Review Trốn Tìm Với Quỷ - Phim kinh dị hạng B chóng đến, chóng đi

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Trốn Tìm Với Quỷ không tự tin nó có thể trụ vững với thời lượng tiêu chuẩn.

Trốn Tìm Với Quỷ là một dự án phim kinh dị hạng B điển hình, gợi lại cảm giác hoài niệm của thể loại kinh dị đầu thập niên 2000, nhưng tính kinh dị “slasher” dường như ...đã chạy khỏi màn hình trước khi phim kết thúc. Và nếu bạn cộng hưởng điều đó với một cốt truyện dễ đoán, thì bộ phim này "lành ít dữ nhiều".

Một nhóm thanh thiếu niên sống ở Salem – thị trấn phù thủy nổi tiếng đó đấy - xui xẻo tìm được một con dao cổ bí ẩn. Không lâu sau, linh hồn tà ác bên trong đó xui khiến chúng phải chơi những trò chơi trẻ con, với một cú twist đẫm máu – kẻ bị bắt sẽ chết rất thảm.

Trốn Tìm Với Quỷ không phải là một phim tự tin

Nếu đã xem qua đoạn trailer của Trốn Tìm Với Quỷ, các mọt phim kinh dị dày dặn sẽ nhận ra ngay hướng đi mà phim nhắm đến. Về phần cứng mà nói, mọi thứ trong bộ phim này đều đạt chuẩn chỉn chu.

Từ mảng đầu tư bối cảnh cho đến thực hiện, sắp xếp các pha hù dọa, phim còn tận dụng được lịch sử đen tối của thị trấn Salem làm phông nền ma mị và nhấn nhá tính bạo lực sắp đến của bộ phim. Song, bộ phim đã trở thành nạn nhân của kịch bản vội vã lẫn các quyết định sai lầm đến từ bộ đôi đạo diễn Ari Costa, Eren Celeboglu.

Nhóm bạn xui xẻo trong Trốn Tìm Với Quỷ Dữ
Nhóm bạn xui xẻo trong Trốn Tìm Với Quỷ Dữ

Ngay cả trang web dễ tính như IGN cũng đã so sánh Trốn Tìm Với Quỷ như món bánh pizza được nướng trong một lò đá lạnh ngắt. Ý tưởng của phim tiềm năng khi biến những trò chơi như trốn tìm thành một cuộc đi săn đẫm máu, nhưng khi thành dạng, thành hình thì méo mó và khiếm khuyết.

Bộ phim chỉ dài 75 phút khiến mọi thứ trong đây trôi qua mà không kịp để lại ấn tượng nào tích cực, kể cả những màn chém giết được mong đợi ở một phim slasher. Và khi phần lớn chúng gây cười hơn là đáng sợ, Trốn Tìm Với Quỷ bỗng biến thành một bộ phim sạch sẽ và hiền lành.

Trốn Tìm Với Quỷ Dữ không đáng sợ như trailer
Trốn Tìm Với Quỷ Dữ không đáng sợ như trailer

Thời lượng ngắn còn thúc đẩy những màn thể hiện mỏng đến từ dàn diễn viên trẻ. Asa Butterfield và Natalia Dyer đã làm hết sức để giải cứu bộ phim khỏi bản thân nó, nhưng công sức họ bỏ ra không thể bù đắp cho cách bộ đôi đạo diễn bỏ phí những tiềm năng mà phim có thể đạt được với thời gian dài hơn. Dường như họ cũng không tự tin rằng bộ phim có thể trụ vững trong 90 phút.

Trong thời đại mà thể loại “slasher” rất dễ bị bắt bài, người xem trông chờ vào độ kịch tính có thể làm trải nghiệm tổng thể trở nên đáng nhớ. Ở đây, Trốn Tìm Với Quỷ đã không đạt được mục tiêu này.

Hai diễn viên cố gắng đấu tranh cho Trốn Tìm Với Quỷ
Hai diễn viên cố gắng đấu tranh cho Trốn Tìm Với Quỷ

Tia sáng le lói

Tuy nhiên, điều không ngờ hơn là thời lượng ngắn lại trở thành cứu tinh bất đắc dĩ của bộ phim. Phải thừa nhận rằng khái niệm của Trốn Tìm Với Quỷ không mới lạ. Đây là một trong nhiều câu chuyện mà một linh hồn thù hận trong quá khứ trở về bằng phương tiện siêu nhiên để báo thù.

May mắn là nó kịp truyền tải một nhánh truyện đủ tình cảm và kịch tính, dù nó trôi qua khá nhanh. Một điều chắc chắn là Trốn Tìm Với Quỷ không ở lại quá lâu để thách thức lòng hiếu khách ngày một eo hẹp của người xem.

Trốn Tìm Với Quỷ dành cho ai?

Trốn Tìm Với Quỷ là món khai vị nhưng “bị” dùng làm món chính. Bất kể sự ma quái cố hữu nào đi kèm với lịch sử hoen ố của Salem đều bị lãng phí khi câu chuyện mắc kẹt ở ranh giới vừa quá nhiều mà lại không đủ. Không có gì ngoạn mục về những trò chơi mà đạo diễn Eren Celeboglu và Ari Costa tái hiện lại với các quy tắc đẫm máu hơn. Và đường đi nước bước của nó dễ bị bắt bài không làm mọi thứ khá hơn.

Tuy vậy, nếu xem đây là một bộ phim slasher khai vị, mọi thứ sẽ không quá tồi tệ. Trốn Tìm Với Quỷ Dữ phù hợp với định dạng streaming hơn là chiếu rạp. Câu chuyện tinh giản và khuôn mẫu của nó phù hợp với những mọt phim muốn tạm thời “tắt não” đi để xem một bộ phim dễ hiểu, dễ xem. Đối với các fan kinh dị muốn một món ăn tiêu chuẩn cao hơn, thì đây không phải là lựa chọn phù hợp.

Trốn Tìm Với Quỷ - Khi trò chơi trẻ con trở thành cuộc thảm sát

Trốn Tìm Với Quỷ - Khi trò chơi trẻ con trở thành cuộc thảm sát

Trốn Tìm Với Quỷ (All Fun And Games) là bộ phim kinh dị chiếu rạp mới có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám Netflix, Asa Butterfield trong Sex Education và nữ diễn viên Natalia Dyer trong Stranger Things.