[REVIEW] Tiên Hắc Ám 2

Đánh giá phim · miduynph ·

Tiên Hắc Ám 2 vẫn làm tốt việc dẫn dắt cảm xúc của người xem và thu hút bạn tới phút cuối cùng mặc cho bạn có biết trước được tình tiết phim.

Kéo xuống để xem tiếp

Tiên Hắc Ám 2 (Maleficent: Mistress of Evil) đã chính thức trở lại đúng với phong cách cổ tích đậm chất Disney để thoả lòng mong đợi của khán giả trong suốt thời gian qua.

Tiếp nối phần 1, Tiên Hắc Ám 2 là câu chuyện 5 năm sau của nàng công chúa Aurora (Elle Fanning) cùng mẹ đỡ đầu Maleficent (Angelina Jolie). Aurora giờ đây đã trở thành nữ hoàng của xứ Moors thần tiên. Nàng nhận lời cầu hôn của chàng hoàng tử Phillip (Harris Dickinson) từ vương quốc Ulstead. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của họ lại gặp phải sự phản đối từ Maleficent, bởi trong quá khứ bà đã không tin vào tình yêu và càng không tin tưởng vào con người.

Trái ngược với thái độ tiêu cực đó, Hoàng hậu Ingrith (Michelle Pfeiffer) lại hết mực ủng hộ và vun đắp cho cặp đôi. Liệu đâu mới là tình yêu thương thật sự mà bậc cha mẹ muốn dành cho các con hay chỉ để thoả lòng chiếm hữu, tranh đoạt quyền lực? Chẳng mấy chốc tình yêu trong sáng, chân thành của Aurora và Phillip lại trở thành ngòi lửa châm mồi cho chiến tranh và nhuốm màu đau thương, thù hận.

Màn cầu hôn lãng mạn của chàng hoàng tử Phillip (Ảnh:justjaredjr)
Màn cầu hôn lãng mạn của chàng hoàng tử Phillip (Ảnh:justjaredjr)

Vẫn luôn giữ được nét đặc trưng trong những tác phẩm cổ tích, Disney đã tạo nên một xứ sở thần tiên Moors đầy mê hoặc và kì bí trong Tiên Hắc Ám 2. Từng ngọn cây, cành lá, bông hoa hiện lên sống động kết hợp cùng những hiệu ứng lung linh khiến người xem không thể rời mắt. Với phần phim này, các nhà sản xuất dường như tập trung và đầu tư hơn vào hình ảnh nhằm mang lại những trải nghiệm đặc sắc nhất cho người hâm mộ.

Một thế giới tách biệt với con người nhưng sức sống và năng lượng tích cực mà nó toả ra luôn tràn đầy và tươi mới. Một phần đến từ những sinh vật hiền lành, đáng yêu, phần khác lại đến từ chính khung cảnh thiên nhiên trong lành, tinh khôi đậm nét thần tiên xứ Moors. Kỹ xảo của Tiên Hắc Ám 2 cũng được đánh giá cao qua những màn chiến đấu quyết liệt. Maleficent hiện lên sừng sững đầy uy quyền cùng sức mạnh vượt bậc. Các bước biến hoá của sinh vật thần tiên được khắc hoạ một cách chân thực và mượt mà tạo sự bất ngờ và hứng thú cho người xem.

Xứ Moors đầy thơ mộng và bình yên (Ảnh: movie)
Xứ Moors đầy thơ mộng và bình yên (Ảnh: movie)

Có thể nói cảm nhận đầu tiên khi đến với Tiên Hắc Ám 2 đó chính là dàn diễn viên đều rất sáng màn ảnh và đẹp trong mọi khung hình. Elle Fanning mang đến vẻ đẹp trong trẻo, thanh khiết, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên nét độc lập và bản lĩnh trong tính cách. Michelle Pfeiffer lại là đại diện cho sự quyền lực, bí hiểm và toan tính. Với lối diễn chuyên nghiệp, cô đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khán giả khi vào vai phản diện khá trơn tru và trọn vẹn.

