Review Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt - Bộ phim phát huy mị lực Ma Dong Seok

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt

Action, Drama, Crime
Khởi chiếu 26/04/2024

Chú Ma Dong Seok "gánh team" trong Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt là bộ phim này không phức tạp, không twist đến mức không biết đâu mà lần, nhưng phim chắc chắn đáng xem. Đây có thể nói là một bộ phim mà cái duyên và cú đấm “lực” vô cùng của diễn viên chính Ma Dong Seok chiếm hết cảm tình khán giả. 

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt - trailer chính thức

Câu chuyện hình cảnh đối đầu tội phạm điển hình

Trọng tâm của Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt là thanh tra đội điều tra đô thị Ma Seok Do. Trong một cuộc “dọn dẹp” các băng đảng buôn bán ma túy thường ngày, Seok Do và các cộng sự vô tình gặp phải một tình tiết kỳ lạ. Nó đã đưa cả đội đến với thế giới tội phạm trực tuyến tinh vi và tàn bạo, sẵn sàng xử tử đối thủ cạnh tranh.

Đối với thanh tra lão làng Seok Do, tội phạm mạng là một khái niệm xa vời. Nhưng khi chứng kiến nỗi đau mà băng đảng tội phạm này để lại, anh thề trên vong linh nạn nhân đã khuất sẽ khiến chúng trả giá. Đội điều tra đô thị nhanh chóng dấn thân vào một trận chiến đẫm máu. Còn Seok Do nhận ra có lẽ anh đã gặp đối thủ xứng tầm.

Lịch chiếu Vây Hãm Kẻ Trừng Phạt chiếu trên các rạp toàn quốc vào ngày mai, cập nhật ngay tại web Moveek và mua vé sớm có ghế đẹp nào!

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt là bộ phim phát huy mị lực của Ma Dong-seok
Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt là bộ phim phát huy mị lực của Ma Dong-seok

Đầu tiên, Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt là phần tiếp theo của Vây Hãm: Không Lối Thoát đã ra mắt năm 2023. Dù vậy, phần phim năm 2024 lại có nội dung riêng biệt mà vẫn xoay quanh nhân vật chính là thanh tra Ma Seok Do, đảm bảo khán giả có thể xem phim mà không cần bận tâm đến phần trước.

Mấy ông chú đi bắt tội phạm mạng trong phim
Mấy ông chú đi bắt tội phạm mạng trong phim

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt đầy phấn khích

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt có cấu trúc phim hành động điển hình, ba hồi với màn mở đầu đặt nền móng, đoạn giữa thúc đẩy những tiến triển tình tiết và màn cao trào bùng nổ. Và như những bộ phim hành động truyền thống, phim ít twist, dễ đoán, nhưng thu hút bằng những trường đoạn đầy adrenalin.

Đó là một lối hành văn hiệu quả đối với một bộ phim không có nhiều điều để nói như Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Phim di chuyển nhẹ nhàng từ tình tiết này đến tình tiết nọ, đem đến câu chuyện tội phạm một tiết tấu nhanh. Nhịp phim nhịp nhàng chuyển động, trong khi các trường đoạn hành động dập dìu như tiết mục khiêu vũ đẫm máu.

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt không phải là phim hành động đánh đố
Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt không phải là phim hành động đánh đố

Một điều mà người xem thích thú với Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt là sự thẳng thắn. Bộ phim là một câu chuyện thuần túy về tội phạm và hình cảnh đối đầu, không hơn, không kém và không cố gắng trở thành một điểm nhấn điện ảnh lớn lao có thể tái định hình thể loại. Điều đó giúp phim không đi lệch mục tiêu, dồn sức để biến tài nguyên có sẵn thành một dự án lôi cuốn theo cách riêng,

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt tồn tại trong một thế giới vừa siêu thực vừa thực tế. Ví như luật lệ kiểm soát súng của Hàn Quốc buộc các băng đảng tội phạm ở đây phải dùng dao, yếu tố trải đường cho những màn đối đầu cận chiến dữ dội. Dao cũng là hình ảnh làm nên một điểm nhấn xung khắc với nắm đấm đặc trưng của Ma Dong Seok.

