[REVIEW] Tiny Pretty Things (Netflix) - Drama, nóng bỏng, nhưng chưa thỏa mãn!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Tiny Pretty Things là bộ phim có nhiều đáng tiếc.

Tiny Pretty Things (Gót Hồng Mỏng Manh) tập trung vào cuộc sống của các học viên múa ba lê tại học viện Archer danh giá. Bộ phim mở đầu với học sinh mới nhất của trường Neveah Stroyer (Kylie Jefferson) lần đầu bước vào ngôi trường ba lê danh giá, chỉ để nhận ra bản thân được nhận để cứu vớt danh tiếng của Archer sau vụ tai nạn của Cassie Shore.

Điều đó thôi thúc Neveah không màng gian nan để chứng minh cô là một vũ công tài năng. Nhưng những bí ẩn xung quanh cú ngã của Cassie lại phủ bóng toàn bộ ngôi trường và theo đó là một âm mưu không ai ngờ được.

Netflix.life
Netflix.life

Được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu niên cùng tên, nên ở Tiny Pretty Things có nhiều yếu tố quen thuộc từ các mối quan hệ dây mơ rễ má cho đến sự ganh đua siêu thực giữa những con người có đam mê ba lê cháy bỏng.

Các học sinh ở học viện Archer là sự pha trộn giữa Pretty Little Liars, Riverdale, Gossip Girl Elite về độ tạo drama và cách họ đối mặt với một vụ án bí ẩn: cảnh sát hoàn toàn vô dụng và các học sinh bỗng trở thành các nhà điều tra chuyên nghiệp, nhưng khán giả phải đợi họ giải quyết các rắc rối của mình đã.

Đó là vấn đề của Tiny Pretty Things. Bộ phim ôm đồm quá nhiều thứ trong khi lại xây dựng nền tảng của series trên một bí ẩn: ai muốn giết Cassidy Shore? Những drama cá nhân của nhóm vũ công trẻ nhiều đến mức đôi khi việc giải quyết vụ án này bị lãng quên.

Webbies World
Webbies World

Là một bộ phim về ba lê, ít nhất Tiny Pretty Things cũng có cái nhìn thực tế trong giới ba lê – một trong những môn vũ đạo nghệ thuật hà khắc nhất từ trước đến nay. Để có được những bước nhảy uyển chuyển và duyên dáng, các vũ công ba lê phải luyện tập đến khi cơ thể rã rời, tránh xa các đồ uống có cồn, thuốc kích thích và phải thận trọng với chế độ ăn uống của mình.

Nhiều nhân vật trong đây phải tìm đến những cách giảm cân cực đoan như bỏ đói bản thân hay kích thích nôn mửa để giữ cân nặng lý tưởng. Đó là chưa kể đến các chấn thương có thể kết thúc sự nghiệp của họ. Những buổi tập luyện căng thẳng và nguy cơ bị quấy rối bởi những cá nhân quyền lực hơn. Tiếc là phim không đào sâu vào mặt tối của giới ba lê nhiều. Thay vào đó, 10 tập phim tập trung vào các vấn đề xã hội đang nổi lên trong cuộc sống của thế hệ Z.

Pop Sugar
Pop Sugar

“Woke culture” là một yếu tố không thể không thấy trong Tiny Pretty Things. Hầu như mọi khía cạnh về chủng tộc, tôn giáo, tình dục, giới tính, tình chị em, buôn người… đều được đưa vào phim. Thời lượng phim có hạn, nên chúng chỉ được tiếp cận một cách nông cạn.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận là Tiny Pretty Things là một series tuổi mới lớn rất nóng bỏng. Là vũ công, các nhân vật trong đây có đủ lý do chính đáng để có thân hình hoàn hảo. Một khía cạnh khác, góp sức làm sao nhãng tuyến truyện chính của phim là tình dục. Các màn “giao lưu” khỏa thân của dàn nhân vật trong đây được mô tả vô cùng sắc nét và có tần suất xuất hiện cao. Hầu như tập nào cũng có.

Về tính thống nhất, Tiny Pretty Things thua xa Elite – bộ phim chỉ lấy một hướng đi và thực hiện nó một cách hoàn hảo, tập trung và để câu chuyện chính kết nối các tuyến truyện phát sinh. Còn ở series này, những tuyến truyện được tung hứng qua từng tập phim, nhưng màn tung hứng lại không đồng đều.

Thay vì để vụ “tai nạn” của Cassidy Shore dẫn dắt kịch bản, các nhân vật trong đây đều cầm lấy vấn đề của mình và chạy loạn lên. Phải mất một lúc lâu họ mới bắt đầu nói về Cassidy Shore.

Pop Sugar
Pop Sugar

Chi tiết ăn điểm của Tiny Pretty Things là tính drama được làm khá tốt. Làm sao để có drama nhiều nhất? Đó là để một đống các nam thanh nữ tú tuổi trẻ phơi phới chung một chỗ, tự khắc drama sẽ kéo tới.

Các mâu thuẫn giữa các nhân vật mang tính giải trí nhất định. Nhân vật dù nông nhưng cũng được xây dựng tử tế. Nhân vật chính khá nhạt nhòa nhưng cũng không phải kiểu nhân vật hoàn hảo làm người xem phát bực (một phần vì cô không phải lúc nào cũng xuất hiện).

Kịch bản có nhiều tuyến truyện và thiếu chiều sâu, nhưng được cái thú vị. Phản diện tuy một màu nhưng đủ ác để thu hút sự chú ý của người xem. Những khoảnh khắc vũ đạo là điểm cộng nữa cho phim. Chúng cho phép series và người xem được “thở”, cũng như đóng góp vào yếu tố thị giác cho phim.

The Webbies World
The Webbies World

Tóm lại, như biết bao bộ phim drama tuổi thanh xuân khác, Tiny Pretty Things vẫn nhờ vào sự siêu thực, dàn nhân vật trẻ trung, đẹp đẽ, các mối tình nóng bỏng, duyên nợ chằng chịt để làm yếu tố câu khách. Series không có chi tiết bức phá, nhưng có tính giải trí.

Là bộ phim về giới ba lê, thật đáng tiếc là phim không tập trung nhiều vào khía cạnh này cho lắm. Series hoàn toàn có thể lược bỏ bớt những chi tiết tình dục và các vấn đề xã hội không cần thiết để đầu tư sâu sắc hơn khía cạnh vũ đạo, sự ganh đua giữa các học viên và đào sâu tâm lý của họ với tư cách là vũ công. Như vậy, Tiny Pretty Things có cơ may trở thành một phiên bản Black Swan (2010) truyền hình thú vị.