Và không thể không nhắc đến đó là Angelina Jolie. Một lần nữa cô lại chinh phục khán giả khi mọi biểu cảm, thần thái, cử chỉ đều được lột tả rất tự nhiên và đôi lúc cũng không kém phần đáng yêu. Mỗi khi Maleficent xuất hiện, cô lại mang đến một khí chất đầy quyền lực thu hút mọi sự chú ý của người xem. Nét đặc biệt ở phần 2 này chính là những mảng hài được thể hiện duyên dáng qua diễn xuất của Angelina Jolie khiến bộ phim trở nên bớt căng thẳng và giải trí hơn bao giờ hết.

Trang phục trong Tiên Hắc Ám 2 đã góp phần không nhỏ trong việc biến Maleficent trở nên cực lộng lẫy và kiêu sa. Hàng loạt bộ cánh với tông đen mê hoặc đã tô điểm thêm cho vẻ đẹp sắc sảo, hút hồn của Angelina Jolie. Thế nhưng đáng tiếc là ở phần phim này thời lượng xuất hiện của Maleficent là ít hơn hẳn dù cô vẫn đảm nhận vai chính chủ chốt của phim.

Một trong những bộ trang phục đầy tinh tế của Maleficent (Ảnh: pinterest)
Một trong những bộ trang phục đầy tinh tế của Maleficent (Ảnh: pinterest)

Câu chuyện cổ tích nào cũng cần một cái kết có hậu và bài học nhân văn sâu sắc, Tiên Hắc Ám 2 không là ngoại lệ. Nổi bật xuyên suốt cả bộ phim chính là thông điệp về tình yêu. Chính tình yêu sẽ xoá nhoà mọi khoảng cách, gắn kết những giống loài, dân tộc khác nhau để hướng đến những mục tiêu cao đẹp. Tình yêu gia đình, tình yêu lứa đôi, tình yêu dân tộc đều được len lỏi và thể hiện rõ nét qua từng thước phim. Tuy nhiên Tiên Hắc Ám 2 lại lồng ghép nhiều vấn đề về sắc tộc vào một câu chuyện cổ tích nên đôi lúc khiến phim trở nên nặng nề và khiên cưỡng.

Lựa chọn hướng đi an toàn, bộ phim tập trung khai thác một câu chuyện với nội dung đơn giản và thiếu đi yếu tố bất ngờ. Khán giả dường như sẽ dự đoán trước được những diễn biến tiếp theo của phim hay thậm chí là cái kết. Đây có lẽ là nguyên nhân lớn khiến một bộ phận khán giả thất vọng khi đến với phần 2 này. Dù vậy Tiên Hắc Ám 2 vẫn làm tốt việc dẫn dắt cảm xúc của người xem và thu hút bạn tới phút cuối cùng mặc cho bạn có biết trước được tình tiết phim. Thế nhưng, không thể phủ nhận phần cuối của phim có diễn biến khá vội, các xung đột được giải quyết nhanh chóng và nhẹ nhàng, làm mất đi vẻ uy lực, thần bí vốn có ở đầu phim. Diễn biến tâm lý của Maleficent cũng có bước chuyển liên hồi nên chưa thật sự thấy được chiều sâu trong những nét tâm lý đó.

Khán giả sẽ được trải qua những cảm xúc vui, buồn, tức giận hay thậm chí là sụt sùi nước mắt cùng nhân vật (Ảnh: tvdaily)
Khán giả sẽ được trải qua những cảm xúc vui, buồn, tức giận hay thậm chí là sụt sùi nước mắt cùng nhân vật (Ảnh: tvdaily)

Tiên Hắc Ám 2 vẫn là cái tên luôn được nhắc đến nhờ sự yêu mến và ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Có thể nói đây là một bộ phim tuy không xuất sắc tuyệt đối nhưng vẫn đủ để làm hài lòng người xem bởi diễn xuất ấn tượng, kỹ xảo bắt mắt và câu chuyện nhẹ nhàng, ý nghĩa.