màn tấu hài chưa tới của cặp đôi Melissa McCarthy và Octavia Spencer

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Thunder Force (Netflix) là bộ phim hài về một cặp đôi siêu anh hùng thừa cân bất đắc dĩ.

Thunder Force là bộ phim siêu anh hùng mới nhất của Netflix, xoay quanh 2 quý bà 40 tuổi khác nhau hoàn toàn về tính cách. Lấy bối cảnh một thế giới liên tục bị đe dọa bởi những ác nhân sở hữu siêu sức mạnh, Emily (Spencer Octavia), nhà khoa học thiên tài từng mất cha mẹ trong một cuộc hoành hành của của siêu tội phạm, sáng chế ra một loại huyết thanh có thể cho người bình thường sức mạnh siêu nhiên và mong muốn sử dụng nó để chống lại bọn phản diện.

Một ngày, người bạn thân thời thơ ấu của cô là Lydia (Melissa McCarthy) tìm đến cô, vô tình bị tiêm huyết thanh. Từ đây, cả hai phải học cách sử dụng quyền năng mới và chống lại một mạng lưới tội phạm đang đe dọa sự an toàn của thành phố.

The New York Time
The New York Time

Từ tiền đề này thôi người xem đã đoán được thể loại của Thunder Force. Bộ phim hài người lớn là một dự án tận dụng hết độ ngớ ngẩn của nó để đá đểu các khuôn mẫu của thể loại siêu anh hùng. Tuy nhiên, trong khi nhiều trò đùa trong đây nhấn nhá tiếng cười đúng điệu, chúng vẫn có chút nhạt. Còn về nội dung mà nói, Thunder Force làm khá ngang với nhịp điệu đều đều.

Trong Thunder Force, bộ đôi của nhân vật chính chính là tiêu điểm của phim. Thế giới của trong phim là một hiện thực đảo ngược với các thực tại trong các phim siêu anh hùng thường thấy. Người xem được xem một nơi mà những kẻ biến thái xã hội có sức mạnh trời ban (nhờ một ngôi sao băng bay ngang Trái đất), còn người tốt phải nhờ vào việc “chơi thuốc”.

Molo.com
Molo.com

Hai siêu anh hùng đầu tiên trong thế giới này là hai bà cô 40 tuổi với thân thể tròn quay, trông nặng nề và chậm chạp, trong khi những kẻ phản diện thì cân đối và mau lẹ vô cùng. Cả hai lái một chiếc siêu xe màu tím nổi bật, thay cho một phương tiện kính đáo hơn. Còn bộ đồ của cả hai thì như bước ra từ một bộ phim hoạt hình với màu sắc khá tuyền thống là xanh, đỏ, vàng.

Bộ phim dựa vào những điểm này như một cách “đá đểu” mô hình phim siêu anh hùng truyền thống, nhưng bản thân của phim cũng vận dụng công thức cũ nhất của thể loại này – một nhân vật thông qua công nghệ để đạt được sức mạnh và giờ phải trải qua huấn luyện để sử dụng nó. Chỉ có điều, Thunder Force thực hiện quá trình đó với giọng điệu ngớ ngẩn có chủ đích, khôi hài, kết hợp với hành động mà thôi.

BeautifulBallad
BeautifulBallad

Cho nên, kịch bản của phim có phần dễ đoán. Điều phim ghi điểm là các chiêu trò hài hước và các câu thoại hóm hỉnh, cùng với đó là các hành động gây cười đến từ dàn nhân vật anh hùng lẫn phản diện. Lydia dường như đươc tạo ra để nhái lại hình tượng của Steve Roger của MCU.

Cả hai đều là người thường, đến từ tầng lớp lao động, phải “đập đá” để có khả năng siêu phàm. Còn Emily thì vào vai các “bố đường” đứng sau các siêu anh hùng, lo đền bù thiệt hại tài sản hoặc bao nuôi các thiết bị cho đồng đội. Cô chỉ hiền hơn và khiêm tốn hơn Tony Stark mà thôi.

Tuy nhiên, chỉ vài câu đùa của phim có hiệu quả mang lại tiếng cười, một số còn lại có thể nói là quá thiếu muối và tính sáng tạo. Ở đây, Melissa McCarthy hoàn toàn không có gì đổi mới trong phong cách diễn hài của cô.

Nữ diễn viên vẫn tái sử dụng những trò đùa và phong cách quen thuộc của mình trong các dự án trước: đùa nhây, đùa dai, không hợp với tiêu chuẩn xã hội, có cách hành xử long ngóng, cố tình kém duyên. Nói ngắn gọn là đến Thunder Force, lối diễn của nữ diễn viên vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không có gì bức phá. Về phần Octavia Spencer, màn trình diễn của cô khá nhạt nhòa so với bạn diễn.

Như đã nhận xét ở trên, chính vì nhịp phim quá dàn trải, màn cao trào của phim cũng hơi nhạt. Màn đối đầu cuối cùng kết thúc nhanh hơn mong đợi và có ích các phân cảnh hành động. Dù người viết không kỳ vọng một màn đánh đấm tầm cỡ như phim điện ảnh, nhưng ít nhất hai bên người hùng ra tay cũng phải có lực một chút.

Nhìn chung, Thunder Force không hay đến mức xuất sắc, nhưng cũng không đến nỗi dở tệ. Phim có tính giải trí. Chất lượng phim cũng nằm trong mức an toàn, tình tiết dễ đoán, không mang tính đột phá hay có cú twist bất ngờ. Bù lại phim được cái dễ coi, nhưng đừng mong rằng bộ phim này có thể làm bạn cười đến mức quên cơn buồn ngủ nếu bạn xem phim vào giờ trưa.