Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu - Một bộ phim hài nhẹ nhàng cho dịp lễ

Đánh giá phim · Susureview ·

Sở hữu dàn diễn viên trẻ nổi tiếng cùng cách dàn cảnh thông minh, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu tạo nên nhiều phân cảnh hài hước, vui nhộn đáng mong chờ cho dịp cuối năm này.

Chính thức ra rạp vào ngày 29/12, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu được xem là mảnh ghép cuối cùng của điện ảnh Việt trong năm 2023 này. Dự án được thể hiện bởi  gương mặt phòng vé Kiều Minh Tuấn cùng ba sao nữ đang nổi trong showbiz Việt là Khả Như, Diệu Nhi và Thúy Ngân có gì đáng xem? 

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu official trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu có câu chuyện đơn giản

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu xoay quanh nhóm 3 cô bạn thân gồm Gạo, Lai và Triệu, cả bọn thường xuyên tụ tập tại quán rượu của tay giang hồ về hưu Trí. Mỗi cô nàng đều có nét tính cách riêng biệt.

Bộ 3 nữ cường và màn đòi tiền chấn động lịch sử
Bộ 3 nữ cường và màn đòi tiền chấn động lịch sử
 

Gạo và Triệu tiết lộ đã bị tên lừa đảo là Trực, chủ tịch một công ty ứng dụng lừa đảo và mất số tiền 1,3 tỷ đồng. Trên bàn nhậu, Gạo, Lai, Triệu và Trí cùng bàn mưu để lật tẩy tên trai đểu, lấy lại số tiền đã mất. 

Dàn cảnh và tình huống đậm chất giải trí

Cách bày biện trong phim nhìn khá nịnh mắt
Cách bày biện trong phim nhìn khá nịnh mắt
 

Đây là một bộ phim được dàn cảnh rất bài bản và thông minh, không cố gắng tạo ra nét “đời”, các tình huống và sắp xếp trong phim đều mang tính sắp đặt, kiểu concept này không phải ai cũng dám làm vì nếu không khéo, sẽ khiến phim bị sượng, giả và thiếu tự nhiên. 

Tuy nhiên, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu lại ứng dụng sự “ố dề” ở mức hợp lý, cách diễn cường điệu của nhân vật cộng với thủ pháp làm phim điêu luyện, đặc biệt là những đoạn montage rất nhịp nhàng, phần quay phim có thể xem là thế mạnh và điểm ấn tượng nhất của phim. 

Dàn cảnh thông minh nên miếng hài được tung ra khá hợp lý
Dàn cảnh thông minh nên miếng hài được tung ra khá hợp lý
 

Các tình huống trớ trêu của từng nhân vật được dựng xen kẽ với nhau tạo nên một nhịp điệu đối nghịch đầy oái ăm nhưng cũng tạo ra nhiều màn cười ra nước mắt. Nhịp phim nhanh, gọn, các tình tiết vặn qua bẻ lại liên tục khiến người xem dễ dàng theo dõi và bị cuốn theo. 

Dàn diễn viên với diễn xuất thực lực

Đều là các diễn viên trẻ có thực lực về diễn xuất, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu cho thấy sự đồng đều về phần thể hiện, dù không đến mức là xuất sắc, nhưng đa số đều tròn vai. 

Khả Như có phần thể hiện tròn trịa nhưng nhân vật được xây dựng chưa sâu
Khả Như có phần thể hiện tròn trịa nhưng nhân vật được xây dựng chưa sâu
 

Khả Như trong vai Du Lai vô tri tạo thiện cảm bởi đài từ rõ ràng và hài hước, tuy vậy xuất thân và cái kết của Du Lai cho sự nghiệp, tình yêu lại có phần mờ nhạt, chưa được xử lý rõ ràng. 

Triệu của Khả Ngân là một vai diễn điện ảnh đầu tay thú vị
Triệu của Khả Ngân là một vai diễn điện ảnh đầu tay thú vị
 

Nhân vật Triệu của Khả Ngân gây ấn tượng bởi vẻ đẹp quyến rũ cùng những phân cảnh mạnh mẽ và quyết liệt, phần thể hiện của Khả Ngân khá ổn trong một vai diễn điện ảnh đầu tay.

Nét diễn của Diệu Nhi trong phim khá dễ chịu và tự nhiên
Nét diễn của Diệu Nhi trong phim khá dễ chịu và tự nhiên

So với 2 cô bạn thân, Gạo của Diệu Nhi cho thấy rõ hành trình phát triển nhất, Diệu Nhi gây bất ngờ cho cá nhân người viết khi lối diễn đã có phần nhẹ nhàng và tự nhiên hơn, gây thiện cảm về một cô Gạo dễ thương, nhẹ nhàng nhưng đầy quyết đoán. 

 

Vai diễn Trí của Kiều Minh Tuấn có thể không phải là tuyến nhân vật phức tạp, nhưng cũng thuộc hàng nặng ký nhất, anh chàng có nhiều phân cảnh hài gần như là độc diễn, điều đó không hề khó khăn gì cho một diễn viên có thực lực như Kiều Minh Tuấn. 

Phản diện đẹp trai nhưng chưa đủ nguy hiểm
Phản diện đẹp trai nhưng chưa đủ nguy hiểm
 

Trần Ngọc Vàng với màn hóa thân phản diện khá tròn vai, anh thể hiện được một tay đẹp trai đểu cáng, nhưng vẫn chưa thể ra được sự 2 mặt của Trực: vẻ thành đạt của một doanh nhân và một tay nham hiểm đầy mưu mô. Chưa kể khâu lồng tiếng sau quay cũng khiến thoại nhân vật của anh bị mất chữ. 

Kịch bản phim còn thiếu chiều sâu 

Phần kịch bản còn nhạt nhòa
Phần kịch bản còn nhạt nhòa
 

Sở hữu nhiều điểm mạnh ở bề ngoài, nhưng cái gốc của phim lại được dựng nên khá lỏng lẻo. 

Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu là một bộ phim giải trí dịp cuối năm
Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu là một bộ phim giải trí dịp cuối năm

Chưa hoàn hảo, nhưng Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là một bộ phim được thực hiện chỉn chu và có sự đầu tư. Bộ phim thích hợp cho dịp cuối năm khi người xem cần những phút giây thư giãn, cười đùa vui vẻ nhẹ nhàng. 

Từ 29.12.2023 Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu đã chính thức có mặt trên các rạp toàn quốc. Theo dõi lịch chiếu được cập nhật nhanh nhất tại Moveek và mua vé xem phim thật tiện lợi.