Lịch chiếu Vây Hãm Kẻ Trừng Phạt đã có đầy đủ trên web Moveek, các rạp phủ toàn quốc, dễ dàng chọn rạp gần bạn để đi xem phim. 

Những màn chiến đấu cận chiến, nắm đấm vs dao là điểm nhấn ấn tượng
Những màn chiến đấu cận chiến, nắm đấm vs dao là điểm nhấn ấn tượng

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt được đạo diễn bởi Heo Myeong Haeng, người từng một điều phối viên đóng thế và hành động. Sở trường của đạo diễn nằm ở đâu đã quá rõ. Bộ phim được tô điểm bằng các góc quay khéo léo khai thác tối đa những kỹ năng võ thuật, sự máu lửa rỉ ra từ các diễn viên trong màn đối đầu của họ. ‘

Điểm nhấn phần lớn là những màn đánh đấm uy lực và nhân vật chính cuốn hút bằng phong cách đặc thù được thể hiện dưới những cú lia máy bậc thầy. Dù là dao hay nắm đấm, người xem hoàn toàn cảm nhận được độ “lực” chân thật và nguồn năng lượng cháy bỏng kể cả khi khung cảnh được các sắc độ lạnh, tối bao trùm.

Kim Mu-yeol làm nên một thái cực đối đầu xứng tầm với Ma Dong-seok
Kim Mu-yeol làm nên một thái cực đối đầu xứng tầm với Ma Dong-seok

Ma Dong Seok vẫn là "ngôi sao sáng giá" của điện ảnh Hàn

Tất nhiên, công cán một phần phải nhắc đến hai nam diễn viên Ma Dong Seok đã thể hiện một ông chú thanh tra phải mò mẫm trong lĩnh vực mình chưa biết bao giờ, và Kim Mu Yeol, phản diện lạnh lùng đến rùng mình với ánh mắt và hành động dứt khoát đến tàn nhẫn. 

Một khi đã đứng chung khung hình, anh hùng và phản diện khiến phim trở nên hào hứng. Đối lập như cảnh sát và tội phạm, cả hai đã làm nên hai thái cực ấn tượng trong Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Khi bùng nổ, đó là những trận chiến người xem có thể tận hưởng và trầm trồ.

Tuy nhiên, đối với một phim chỉ hướng đến giải trí, Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt đã làm khá tốt. Bộ phim này không chán. Người xem nhận được một dự án chất lượng cao. Đúng như trailer hứa hẹn, có được chính xác cảm giác hồi hộp, máu me và sự giải trí mà bạn mong đợi. Tất cả được gói gọn trong một bộ phim dài 2 tiếng bắt mắt.

Xem lịch chiếu Vây Hãm Kẻ Trừng Phạt của tất cả các rạp tại web Moveek và mua vé xem phim thật tiện lợi không cần đăng ký phức tạp

Mỗi tội Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt khá nông, mà vui
Mỗi tội Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt khá nông, mà vui

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt dành cho ai?

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt ít khi đánh đố khán giả. Với câu chuyện thẳng thắn, phim lôi cuốn người xem bằng hành động và khiếu hài dí dỏm. Song, yếu tố tội phạm bạo lực và máu me nhanh chóng cân bằng lại bộ phim. Không có mảnh ghép nào quá chênh lệch trong đây. Không có yếu tố nào chệch khỏi quỹ đạo. Cuối cùng, bộ phim về đích trong sự thỏa mãn của khán giả.

Nếu trải nghiệm điện ảnh dễ cảm mà vẫn đầy đủ kịch tính, gay cấn và khiến bạn hào hứng là điều bạn đang tìm kiếm, thì Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt là lựa chọn lý tưởng. Hãy lập lại ba lần nhận định “Đây không phải siêu phẩm” và tận hưởng một Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt trong sự thả lỏng hoàn toàn.

Ra Rạp Xem Gì Dịp Lễ 30.04 – Bộ phim nào hứa hẹn nhất?

Ra Rạp Xem Gì Dịp Lễ 30.04 – Bộ phim nào hứa hẹn nhất?

Lật Mặt 7: Một Điều Ước có lẽ là cái tên được mong chờ nhất dịp lễ này.