Review Tiếng Yêu Không Lời - Một bộ phim dành cho các tâm hồn lãng mạn

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Tiếng Yêu Không Lời nổi bật bằng một câu chuyện tình yêu điển hình nhưng thu hút.

Tiếng Yêu Không Lời lôi cuốn một cách nhẹ nhàng mà sâu lắng. Như một khúc giao hưởng, bộ phim dịu dàng pha lẫn những bản âm trầm đến những nốt cao, những khoảng nghỉ nhịp nhàng, tạo nên một khúc ca tình yêu lãng mạn.

Trailer chính thức - Truy cập Moveek để xem lịch chiếu phim Tiếng Yêu Không Lời dễ dàng nhé

Tài năng piano Mika bị mất thị lực sau một vụ tai nạn xe hơi. Tai nạn còn làm tay cô tổn thương, khiến việc đánh đàn trở nên muôn vàn khó khăn. Một ngày nọ, Mika quyết định tự tử nhưng một vòng tay mạnh mẽ đã kéo cô lại kịp thời.

Người đó là Aoi, một nhân viên lao công của trường âm nhạc Mika đang theo học. Số phận để họ gặp gỡ nhau, nhưng cũng hết sức trêu người. Mika không thấy đường, Aoi lại không thể nói chuyện. Cô là tiểu thư nhà quyền thế, Aoi là lao động chân tay, người lại mang tiền án. Hai người chịu nhiều tổn thương liền nương tựa nhau cho qua ngày đoạn tháng. Tình yêu đến không ngạc nhiên gì.

Lịch chiếu phim Tiếng Yêu Không Lời của tất cả cụm rạp trên toàn quốc được cập nhật nhanh nhất tại Moveek

Tiếng Yêu Không Lời đẩy hai người khác nhau vào một cuộc tình
Tiếng Yêu Không Lời đẩy hai người khác nhau vào một cuộc tình

Bộ phim thu hút theo cách rất “phim Nhật”

Phim Nhật là một thể loại riêng biệt trong điện ảnh với những đặc trưng không thể không nhận ra. Đây là một bộ phim như vậy. Mua vé xem phim Tiếng Yêu Không Lời là phải sẵn sàng cho một bộ phim từ tốn diễn giải câu chuyện, trên một khung nền sống động đầy sức sống, hòa lẫn với các khoảng trầm hơn, nhưng tất cả đều hướng đến các cung bậc tình yêu. Tiếng Yêu Không Lời là bộ phim dịu dàng về nhịp điệu, tinh tế trong các tình tiết, không mới về ý tưởng, thật ngạc nhiên là không mấy ngôn tình. 

Như bất cứ bộ phim lãng mạn nào, Tiếng Yêu Không Lời trải qua ba hồi quen thuộc từ mở đầu khi tình yêu chớm nở, đến đoạn tán tỉnh, thăng hoa và cuối cùng là đại kết cục. Song, phim không khiến người ta bị áp đảo bởi vị ngọt phi thực tế. Ngược lại, phim khéo léo tung hứng màn tương tác giữa Aoi và Mika với đủ các loại hương vị, từ ngọt đến đắng, phảng phất cả yếu tố nhân sinh và chấm vài điểm cổ tích.

Review phim Tiếng Yêu Không Lời xem sớm nhất tại Moveek 

Tiếng Yêu Không Lời có đầy đủ các đặc trưng của điện ảnh Nhật
Tiếng Yêu Không Lời có đầy đủ các đặc trưng của điện ảnh Nhật

Điện ảnh Nhật không thích sự cường điệu. Nên các chi tiết nhỏ nhất đều được diễn giải đồng thời nhẹ nhàng và sâu lắng, nhất là để tôn lên sự tương phản của cặp đôi chính. Nét chấm phá ở đây là cách các nhân vật tương tác với nhau để tạo nên các thước phim đủ lãng mạn thuyết phục người xem. Tuy nhiên, bộ phim này không thách thức những khuôn mẫu kinh điển của dòng phim lãng mạn Nhật.

Nếu chuyên đọc manga cùng thể loại, câu chuyện trong Tiếng Yêu Không Lời sẽ dễ đoán. Đã quen với manga, câu chuyện trong đây không hoàn toàn phi thực tế.  Rằng bạn vẫn có thể tin vào tình yêu còn tồn tại. Thật không may, đoạn giữa của phim trở nên lê thê nhưng lại không thể đào sâu chuyện tình tay ba mãnh liệt như cách khán giả mong muốn.

Mua vé xem phim Tiếng Yêu Không Lời tại web Moveek không cần đăng ký tài khoản phức tạp 

Giữa khung hình ngọt ngào, phim vẫn có vị đắng
Giữa khung hình ngọt ngào, phim vẫn có vị đắng

Nhịp điệu chậm tạo cảm giác Tiếng Yêu Không Lời dài hơn thực tế. Thú thật, độ dài của phim khá dễ chịu – chưa đến 2 tiếng đồng hồ, và được vận dụng tương đối tốt. Khởi đầu nhẹ nhàng đã đủ để thiết lập nền tảng. Các tình tiết tiếp theo được bồi đắp tinh tế, làm bộ phim luôn chuyển động. Dù không độc đáo, phim vẫn khiến người ta muốn chứng kiến đại kết cục. Diễn xuất và dựng cảnh tổng thể, kết hợp vài chi tiết kịch tính đã làm nên một bộ phim đủ hay đáng bỏ thời gian.  

Ai nên mua vé xem phim Tiếng Yêu Không Lời?

Rõ ràng là Tiếng Yêu Không Lời không có nhu cầu thúc đẩy ranh giới sáng tạo của thể loại phim lãng mạn. Nó chỉ muốn làm một phim lãng mạn đúng nghĩa, đủ để  khiến một số khán giả tin vào tình yêu. Thuần lãng mạn cũng đồng nghĩa đây là một bộ phim dễ xem và dễ chịu. Giữa các bom tấn hoành tráng, chính yếu tố ấy đã làm phim trở nên đáng chú ý.

Bộ phim mới của đạo diễn Eiji Uchida êm đềm nhưng không tĩnh lặng, vẫn có các gợn sóng khuấy động mặt nước. Đó là một điều tốt. Chúng khiến phim thêm phấn khích. Nên bên cạnh các mọt phim Nhật, những ai yêu thích một chuyện tình đủ đậm, đủ sâu, không cường điệu, đủ ngọt nhưng không ngấy, có thể tự tin mua vé xem phim Tiếng Yêu Không Lời.

Mua vé xem phim Tiếng Yêu Không Lời tại web Moveek với nhiều cụm rạp trên toàn quốc Beta, Cinestar, Starlight, Cinemax, Đống Đa, Touch, Rio, Mega GS, Dcine.