[REVIEW] Vampire vs. The Bronx - Khi Netflix Kids đi lạc qua khu người lớn

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Vampire vs. The Bronx không có gì mới mẻ hay khó đoán, nhìn chung hài hước dễ xem.

Vampire vs. The Bronx (Ma Cà Rồng ở Quận Bronx) tập trung vào nhóm bạn của Miguel Martinez (Jaden Michael) trong quá trình giải cứu những bản sắc của nơi mình sống – khu Bronx, New York. Nơi tập trung nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa của cộng đồng da màu này đang bị đô thị hóa nuốt chửng. Nhưng Miguel sớm nhận ra đối thủ của mình không chỉ là một tập đoàn tư bản tham lam, mà còn là những con ma cà rồng hút máu nguy hiểm.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Vampire vs. The Bronx là một bộ phim kết hợp sự kinh dị, hài hước và yếu tố siêu nhiên. Nhưng nhìn chung, phim lại nghiêng về tiếng cười và hành động nhiều hơn. Phim cũng chẳng có gì mới mẻ hay có cốt truyện khó đoán.

Nét đơn giản làm Vampire vs. The Bronx trở thành một bộ phim thoải mái để xem. Đây là điều không dễ tìm hiện nay, khi điện ảnh xoay quanh quá nhiều chủ đề nặng nề. Phim lấy nhịp điệu nhanh vừa phải và bài bố tình tiết hợp lý để kể một câu chuyện ngố tàu của ba đứa trẻ đang nỗ lực bảo tồn cái “chất” của khu phố Bronx, bao gồm những doanh nghiệp nhỏ vừa hoạt động dựa trên tính cộng đồng.

Ảnh: Bloody Disguting
Ảnh: Bloody Disguting

Đối với những ai sành phim, họ sẽ nhận ra nét ngoài cổ ẩn dưới những khung hình hiện đại trong đây. Đó là xu hướng phim ảnh từng rất được ưa chuộng trước đây của điện ảnh. Hãy tưởng tượng đây là một phiên bản hồn nhiên của It. Thay vì một quỷ hề làm đủ chiêu trò để dọa lũ trẻ và người xem, thì giờ đây khán giả được phen phì cười với một nhóm trẻ cùng hợp tác để chống lại thế lực bóng tối bằng những phương thức rất ư là ngây ngô, như tìm tư liệu qua phim ảnh và bơm nước thánh vào bong bóng để biến chúng thành mọt loại bom diệt quỷ hút máu.

Tuy nhiên, sự đơn giản là con dao 2 lưỡi. Nội dung thẳng thắng đúng là rất dễ coi, nhưng nó cũng làm phim nhàm chán và dễ đoán. Vampire vs. The Bronx nhanh chóng gặp phải trở ngại này ngay sau nửa tiếng phim bắt đầu. Không khó để nhận ra công thức phim áp dụng cho chính nó, nên những cú twist nhanh chóng bị bắt bài. Điều này vô tình làm công việc của các diễn viên chính nặng nề hơn. Vì nếu cốt truyện không mấy đặc sắc, tình tiết không có tính đánh đố, sự cuốn của phim sẽ trông chờ vào màn thể hiện của dàn diễn viên. Ở đây, trụ cột diễn xuất không có gì đặc biệt, dừng lại ở mức tròn vai. Dần dần, Vampire vs. The Bronx đánh mất sự hay ho.

Decider
Decider

Nếu không nhờ đến logo Netflix ở màn hình, nhiều người sẽ nghĩ mình đang xem một bộ phim của Disney dành cho lứa teen, nếu không nhờ vào cốt truyện ít bạo lực và máu, thì nhờ vào phản diện nhạt nhòa thiếu điểm nhấn.

Lấy trẻ em làm trung tâm đồng nghĩa với việc Vampire vs. The Bronx phải đơn giản hóa chính hình tượng ma cà rồng – hình tượng luôn được gắn liền với bạo lực và sắc dục. Về mặt này, phim nghĩ ra một giải pháp là thay vì tạo ra cái mới, đội ngũ sáng tạo cứ việc sử dụng hết những hình tượng tương tự đã xuất hiện trước đây và lấy ra hết những mảng không phù hợp. Vẻ mặt trắng bệch thiếu sức sống của Bá tước Dracula trong ấn phẩm của Graham Stoker, thời trang của Underworld và màn hóa thành tro bụi của Blade. Thật vui là khán giả có dịp đi tìm Easter egg, nhưng không thể phủ nhận là phản diện của phim chán ngắt với tính ác chung chung một màu. Điều duy nhất khó hiểu ở phim là làm thế nào mà kỹ xảo trong đây lại như một trò đùa trong khi Netflix có thừa tài nguyên để làm tốt hơn.

Ảnh: The Culture Nerd
Ảnh: The Culture Nerd

Vampire vs. The Bronx có khởi đầu tốt nhưng không thể duy trì được điều đó đến cuối phim. Về nội dung, phim không kén khán giả. Nhưng rõ ràng đây là một nỗ lực làm phim cho lứa tuổi thiếu nhi. Độ kinh dị ở mức tối thiểu, không máu, bạo lực vừa phải và một thông điệp được cố tình xây dựng vô cùng dễ thấy (với phe chính diện là một cộng đồng da màu và phe phản diện trắng như bột). Nói chung, Vampire vs. The Bronx là kiểu phim không có gì đáng nói, cũng không tệ đến mức không xem được. Tuy nhiên, e là chỉ có cánh nhi đồng mới thấy phim hứng thú. Mặt tích cực của việc này là gia đình đã có phim xem vào cuối tuần.